Được tạo bởi Blogger.

Trường THPT Xuân Khanh kỷ niệm 30 năm thành lập trường

Ngày 19/11 vừa qua, trong không khí chào mừng Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Trường THPT Xuân Khanh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường (1992 - 2022) và đón nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Về dự buổi lễ có sự tham gia của Đồng chí Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Hà Nội, Đồng chí Ngô Đình Ngũ - Phó Bí thư thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây; cùng các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị trực thuộc Thị ủy, HĐND, UBND Thị xã; Ban chỉ huy quân sự và công an thị xã; cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường qua các thế hệ và tập thể thầy và trò Trường THPT Xuân Khanh.


Phát biểu tại buổi lễ, thầy Nguyễn Đình Thắng - Hiệu trưởng Trường THPT Xuân Khanh cho biết: "Trường được thành lập ngày 12-8-1992, UBND Tỉnh Hà Tây chuyển Trường phổ thông Cấp 2 Xuân Khanh - Sơn Tây thành Trường THPT Cấp 2 - 3 Xuân Khanh - Sơn Tây. Buổi đầu mới thành lập, cơ sở vật chất của trường còn hạn chế, phòng học là những gian nhà cấp 4 đơn sơ, số lượng đội ngũ giáo viên ít ỏi,... còn nhiều thiếu thốn.


Đến ngày 4/11/1997, UBND tỉnh Hà Tây tiếp tục ra quyết định tách trường Trường THPT Cấp 2 -3 Xuân Khanh thành hai trường là trường THCS Xuân Khanh và Trường THPT Xuân Khanh. Từ đó, tiếp tục một lần nữa Trường THPT Xuân Khanh bắt đầu một khởi đầu mới, thầy và trò nhà trường lại trải qua trăm bề khó khăn".

Nhưng bằng sự cố gắng và nỗ lực của tập thể thầy và trò nhà trường, sự quan tâm của các cấp uỷ đảng, đến nay trường đã có cơ ngơi khang trang, hiện đại, chất lượng giáo dục và đào tạo ngày được nâng lên, từng bước tự tin khẳng định vị thế, xây dựng thành công mô hình trường học hạnh phúc, thông minh.


Trong những năm qua, toàn đơn vị có trên 200 Sáng kiến kinh nghiệm xếp loại cấp Trường, trên 180 sáng kiến kinh nghiệm được Sở GD&ĐT Hà Nội xếp loại. Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi Cụm THPT Sơn Tây - Ba Vì, kết quả: 02 giải Nhất, 57 giải Ba, 02 giải Ba cấp Thành phố. Có 148 lượt cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (trung bình mỗi năm học có 12% cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu này); 02 nhà giáo được vinh danh Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo tiêu biểu xuất sắc nhất của ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô. Kết quả thi Học sinh giỏi, hoạt động thể dục, thể thao, an ninh quốc phòng học sinh: Trường có học sinh đạt HCV, HCB Seagame; HCV, HCB, HCĐ giải TDTT cấp Thành phố và toàn quốc, giải Nhất Hội thao An ninh - quốc phòng cấp Thành phố, nhiều học sinh đạt giải HSG lớp 12 cấp Thành phố.


Từ mái trường THPT Xuân Khanh, các thế hệ học sinh đã "bay cao, bay xa" đến mọi miền của Tổ quốc và vươn ra khắp các châu lục, đem tài năng, trí tuệ và niềm đam mê của bản thân đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

Nhiều cựu học sinh nhà trường đang đảm nhận các chức vụ quan trọng trong cơ quan Đảng, chính quyền các cấp; có nhiều cựu học sinh đang học tập, nghiên cứu khoa học và làm việc ở nước ngoài, có học vị thạc sĩ, tiến sĩ,...


Ghi nhận, biểu dương những kết quả rất đáng tự hào của các thế hệ nhà giáo, học sinh nhà trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng Bằng khen để ghi nhận những thành tích mà các tập thể, cá nhân đạt được trong suốt chặng đường 30 năm qua. Để động viên kịp thời và nhân rộng những tấm gương điển hình trong giảng dạy và học tập, Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động và phong trào của nhà trường.


Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Ngô Đình Ngũ - Phó Bí thư thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây đã chúc mừng sự phát triển của tập thể nhà trường và những thành tích xuất sắc của các thế hệ học sinh đã đạt được trong những năm học qua. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng, nhà trường sẽ tiếp tục vững bước, đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, góp phần quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho thị xã Sơn Tây và đất nước.


Tại buổi lễ còn có sự góp mặt của các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng và tri ân thầy cô giáo được dàn dựng công phu bởi thầy và trò trường THPT Xuân Khanh. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật còn có sự xuất hiện của hai nghệ sĩ gạo cội là NSND Vi Hoa và NSƯT Hồng Liên đã mang đến những tiết mục đầy ấn tượng.


Để góp phần làm nên sự thành công của sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường THPT Xuân Khanh (1992 - 2022) và đón nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo là sự chuẩn bị, cố gắng của thầy và trò Trường THPT Xuân Khanh, cùng với đó là những đóng góp tích cực của cựu học sinh các khóa, đã chung tay ủng hộ nhà trường, đặc biệt là các nhà tài trợ đã ủng hộ về vật lực và trí lực cho chương trình. Và đằng sau ấy không thể không kể đến ThS Đinh Hường - Cựu học sinh Khoá 6 ( 1997 - 2000) - Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Nam Minh - Tổng đạo diễn sự kiện đã mang đến một sự kiện đầy ý nghĩa và giàu tính nhân văn cho mái trường THPT Xuân Khanh.


Chặng đường 30 năm sẽ không dừng lại, tất cả thầy và trò trường THPT Xuân Khanh đã đang và sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng tiếp nối con đường vẻ vang và tự hào, giàu truyền thống hiếu học. Trường THPT Xuân Khanh dù có là 50, hay 100 năm nữa, cũng sẽ luôn đặt cái tâm người thầy trong từng con chữ, với ước mong chắp cánh cho các thế hệ học sinh bay cao bay xa hơn trên bước đường tương lai.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT