Được tạo bởi Blogger.

"Tủi phận đời con" của Nguyễn Minh Anh viết tặng Hồng Loan được khán giả đón nhận nồng nhiệt

Vốn rất yêu mến cố NSƯT Vũ Linh và cảm thương quãng đời mà Hồng Loan đã trải qua, ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh đã sáng tác và hát tặng riêng cho Hồng Loan ca khúc "Tủi phận đời con" - ca khúc tái hiện lại cuộc đời của Tiểu thư ăn vặt và Ba Vũ Linh với giai điệu trữ tình rất xúc động đã nhanh chóng lay động trái tim khán giả.

Ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh đã bất ngờ chia sẻ ca khúc "Tủi phận đời con" mà anh viết tặng Hồng Loan - ái nữ của cố NSƯT Vũ Linh

Tối 13.11, ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh đã bất ngờ chia sẻ ca khúc "Tủi phận đời con" mà anh viết tặng Hồng Loan - ái nữ của cố NSƯT Vũ Linh, ca khúc nhanh chóng được khán giả đón nhận, "gây bão" trên cộng đồng mạng.

Ca khúc như một lời tự sự của một người con có cha là một nghệ sĩ nổi tiếng ngày đây mai đó, đem lời ca tiếng hát của mình cống hiến cho đời, cho khán giả gần xa, những người mộ điệu.

Dù tuổi thơ thiếu hơi ấm, vòng tay của cha bên cạnh, nhưng cô gái ấy vẫn mạnh mẽ lớn lên, theo cùng năm tháng miệt mài của cha, phải đi xa khắp mọi tỉnh thành.

"Sự kiên cường và truân chuyên của một đời con gái, chịu nhiều thiệt thòi ấy, dù là con của một tên tuổi lớn, 'Ông hoàng cải lương Hồ Quảng' đã làm cho tôi cảm động và xúc cảm viết lên ca khúc này", ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh bật mí!

Được biết, ngày NSƯT Vũ Linh qua đời, ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh cũng như bao người mến mộ khắp mọi miền đất nuớc rất thương cảm và tiếc thương cho một người tài danh vắng số. Thời điểm đó trên trang Facebook của mình, anh ngậm ngùi viết những dòng thơ tiễn biệt, bằng những chữ cái theo tên của nghệ sĩ Vũ Linh để chia buồn:

"V- Vang danh lừng lẫy một đời

U- Uy nghi hồ quảng rạng ngời cải lương

L- Làm cho nhân thế mến thương

I- In sâu tâm trí vấn vương cõi lòng

N- Nay người về với hư không

H- Hoàng hôn tắt lịm mênh mông giọt buồn…"


Nói về cảm xúc khi viết ca khúc "Tủi phận đời con", Nguyễn Minh Anh chia sẻ: "Khi NSƯT Vũ Linh mất, xem báo và mạng xã hội, tôi mới biết được hoàn cảnh và nỗi niềm của Loan, tôi ấp ủ và dự định viết ca khúc này nhưng vẫn cần thêm tư liệu thêm nữa. Tình cờ trong dịp Giỗ Tổ tại nhà nghệ sĩ Kim Tiểu Long, tôi đã gặp Hồng Loan dù chỉ chào hỏi không nói chuyện được nhiều nhưng qua cách cư xử rất chân thành mộc mạc, gẩn gũi và lễ phép của em ấy, tôi có thêm nhiều cảm xúc và từ sự cảm thương cho số phận của người con gái ấy. Tôi đã đồng cảm và chấp bút viết nên ca khúc này chỉ trong một đêm để dành tặng cho Hồng Loan như một sự sẻ chia và thương mến, cũng như sự mến mộ của mình dành cho nghệ sĩ Vũ Linh".

Ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh và con trai anh KuPo hội ngộ Hồng Loan

Con trai ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh - KuPo và Hồng Loan

Khi nghe ca khúc "Tủi phận đời con" mà ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh viết tặng riêng cho mình, Hồng Loan rất bất ngờ và rưng rưng nước mắt vì cảm động…

Cũng trong tối qua 13.11, Hồng Loan cũng đã tung bản audio cô hát ca khúc "Chữ hiếu chữ tình" do Nguyễn Minh Anh sáng tác. Sắp tới, Hồng Loan cũng sẽ thực hiện MV ca khúc này vì bản thân cô rất yêu thích.


Nguyễn Minh Anh viết "Tủi phận đời con" tặng Hồng Loan chỉ trong một đêm

Sau khi nghe Hồng Loan hát ca khúc "Chữ hiếu chữ tình", Nguyễn Minh Anh rất thích và xúc động, anh không nghĩ Hồng Loan hát cảm xúc và tình cảm như vậy, dù ca khúc này trước đó là một bản hit lớn đã được ca sĩ Phạm Thanh Thảo trình bày rất thành công.


Ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh và con trai anh KuPo

Nguyễn Minh Anh mong muốn, Hồng Loan sẽ hát thêm ca khúc "Tủi phận đời con" trong thời gian sắp tới để dành tặng khán giả, những người luôn yêu mến và dõi theo hành trình cuộc sống của em ấy suốt bao tháng ngày qua. Nhất là trong bài hát có một câu vọng cổ cuối: "Cha nơi chín suối ngậm cười/Giờ con đã có mọi người yêu thương".

"Tủi phận đời con" của Nguyễn Minh Anh viết tặng Hồng Loan được khán giả đón nhận nồng nhiệt

Được biết, ca khúc này đã được ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh đăng ký tại Trung tâm bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam. Tác giả chỉ cho phép Hồng Loan được hát và sử dụng ca khúc này dưới mọi hình thức!

Sắp tới đây, vào ngày 4.12, trong đêm nhạc "Hội ngộ mùa đông" của Nguyễn Minh Anh tại Nhà hát Quân Đội, nam ca nhạc sĩ này cũng sẽ trình bày ca khúc "Tủi phận đời con" để phục vụ khán giả yêu mến.

TỦI PHẬN ĐỜI CON

Nhạc & Lời : Nguyễn Minh Anh

Phòng thu: CM Recoding - Mix: Cường Master

Hòa âm: Nguyễn Hữu Phúc

- - -

Ngày còn thơ thiếu tình thương của mẹ

Thèm một lời ru mẹ ôm ấp dỗ dành

Chỉ được nghe câu hát vọng cổ buồn

Ngậm ngùi của cha trong những đêm khuya lạnh

Cuộc đời cha đó đây khắp tỉnh thành

Trả nợ nhân gian tiếng hát dâng cho đời

Để mình con tuổi ấu thơ mỏi mòn

Gạt lệ thương nhớ cha giấu đi nỗi buồn

Thương cha mang gánh nặng tình thân

Đêm từng đêm nước mắt cha chảy ngược

Thương con cha biết phải làm sao

Biết phải thế nào trọn hai chữ nghĩa tình

Ngày cha mất khiến đời bao ngỡ ngàng

Mọi người mới biết cha có con trên đời

Phận nổi trôi lặng lẽ con cam chịu

Giờ còn đâu nữa cha mãi xa con rồi

Vọng cổ :

Cha nơi chín suối ngậm cười

Giờ con đã có mọi người yêu thương

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT