Được tạo bởi Blogger.

Nguyễn Thị Hồng Xuân - Người hướng nghiệp, chuyên gia tư vấn du học hơn 20 năm nối cầu giáo dục Việt - Nhật

Cô Nguyễn Thị Hồng Xuân - Thạc sỹ quản trị kinh doanh và là người có 2 bằng cử nhân ngoại ngữ: Tiếng Anh và Tiếng Nhật. Hiện cô là nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế - Haru, người đã dành hơn 20 năm để bắc cầu đưa hàng nghìn học sinh Việt Nam sang Nhật Bản học tập rèn luyện và từ đó vươn tới thành công.


Cơ duyên gắn bó với nghề định hướng nghề nghiệp và tư vấn du học cho học sinh Việt Nam ra nước ngoài

Tình yêu đối với nước Nhật Bản luôn cháy bỏng từ khi còn là cô sinh viên trên giảng đường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, mặc dù không có cơ hội học tập tại đất nước Nhật Bản như bạn bè nhưng khi còn trong trường Đại học, cô đã được tiếp xúc và làm việc với người Nhật, cô nhận ra rằng đất nước Nhật Bản thật tuyệt vời và bắt đầu hành trình tìm hiểu văn hóa ngôn ngữ và phong tục tập quán của xứ phù tang. Nền văn hóa ấy đã ngấm vào con người cô, khát khao được tìm hiểu và được nên duyên làm việc với con người Nhật Bản cũng bắt đầu từ đó.


"Mỗi khi tôi đi công tác và tiếp xúc với người Nhật thì tôi đều học được rất nhiều bài học từ họ, học được cách làm việc tỉ mỉ, học được tư duy tác phong làm việc cũng như văn hóa của họ và tôi muốn lan tỏa cái điều mình học cho nhiều người Việt Nam đặc biệt là các bạn trẻ, chính vì vậy trong suốt hơn 20 năm qua tôi miệt mài trong công tác đào tạo ngoại ngữ tư vấn du học và cung ứng nhân sự sang thị trường nước ngoài đặc biệt là thị trường Nhật Bản" - cô Hồng Xuân cởi mở chia sẻ.

Được nhiều học sinh Việt Nam gọi với cái tên thân thuộc cô "Hồng Xuân hướng nghiệp"

Hơn 20 năm theo đuổi tư vấn hướng nghiệp đến năm 2020 bỏ qua nhiều lời đề nghị tốt, cô đã thành lập Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế - Haru. Haru trong tiếng Nhật có nghĩa là mùa Xuân. Mùa Xuân chính là mùa của ươm mầm nẩy lộc. Tuổi Thanh Xuân cũng là tuổi đẹp nhất của cuộc đời, cô Xuân tâm niệm rằng: Tuổi trẻ của các bạn được thổi thêm khát khao, thêm ngọn lửa đam mê cộng với sự định hướng đúng đắn bất cứ học sinh nào cũng thực hiện được ước mơ của mình và đó cũng chính là mùa xuân đối với gia đình và các bạn. Sự tận tâm của cô luôn giúp đỡ học viên từ những việc nhỏ nhất như: dạy cách gấp chăn màn, cách dọn dẹp vệ sinh, cô hỗ trợ chu đáo những thủ tục mà học viên không biết, từ tác phong đến cách ứng xử hay mọi hoạt động cô làm đều truyền cảm hứng rất nhiều đến cho học viên.


Nhiệt tình tận tâm không chỉ là cảm nhận từ học sinh mà ngay cả người đồng nghiệp Nhật Bản - Thầy Kikuchi Shiro cũng bị sự nhiệt tâm dành hết tình yêu thương cho học sinh như cô Xuân chinh phục: "Sự tận tâm nhiệt tình của cô Xuân đã giữ tôi ở lại và làm việc với Haru, cô Xuân rất nhiệt tình, tỉ mỉ quan sát kĩ càng với từng người từng học sinh và có lẽ chính vì vậy cô đã cuốn hút học sinh đến với Haru và nhiều em đã có thành tích học tập tốt. Tôi thấy rất vui vì có được một người bạn, đồng nghiệp Việt Nam như cô ấy".

Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế - Haru: Nơi chắp cánh những ước mơ

Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế - Haru là cả một tâm huyết của cô Xuân, ở đây có đội ngũ cán bộ, giảng viên cả người Việt và Nhật luôn nỗ lực truyền đạt kiến thức ngoại ngữ văn hóa kĩ năng cần thiết các hoạt động ngoại khóa tại Việt Nam để các học viên có thể nhanh chóng dễ dàng thích nghi được với môi trường sống học tập và làm việc hiệu quả. Với sứ mệnh là cầu nối để chắp cánh cho các bạn trẻ Việt Nam vững bước chinh phục tương lai tại đất nước có những nền kinh tế khoa học phát triển hàng đầu thế giới. Cô Hồng Xuân cũng đã tư vấn thành công cho hàng nghìn học viên đã và đang học tập làm việc ổn định ở nước ngoài, hàng trăm học sinh đạt học bổng toàn phần hiệp hội báo Nhật Bản (Báo Yomiuri, báo Nikkei…) hàng nghìn học viên đã và đang học tập làm việc tại Nhật Bản.


Hơn 20 năm trong nghề cô Hồng Xuân tự hào khi nhiều cuộc đời đã thay đổi, nhiều ngôi nhà khang trang đã được dựng nên nhờ vào việc đi du học và đi nước ngoài mà trong đó không thể không kể tới công tác hướng nghiệp của đội ngũ Haru.

Chuyên gia vô cùng tài năng với phương châm "sống là phải cho đi"

Luôn tâm niệm về sự cho đi, gieo hạt tốt sẽ nhận được trái ngọt do đó cô Hồng Xuân đã kết hợp với nhiều cộng đồng tổ chức nhiều talkshow, buổi định hướng nghề tư vấn hướng nghiệp không thu phí và các hiệp hội tổ chức với mong muốn kết nối được nhiều hơn giữa Việt Nam và Nhật Bản, thông qua sự kết nối của cô nhiều tổ chức đơn vị tại Nhật Bản đã đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư và cũng gieo duyên cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam đến Nhật. Đặc biệt trong giai đoạn covid 19 Công ty Haru đã tổ chức dạy tiếng Nhật miễn phí qua nền tảng trực tuyến, nhiều bạn trẻ cũng đã tìm được cơ hội và hướng đi cho bản thân từ những buổi học này.


Đôi khi những người nên được vinh danh không chỉ là những người ở phía trước đã đạt được những thành tựu rõ ràng và hiện hữu mà còn là những điểm tựa phía sau, là cá nhân, là một đội ngũ đã tỉ mỉ chuyên nghiệp cùng xây nên thành công đó và câu chuyện của ThS Nguyễn Thị Hồng Xuân đã bắt nhịp cầu nối liền kéo lại gần hơn mối quan hệ giữa hai quốc gia dân tộc đã để lại ấn tượng và nhiều sự xúc động cho mọi người.

Link youtube tham khảo:

Thanh Hoa
BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Đăng ký nhanh tại đây: Dangky.Bestface.vn

BestFace Awards mở đầu với hoạt động bình chọn cho những gương mặt bạn đọc yêu thích, tiếp theo BTC sẽ có những buổi trò chuyện trực tuyến cùng các gương mặt được bình chọn cao để khán giả hiểu hơn về gương mặt xuất sắc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA