Được tạo bởi Blogger.

Hanoi Free Tour Guides: Trạm tour khám phá văn hóa Việt

Sau gần 14 năm hoạt động, tổ chức Hanoi Free Tour Guides đã đồng hành cùng nhiều du khách quốc tế trong hành trình khám phá văn hóa Việt Nam. Đằng sau những chuyến đi miễn phí, là câu chuyện về hành trình tiếp bước đam mê của những người trẻ.

Hanoi Free Tour Guides giúp lan tỏa hình ảnh về Việt Nam thân thiện, mến khách, sẵn sàng chào đón bạn bè quốc tế đến thăm quan và khám phá. Ảnh: hanoifreetourguides

Hanoi Free Tour Guides (viết tắt HFTGs) là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập từ năm 2010 với khoảng 20 tình nguyện viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Đến nay, đội ngũ hướng dẫn viên "không chuyên" của tổ chức đã lên tới hơn 900 thành viên. Có thể nói rằng, HFTGs là tổ chức duy nhất cung cấp các tour "0 đồng" tại Việt Nam và khắp nơi trên thế giới với 9 ngôn ngữ khác nhau (Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha).

Tổ chức Hanoi Free Tour Guides gồm các bạn trẻ tình nguyện giúp du khách nước ngoài khám phá Hà Nội. Ảnh: hanoifreetourguides

Ấn tượng Việt Nam giàu bản sắc qua lăng kính các hướng dẫn viên trẻ

Sau một ngày thăm quan, chị Madeline Sherry - người Mỹ chia sẻ: "Tôi đã có 3 năm sinh sống tại Hà Nội, nhưng đây là lần đầu tiên tôi đưa bố mẹ tới Việt Nam. Tại đây, họ dường như ấn tượng với văn hóa cùng sự thân thiện của người dân bản địa. Đặc biệt, sự truyền cảm hứng của bạn hướng dẫn viên trẻ đã giúp chúng tôi hiểu thêm về giá trị văn hóa và nguồn gốc lịch sử của đất nước hình chữ S".

Mẹ của chị Sherry đã không khỏi bất ngờ trước sự am hiểu sâu sắc về lịch sử dân tộc của các bạn trẻ Việt Nam. Ảnh: Trà Ly

Với mong muốn khám phá văn hóa các quốc gia Đông Nam Á, Anh Romain và chị Emily đến từ Bỉ cũng đã lựa chọn Việt Nam làm điểm dừng chân. Để chuyến đi thêm phần thú vị, anh chị đã lựa chọn HFTGs là "người bạn đồng hành" trong chuỗi ngày tại Việt Nam. Chia sẻ về chuyến đi, anh Romain bày tỏ: "Đây là một tổ chức tuyệt vời! Thành thật mà nói, nhờ có sự giúp đỡ của những bạn trẻ Hanoi Free Tour Guides, tôi đã phần nào mở mang kiến thức về Việt Nam. Tại Việt Nam, tôi ấn tượng về phố cổ Hà Nội và cũng thật vui khi chúng tôi không bị lạc ở đó".

Gia đình anh Romain đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại nhiều địa điểm thăm quan nổi tiếng nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của bạn hướng dẫn viên tổ chức. Ảnh: Trà Ly

Chắp cánh cho đam mê của những người trẻ

Đồng hành cùng tổ chức từ khi còn là một học sinh, chị Trúc Anh - trưởng ban dẫn tour chia sẻ: "Kể từ khi là học sinh lớp 11, mình đã biết đến và đồng hành cùng tổ chức. Cho đến bây giờ mình đã tốt nghiệp Đại học. Đó là một hành trình dài và đẹp. Mình biết ơn tổ chức vì đã giúp mình hiểu rõ hơn về bản thân, về con đường mình thực sự mong muốn. Năm nay mình ra trường và quyết định sẽ gắn bó cùng ngành du lịch".

Chị Trúc Anh (bên trái ngoài cùng đội mũ đen) chụp cùng một gia đình du khách người Anh Quốc. Ảnh: Trúc Anh

Bạn Hà My - sinh viên năm nhất Đại học Ngoại Thương cũng bày tỏ sự biết ơn khi được là một mảnh ghép của HFTGs: "Từ khi tham gia tổ chức, em đã có sự chủ động hơn trong việc học tập và tìm hiểu về đất nước và con người nơi mình sinh ra và lớn lên. Bên cạnh đó, em cũng cải thiện rất nhiều về kỹ năng giao tiếp. Trước đây, em từng ngại phải nói chuyện với người lạ, nhưng giờ đây em đã tự tin bắt chuyện với du khách từ khắp nơi trên thế giới".

Với độ phủ sóng ngày càng cao, HFTGs thường xuyên kêu gọi và tìm kiếm những lớp kế cận tiềm năng và nhiệt huyết. Hiện tại, tổ chức không giới hạn độ tuổi tham gia. Ứng viên chỉ cần có khả năng ngoại ngữ tốt, có thể giao tiếp với người nước ngoài, am hiểu cơ bản về văn hóa và lịch sử đất nước.

Để trở thành thành viên chính thức, các bạn sẽ trải qua 1 vòng phỏng vấn và 1 tháng đào tạo. Kết thúc 1 tháng, ứng viên sẽ làm một bài kiểm tra kiến thức về những điều mình được học. Khi gia nhập tổ chức, các thành viên sẽ có hội đi tour ít nhất 2 lần một tháng.

Là một tổ chức dẫn tour miễn phí nhưng HFTGs vẫn rất trân trọng sự đóng góp của khách nước ngoài cho tổ chức. Hướng dẫn viên khi được khách tip sẽ có quyền giữ lại 200.000 đồng mỗi tour, số tiền còn lại sẽ được nộp vào cho tổ chức như là 1 khoản phí duy trì hoạt động của tổ chức.

Sau mỗi chuyến đi, các bạn học sinh, sinh viên không những nâng cao kiến thức, cải thiện kỹ năng giao tiếp mà còn có thêm những người bạn từ khắp nơi trên thế giới, góp phần tích cực quảng bá hình ảnh Việt Nam ra toàn cầu.

Những sự cảm kích, ấn tượng sâu sắc của du khách quốc tế về đất nước Việt Nam giàu văn hóa cùng những con người thân thiện, mến khách chính là minh chứng rõ nhất cho tài năng, nhiệt huyết và tình yêu quê hương của những bạn trẻ thuộc tổ chức Hanoi Free Tour Guides. Sự phát triển ngày càng vững mạnh của tổ chức sẽ là nguồn động lực, chắp cánh cho những ước mơ nhỏ, từ đó vun đắp khát vọng lớn của dân tộc, mang hình ảnh đất nước Việt Nam gần hơn tới thế giới.


Trà Ly - Hương Giang - Phí Hiền
BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Đăng ký nhanh tại đây: Dangky.Bestface.vn

BestFace Awards mở đầu với hoạt động bình chọn cho những gương mặt bạn đọc yêu thích, tiếp theo BTC sẽ có những buổi trò chuyện trực tuyến cùng các gương mặt được bình chọn cao để khán giả hiểu hơn về gương mặt xuất sắc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA