Được tạo bởi Blogger.

Tái hiện lại hành trình 55 năm thành lập Khoa Xuất bản tại Triển lãm và Hội sách "Dấu ấn"

Sáng ngày 26/10, Hội sách và Triển lãm ảnh "Dấu ấn" chính thức khai mạc tại khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là hoạt động thuộc chuỗi sự kiện của "Dạ Khúc Tháng Tư 2022: Miracle Time".

"Dạ Khúc Tháng Tư" là chương trình thường niên do Liên chi Đoàn Khoa Xuất Bản tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ban chủ nhiệm khoa nhằm tôn vinh Ngày Sách Việt Nam và Ngày Bản quyền Thế giới. Đặc biệt, sự kiện năm nay hướng tới kỷ niệm 55 thành lập Khoa Xuất Bản và chào đón các bạn sinh viên khóa mới. Sau thời gian vắng bóng, "Dạ Khúc Tháng Tư" quay trở lại với chủ đề "Miracle Time" mang món quà diệu kỳ của thời gian dành tặng cho tất cả mọi người, đặc biệt là tân sinh viên K42.

Các bạn sinh viên hào hứng tìm kiếm những quyển sách ưng ý cho bản thân.

Đến với Hội sách "Dấu ấn", các bạn sinh viên không chỉ được thỏa mãn niềm đam mê đọc với những đầu sách hay và hấp dẫn mà qua đó các bạn còn được lan tỏa niềm say mê, hứng khởi từ nơi những tâm hồn yêu sách. Bên cạnh đó, chương trình hướng tới nâng cao nhận thức của một bộ phận giới trẻ ngày nay đang còn thờ ơ với việc đọc sách về giá trị, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao tri thức. Từ đó, BTC "Dạ Khúc Tháng Tư 2022" mong muốn tôn vinh giá trị của sách, ý nghĩa văn hóa đọc trong đời sống tinh thần của cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường nói chung và khoa Xuất bản nói riêng.

Người tham dự có cơ hội đọc thử và lựa chọn nhiều đầu sách khác nhau được trưng bày tại Hội sách "Dấu ấn".

Bên cạnh hội sách, Triển lãm "Dấu ấn" là nơi tái hiện ký ức dòng thời gian trong hành trình 55 năm thành lập và phát triển của Khoa Xuất bản với nhiều cung bậc cảm xúc. Tại triển lãm năm nay, 55 bức ảnh được trưng bày tương ứng với 55 năm thành lập Khoa Xuất bản. Các bức ảnh được xếp theo 5 nhóm chủ đề các hoạt động, thành tựu của khoa và sinh viên Xuất bản, đặc biệt là tái hiện lại chặng đường phát triển của Khoa từ ngày thành lập. Triển lãm nhằm tôn vinh những hoạt động, cống hiến của giảng viên, học viên giảng dạy và trưởng thành từ Khoa Xuất bản.

Những bức ảnh ghi dấu các thế hệ giảng viên Khoa Xuất bản.

Các bạn sinh viên hào hứng chiêm ngưỡng và tìm hiểu những tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm "Dấu ấn".

Chia sẻ về điểm nổi bật nhất của sự kiện năm nay, chị Bùi Thị Hiền - Trưởng BTC "Dạ Khúc Tháng Tư 2022: Miracle Time" chia sẻ: "Triển lãm và Hội sách Dấu ấn năm nay được tổ chức bài bản hơn so với các sự kiện trước đó. Điểm sáng của sự kiện này là chương trình Triển lãm ảnh bởi đây là lần đầu tiên hoạt động ý nghĩa này được tổ chức nhằm gắn kết mối quan hệ thầy trò và chặng đường phát triển của Khoa trong 55 năm vừa qua".

Triển lãm và hội sách năm nay được tổ chức vào dịp tân sinh viên vừa nhập học, đây là thời điểm có nhiều sự kiện được tổ chức nên thu hút được nhiều sự chú ý của các bạn sinh viên.

Chị Hiền cho biết thêm: "Trong quá trình thực hiện, BTC gặp nhiều khó khăn trong cách tìm ra phương án để thu hút sự quan tâm của tất cả sinh viên trong Học viện. Chúng mình cũng đã cân nhắc để đưa ra các hoạt động như chọn ảnh, chọn các cuốn sách có hình thức bắt mắt, nội dung hay thỏa mãn nhu cầu của sinh viên. Không gian trưng bày ảnh và bán sách cũng tổ chức các hoạt động khuấy động, thu hút các bạn tham gia".

Mọi khoảnh khắc đáng nhớ trong các sự kiện của sinh viên Khoa Xuất bản đều được lưu giữ trong từng bức hình.

Tham gia sự kiện, sinh viên Trịnh Thùy Linh lớp Biên tập Xuất bản K42 tâm sự: "Mình cảm thấy vô cùng tự hào khi ngắm nhìn những bức ảnh tại triển lãm. Điều ấn tượng nhất với mình đó chính là bề dày thành tích mà Khoa Xuất Bản đã đạt được trong chặng đường 55 năm vừa qua. Đây là động lực để bản thân mình cố gắng nhiều hơn".

Triển lãm và hội ảnh "Dấu ấn" tiếp tục diễn ra đến hết ngày 28/10. Đặc biệt, đêm nhạc "Dạ Khúc Tháng Tư: Miracle Time" được tổ chức vào ngày 2/11 hứa hẹn sẽ để lại dấu ấn khó phai với sinh viên K42 nói riêng, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung.

Theo Thùy Anh - BTC Dạ Khúc Tháng Tư 2022
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT