Được tạo bởi Blogger.

Đoan Trường dạo du thuyền khám phá vịnh đẹp như tranh vẽ tại Na Uy

Vịnh hẹp Gudvangen ở Na Uy là một thiên đường du lịch thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Nơi đây được biết đến với khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ của những dãy núi dốc, đỉnh núi tuyết, dòng sông hay những thác nước tung bọt trắng xóa. Ca sỹ Đoan Trường vừa có chuyến đi 12 ngày qua 4 quốc gia Bắc Âu là Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy và Đan Mạch vào trung tuần tháng 9-2023.


Nam ca sỹ tận hưởng 2 ngày đêm không ngủ trên du thuyền 5 sao 12 tầng vượt qua biển Baltic, tham quan nhiều vịnh hẹp đẹp nhất hành tinh tại Na Uy và đặc biệt nhất là được đón sinh nhật vào ngày 19-09 tại Đan Mạch, quốc gia thứ 60 mà anh vừa chinh phục.

Vịnh nằm gần thị trấn Gudvangen và là một địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Nó được bao quanh bởi những ngọn núi cao, thung lũng sâu và những dòng sông chảy xuyên qua. Vịnh hẹp Gudvangen cũng là điểm khởi hành của nhiều chuyến du thuyền để khám phá các cảnh đẹp.


Những lớp đất và đá đã bị ăn dần dẫn đến xói mòn tạo ra hình dạng đặc biệt của núi đồi tại đây. Sự xuyên qua của những dòng sông có luồng chảy mạnh và độ dốc lớn đã tạo ra khe hẹp và độ sâu cho vịnh. Quá trình xói mòn tiếp tục diễn ra qua hàng ngàn năm, tạo ra một hẻm núi hẹp nhưng vô cùng đẹp mắt.


Xung quanh vịnh là những ngọn núi trùng điệp, che phủ bởi rừng xanh và thảm thực vật đa dạng. Những dãy núi cao tạo nên bức tranh đẹp mắt cùng cảm giác thần tiên cho vùng đất này. Với các thác nước đổ từ tầng đá cao, cảnh quan trên vịnh hẹp Gudvangen bỗng trở nên nguyên sơ và sống động.


Mùa thu (tháng 9 - tháng 11) ở vịnh có thời tiết khá mát mẻ và đa dạng. Lá cây dần chuyển sang màu vàng và đỏ, tạo nên một cảnh quan rực rỡ và lãng mạn.


Thời tiết mát mẻ và dễ chịu, với nhiệt độ trung bình từ 10°C đến 20°C. Mọi người có thể tận hưởng không khí trong lành bằng chuyến du thuyền trên dòng sông xanh biếc và trải nghiệm những hoạt động ngoài trời khác như leo núi, đi bộ đường dài hay thám hiểm các địa điểm gần vịnh.


Vịnh hẹp Gudvangen là điểm khởi hành của nhiều chuyến du thuyền để khám phá Kênh Na Uy. Đây được xem là một trong những kênh nổi tiếng nhất thế giới. Du khách có thể thư giãn tâm hồn để tận hưởng chuyến du thuyền đáng nhớ cũng như chiêm ngưỡng những cảnh quan kỳ diệu trên đường đi.


Không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức ẩm thực địa phương tại vịnh. Nơi đây có nhiều nhà hàng, quán cà phê phục vụ các món ăn đặc sản và hải sản tươi ngon từ khu vực núi rừng, biển cả. Đặc biệt là những tấm da tuần lộc ấm áp mịn màng.


Na Uy là đất nước của những vịnh hẹp được hình thành giữa các bờ đá dốc, đã tạo nên cho quốc gia thuộc vùng Scandinavia này một nét đặc trưng không thể nhầm lẫn.


Na Uy cũng sở hữu đến hơn 1.190 vịnh hẹp, ước tính đã có từ 10.000 – 15.000 năm trước. Cảnh quan tráng lệ đã làm say lòng du khách khắp nơi trên thế giới, đến một lần là sẽ nhớ mãi không nguôi.


Ảnh: Nguyễn Trọng Hiếu
Du Lịch Triều Hảo

Ivan Nguyen
BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Đăng ký nhanh tại đây: Dangky.Bestface.vn

BestFace Awards mở đầu với hoạt động bình chọn cho những gương mặt bạn đọc yêu thích, tiếp theo BTC sẽ có những buổi trò chuyện trực tuyến cùng các gương mặt được bình chọn cao để khán giả hiểu hơn về gương mặt xuất sắc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA