Được tạo bởi Blogger.

Bí thư Đoàn tài năng, nhiệt huyết

Anh Đỗ Duy Hoàng - Bí thư Đoàn xã Sơn Viên (huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam), là một thủ lĩnh thanh niên tài năng, gương mặt trẻ tiêu biểu của phong trào thanh niên tại địa phương. Nhắc đến anh Hoàng là người ta nghĩ ngay đến thủ lĩnh thanh niên đầy tài năng và vô cùng nhiệt huyết với hoạt động phong trào, người tạo nên những đột phá đầy sáng tạo trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên.


Bí thư Đoàn tài năng

Gắn bó với công tác Đoàn trong gần 05 năm qua, anh Đỗ Duy Hoàng đã đưa hoạt động Đoàn của đơn vị ngày càng đi vào chiều sâu và xây dựng nên những công trình, phần việc vô cùng ý nghĩa. Với 05 năm gắn bó trong vai trò là thủ lĩnh phong trào đoàn của địa phương, anh đã xây dựng hàng trăm chương trình để đoàn viên, thanh niên được tham gia và phát triển bản thân. Từ những chương trình phát triển kĩ năng, đến các hoạt động để đoàn viên, thanh thiếu niên được cống hiến và đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương, đơn vị.


Tổng giá trị các công trình, phần việc trong thời gian qua được thực hiện tại địa phương có giá trị lên đến hàng tỉ đồng. Đó là hàng trăm sinh kế được trao đến cho các hộ gia đình khó khăn. Là hàng chục công trình mang ý nghĩa dân sinh thiết thực như các tuyến đường điện năng lượng mặt trời, các gương cầu lồi, biển báo giao thông trên các tuyến đường. Hay đó là nhà phao, nhà tắm cộng đồng được xây dựng để phục vụ cho nhu cầu của đoàn viên, thanh niên và người dân.

Những công trình, phần việc được anh Hoàng cùng với đoàn xã xây dựng mang đến những lợi ích thiết thực cho cộng đồng và được cộng đồng đón nhận tích cực. Để từ đó họ chung tay cùng với Đoàn xã thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động ý nghĩa cho quê hương.


Bí thư Đoàn trách nhiệm và nhiệt huyết

Nhận thấy thực tế công tác Đoàn hiện nay khi đa phần đoàn viên đi học tập, làm việc xa quê hương và xuyên suốt các ngày trong tuần. Chính vì thế hầu như ở chàng trai trẻ này cứ mỗi dịp cuối tuần thì những hoạt động lại diễn ra đầy rộn ràng. Bất chấp đấy là thời gian được nghỉ theo quy định, nhưng dường như nguồn năng lượng nhiệt huyết cùng với tinh thần trách nhiệm cao mà anh đã dành phần lớn thời gian nghỉ ngơi của bản thân để tạo nên những hoạt động, chương trình đầy ý nghĩa.

Trách nhiệm là điều mọi người nghĩ đến xuyên suốt ở anh. Đấy không chỉ là trách nhiệm với công tác Đoàn, trách nhiệm với công việc. Mà ở anh là thực hiện các chương trình, phần việc thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay. Các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường như thu gom rác thải nguy hại, dọn vệ sinh. Hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới. Hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công cách mạng, thương binh, bệnh binh… Chuỗi những chương trình chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng; đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chính những hoạt động đó đã cho thấy trách nhiệm, vai trò của thế hệ trẻ luôn cống hiến, xung phong vì cộng đồng. Thể hiện vai trò xung kích của thanh niên với màu áo của tuổi trẻ.

Thủ lĩnh của sức trẻ

Không chỉ tạo nên các hoạt động ý nghĩa cống hiến cho cộng đồng. Với vai trò là người dẫn dắt phong trào hoạt động đoàn tại địa phương, anh Hoàng còn chú trọng công tác tạo nên sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng tại đơn vị. Đồng thời chú trọng phát huy những nhân tố trẻ trên địa bàn. Chính vì thế mà trong thời gian qua có rất nhiều bạn đoàn viên, thanh niên được bồi dưỡng và có được môi trường để phát triển bản thân. Hiện nay trên địa bàn Sơn Viên có nhiều nhóm, câu lạc bộ thanh niên được thành lập để đoàn viên, thanh niên có được môi trường sinh hoạt phù hợp và trong những nhóm, câu lạc bộ ấy luôn có sự hiện diện của anh Hoàng như một hạt nhân không thể thiếu. Sức trẻ của các thành viên trong các câu lạc bộ, nhóm được nhân lên khi có người thủ lĩnh tài năng dẫn dắt. Chính vì thế mà nhiều năm liên tục Đoàn xã được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng cờ dẫn đầu thi đua cũng như được các cấp khen thưởng bằng nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng.

Bản thân anh Đỗ Duy Hoàng cũng vinh dự khi được 02 lần liên tiếp nhận Giải thưởng Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng năm 2020, 2022. Được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở cùng rất nhiều hình thức khen thưởng từ các cấp.


Anh Đỗ Duy Hoàng được trao Giải Nhất Liên hoan Báo cáo viên Tỉnh Quảng Nam năm 2021

Khát khao cống hiến

Luôn luôn hành động và không ngừng tổ chức các hoạt động ngày một quy củ, tạo hiệu ứng lan toả ngày càng lớn trong cộng đồng. Thủ lĩnh Đỗ Duy Hoàng luôn nhiệt huyết khát khao tiếp tục được cống hiến. Với tinh thần của tuổi trẻ, luôn cố gắng, phấn đấu không ngừng nghỉ. Các chương trình của Đoàn xã được tổ chức cho thấy sự chỉn chu cũng như hiệu ứng lớn đến cộng đồng. Anh Hoàng đã truyền cảm hứng tích cực đến các bạn trẻ hiện nay. Từ đó tạo nên sự lan tỏa, giúp nhiều bạn trẻ yêu hơn màu áo xanh thanh niên, nhiệt huyết hơn với công tác Đoàn và tham gia đóng góp với các hoạt động vì cộng đồng nhiều hơn.

Cầu nối của những tấm lòng và của lòng nhiệt huyết

Để có được những hoạt động mang tính lan tỏa ngày càng lớn, anh Hoàng chia sẻ: bản thân anh nếu đơn thương độc mã thì chẳng thể tạo nên được những chương trình ý nghĩa cho cộng đồng, mà ở đó là sức mạnh lớn của một tập thể mà bản thân anh chỉ là một nhân tố nhỏ trong đấy. Tuy nhiên chúng ta thấy rằng nếu không có nhân tố thủ lĩnh ở anh Hoàng thì sẽ không tạo nên các hoạt động ý nghĩa như vậy. Anh Hoàng chính là cầu nối của lòng nhiệt huyết thanh niên, để đoàn viên thanh niên quy tụ, tập hợp và chung sức thực hiện.

Anh Hoàng còn là cầu nối của những tấm lòng, tình cảm của những người con xa quê gởi gắm. Đó là những sự ủng hộ, đồng hành to lớn từ những người có sức ảnh hưởng luôn hướng về quê hương như Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Nguyễn Vũ Minh Nguyệt – cá nhân luôn đồng hành cùng các hoạt động của Đoàn xã như các chương trình thực hiện đền ơn đáp nghĩa: tu tảo Nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà cho người có công, trẻ em khó khăn, các chương trình học bổng, hay các công trình thanh niên như điện năng lượng mặt trời, gương cầu lồi…


AHLLVTND Nguyễn Vũ Minh Nguyệt đồng hành cùng thực hiện các hoạt động của Đoàn

Đó là địa chỉ để những chương trình thiện nguyện: Xuân yêu thương, Niềm vui bất ngờ, Thiện nguyện khắc phục bão số 09… do Nhà văn, Nhà báo Lưu Đình Long kết nối để trao gởi cho những hoàn cảnh kém may mắn tại Sơn Viên.

Trao quà Chương trình Niềm vui bất ngờ do Nhà báo Lưu Đình Long kết nối

Đó là cầu nối để nhiều tấm lòng gởi đến như nhà báo Lê Công Sơn, các nhà hảo tâm tin tưởng để giúp chuyển tải những tình cảm, những phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Trao quà do Nhà báo Lê Công Sơn kết nối

Rõ ràng rằng phải là một thủ lĩnh nhiệt tâm, một người luôn cống hiến, không ngại khó khăn, luôn hết mình vì mọi người thì anh Hoàng mới nhận được nhiều tình cảm yêu mến và sự tin tưởng của các tổ chức, cá nhân đồng hành như thế. Với vai trò là cầu nối, anh Hoàng đã thực hiện tốt sứ mệnh của mình, đó là đón nhận những tình cảm của mọi nơi chuyển đến quê hương và người dân Sơn Viên.


Tuổi trẻ là độ tuổi đẹp nhất để làm nên hành trình của thanh xuân rực rỡ. Đó là giai đoạn nhiều nhiệt huyết để cống hiến sức trẻ cho xã hội. Bí thư Đoàn Đỗ Duy Hoàng đã thực hiện tốt sứ mệnh thanh niên khi luôn thể hiện tinh thần xung kích, cống hiến vì cộng đồng. Thể hiện vai trò tiên phong của người đoàn viên thanh niên. Những nhân tố như anh Đỗ Duy Hoàng đóng góp tích cực cho cộng đồng, đó là vị thủ lĩnh trẻ có nhiều đóng góp cho xã hội. Những nhân tố như vậy hi vọng thời gian đến sẽ xuất hiện ngày càng nhiều để giúp cho cộng đồng, xã hội ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

Quỳnh Trang
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT