Được tạo bởi Blogger.

Lày Thanh Quyền: Con đường mở trung tâm tiếng Hoa không phải là điều dễ dàng

Bằng ý chí, nghị lực của bản thân, Lày Thanh Quyền - thầy giáo 8x đã phấn đấu không ngừng để thực hiện ước mơ của mình, trở thành CEO của trung tâm Hoa ngữ có tiếng tại Đồng Nai.


Mặc dù đang có công việc ổn định, với mức lương nhiều người mong ước nhưng Lày Thanh Quyền lại chọn cho mình con đường sự nghiệp riêng đó là mở trung tâm dạy tiếng Hoa. Đây được xem là lựa chọn khá liều lĩnh mà bản thân anh đã phải suy xét rất nhiều trước khi ra quyết định.

Lớn lên trong một gia đình khó khăn ở Đồng Nai, Lày Thanh Quyền đã sớm ý thức được hoàn cảnh của mình. Bởi vậy, anh vừa học vừa làm nhằm thoát nghèo, thoát khổ.

Hành trình biến ước mơ thành hiện thực


Trong quá trình làm việc, Lày Thanh Quyền nhận thấy tiếng Hoa là một trong những điểm yếu lớn của nhiều sinh viên, người đi làm hiện nay tại Việt Nam. Được sự ủng hộ từ gia đình cũng như hướng dẫn ban đầu của một giảng viên tiếng Hoa giàu kinh nghiệm, Lày Thanh Quyền quyết định mở trung tâm Hoa Ngữ HSK, là một trong những đơn vị uy tín đã nổi tiếng với chất lượng cao và đặc biệt là sự giảng dạy "Nhiệt Tình - Tận Tâm - Uy Tín - Kinh Nghiệm - Dạy hết sức, hết mình" của đội ngũ giáo viên và nhân viên Trung tâm. Tại đây có nhiều học viên thi đậu chứng chỉ Hán ngữ quốc tế HSK (cao cấp C2).


Đương nhiên, việc xây dựng trung tâm hoàn toàn không dễ dàng. Suốt nhiều năm qua, thầy giáo trẻ luôn giữ chế độ làm việc khoảng 13, 14 tiếng mỗi ngày.

Từ năm 2009 đến nay đã có hàng ngàn học viên theo học lớp luyện thi HSK tại Trung tâm Hoa Ngữ HSK để có tỉ lệ đỗ gần như tuyệt đối 100%.

Nói về hành trình hơn 10 năm dạy học tiếng Hoa và truyền cảm hứng cho mọi người, thầy Thanh Quyền từng dạy nhiều đến mức mất giọng, thậm chí nhập viện vì kiệt sức.


Nhờ sự nỗ lực của anh và cộng sự, trung tâm dần tạo được uy tín, giúp nhiều sinh viên cải thiện khả năng ngoại ngữ. Trung tâm cũng có chương trình hỗ trợ, tổ chức khóa học miễn phí cho những học viên không thể đến trường.

Không cho phép bản thân ngủ gục trong lúc "tán thán"


Với anh, mỗi lời khen không phải động lực, mà là áp lực để vươn lên. Ngày ngày, Thanh Quyền vẫn cố gắng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm mình có cho thật nhiều người. Từ một nơi dạy nhỏ bé học viên lúc nào cũng đông nghẹt, nay Trung tâm Hoa Ngữ HSK đã lớn mạnh với 3 chi nhánh, chương trình học đa dạng.

Anh tin mỗi người đều có một tố chất, khả năng mà bản thân chưa phát hiện ra. Trong việc học cũng vậy, khi bản thân suy nghĩ rằng mình sẽ không làm được, thì mãi mãi sẽ không làm được, nhưng nếu xác định được mục đích, đầu tư vào việc học và biết bản thân muốn gì, bạn sẽ thành công.


Thanh Quyền chia sẻ: "Muốn dạy người khác, thì phải trải qua, phải đồng cảm và đồng hành, khó nhất không phải dạy mấy bạn học sinh giỏi, giỏi ngoại ngữ, có khiếu về ngoại ngữ, mà là dạy mấy bạn 'học không giỏi, không có khiếu về ngoại ngữ'. Vậy mới thực sự thành công".

Trung tâm đã thu hút được một đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết, ngập tràn năng lượng, tốt nghiệp Th.s, Đại học chuyên ngành Tiếng Hoa trở lên từ các trường Đại học hàng đầu Việt Nam và các trường Đại học Trung Quốc, Đài Loan. Cùng với đó là các bạn nhân viên trẻ trung, thân thiện, hết lòng hỗ trợ để các bạn học viên có trải nghiệm học tập.

Người thầy giáo dễ mến


Ít ai biết trước khi có được trung tâm Hoa ngữ khang trang như hiện nay, thầy Thanh Quyền thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng. "Do tính chất công việc áp lực và tâm lý ‘phải tạo ra sự khác biệt’, tôi bị mất ngủ suốt nhiều ngày, nhiều tuần", Thanh Quyền chia sẻ. Ngay cả ngày chủ nhật thầy cũng không nghỉ ngơi hoàn toàn mà phải tổ chức thi thử HSK và giải đề cho các bạn học viên có tỉ lệ đỗ gần như là 100%.


Nếu có dịp tiếp xúc với CEO người Hoa thầy Thanh Quyền, điều dễ nhận ra nhất ở thầy Quyền đó chính là một giảng viên tuổi "8x" với vẻ bề ngoài chẳng khác nào một cựu sinh viên mới ra trường hiền lành, từ tốn và dễ gần.

Ngoài công việc giảng dạy, thầy còn biên phiên dịch nhiều tài liệu chuyên ngành vào những lúc rảnh rỗi và là tác giả hơn 10 đầu sách tiếng Hoa.

Hiện tại, Trung tâm Hoa Ngữ HSK (Thầy Quyền) còn là đơn vị đào tạo tiếng hoa cho nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Học viên của Hoa Ngữ HSK (Thầy Quyền) không chỉ đến từ các quận, huyện, tỉnh lân cận mà còn có rất nhiều bạn lặn lội từ xa đến học như Bình Dương, TP.HCM, Vũng Tàu, Bình Thuận...


Trung tâm còn có CLB tiếng Hoa view ngoài trời tại tầng 3 và tầng 4 của trung tâm. Tham gia Câu lạc bộ tiếng Hoa không chỉ giúp các bạn xác định được con đường đúng đắn để bỏ đi sự nhút nhát, lười nói, lười phản xạ, còn thiếu sót về kỹ năng giao tiếp tiếng Hoa. Nó còn là sự kết nối những con người cùng sở thích, cùng niềm đam mê để các bạn giao lưu, mở rộng mối quan hệ của mình.

Sau tất cả khó khăn, bằng ý chí, khát vọng học tập và vươn lên của mình, cơ sở dạy học của anh được đặt tên là Hoa Ngữ HSK, với mong muốn chia sẻ kiến thức về việc học ngoại ngữ và những trải nghiệm trong cuộc sống của mình. Qua đây, giúp học viên thay đổi thu nhập, tương lai và trở thành một người có ích cho xã hội.

Thông tin liên hệ:



Địa chỉ: Số 75 Lê Nguyên Đạt, KP3, Phường Long Bình, Thành phố Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai.

Hotline/Zalo: 0909.830.539

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT