Được tạo bởi Blogger.

Đạo diễn trẻ 9x Nhất Duy: "Virus cuồng loạn", tác phẩm đầu tay với đề tài zombie

DOP - Quay phim Lữ Bá Thịnh (bìa trái) cùng Trizzie Việt Trinh và đạo diễn Nhất Duy

Nhất Duy - chàng đạo diễn trẻ thuộc thế hệ 9x đã xây dựng ý tưởng về một bộ phim hiện đại mang tên: Virus cuồng loạn. Với kinh phí đầu tư 8 tỷ đồng, bộ phim về đề tài zombie (xác sống) "Virus cuồng loạn" được thực hiện bởi đạo diễn trẻ Việt Nam, hứa hẹn những tình tiết gay cấn, hấp dẫn cho mùa Halloween năm nay.

Câu chuyện kể về một đoàn phim đang quay về đề tài zombie trên vùng núi cao ở một khu nghỉ dưỡng thì bất ngờ xảy ra nạn đại dịch zombie, vì những thực phẩm không rõ nguồn gốc đang bán tràn lan trong thị trường làm con người ngộ độc. Đoàn phim bị mắc kẹt và phải tìm đường tới sân bay để tìm sự trợ giúp của chính quyền hoặc quân đội. Con người phải đấu tranh để sinh tồn và cố gắng tìm lại hạnh phúc, cuộc sống bình yên lúc trước.

Xung đột, cao trào trong bộ phim chính là sự tranh cãi về cách thức chạy trốn cũng như sự toan tính, giẫm đạp lên người khác để cứu lấy mạng sống của mình...

... trong cuộc trốn chạy khỏi thế giới của những xác sống

Gần đây, nhiều bộ phim về đề tài xác sống (zombie) được các nhà sản xuất điện ảnh Việt chọn để khai thác trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, với "Virus cuồng loạn" của đạo diễn kiêm biên kịch trẻ Nhất Duy, tuy mang đề tài zombie nhưng lại đưa ra một thông điệp mang tính nhân văn là kêu gọi về an toàn thực phẩm cho con người. Đừng vì lòng tham, lợi nhuận nhỏ nhoi trước mắt mà đánh mất đi tương lai của cả một thế hệ mai sau.


Nhất Duy (9x) từng được biết đến qua vai diễn ấn tượng trong phim Kẻ đào mồ và hàng loạt vai diễn sân khấu khác. Anh cũng chính là con trai của đạo diễn - nghệ sĩ Công Hậu. Tuy gia đình có truyền thống nghệ thuật nhưng Nhất Duy từng bước nỗ lực để chứng tỏ tài năng của mình khi lần lượt học diễn viên rồi tới đạo diễn.

Nghệ sĩ Công Hậu trong vai trò Giám đốc sản xuất, đã chia sẻ đây là bộ phim có đề tài hết sức ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành hơn 2 năm qua. Chính đạo diễn Nhất Duy đã tìm tòi và sáng tạo nên câu chuyện hay để thuyết phục các nhà đầu tư như ông bắt tay hợp tác sản xuất.

Nghệ sĩ Công Hậu

Đạo diễn 9x Nhất Duy (con trai nghệ sĩ Công Hậu) 

"Virus cuồng loạn" ngay khi tung ra trailer chính thức, khán giả đã được thấy những hình ảnh trong phim về đề tài zombie ngày càng hoàn thiện hơn về cả nội dung lẫn kỹ xảo, đầu tư vào nhân vật rất chỉn chu cũng như hóa trang kinh dị khiến khán giả háo hức, tò mò hơn về bộ phim sắp lộ diện vào ngày 28/10 nhân dịp Halloween năm nay.


Nghệ sĩ gạo cội Công Hậu cho biết: "Ngay khi Nhất Duy đưa cho tôi xem kịch bản, tôi thật sự bất ngờ về đề tài con trai chọn. Tôi hoàn toàn ủng hộ con, với sức trẻ với hướng đi mới, cách nhìn mới, tôi sẽ làm động lực để con mình cố gắng hơn. Bộ phim được thực hiện trong 2 năm, 8 tháng làm hậu kỳ, một ê-kíp trẻ đầy nhiệt huyết và giỏi nghề là những yếu tố khiến cho tôi cảm thấy rất hài lòng, phần còn lại là chờ đợi vào sự đánh giá của khán giả".

Sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật, Nhất Duy sớm có cơ hội chạm ngõ điện ảnh với nhiều vai trò như diễn viên, lồng tiếng, đóng TVC quảng cáo, ca sĩ... trước khi thực hiện bộ phim đầu tay với tư cách đạo diễn

Đề tài xác sống (zombie) vốn khó và còn rất mới mẻ với các nhà làm phim Việt. Nhưng đạo diễn Nhất Duy quan niệm rằng trong thử thách vẫn có cơ hội. Anh tâm sự: "Tác phẩm là những gì Duy thai nghén rất lâu và quyết tâm thực hiện thành phim với sự trợ giúp của nhiều người. Với hơn 8 tỷ đồng đã bỏ ra, Duy và ê-kíp mong muốn tạo nên hình tượng zombie thuần Việt để giao thoa giữa nền văn hóa Đông và Tây nhưng vẫn giữ được bản sắc Việt Nam rõ ràng. Có như vậy khán giả mới quan tâm và thật sự đồng cảm được".

Nghệ sĩ Công Hậu và Đạo diễn Nhất Duy

DOP - Quay phim Lữ Bá Thịnh - con trai cascadeur Lữ Đắc Long là bạn đồng môn của đạo diễn Nhất Duy, chia sẻ: "Chúng tôi đã mất một khoảng thời gian dài đi tìm bối cảnh ở Lâm Đồng, Bình Phước… Phải dựng một phim trường làng dân tộc với 600 triệu đồng, mất nhiều thời gian cho hơn 100 diễn viên hóa trang xác sống. Chúng tôi đã nghiên cứu những cảnh quay rất kỹ, cả phần hậu kỳ cũng chỉnh chu, mong rằng sẽ làm hài lòng khán giả".

Doanh nhân Vũ Như lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với vai Ông Trung sản xuất cho biết: "'Virus cuồng loạn' là tác phẩm điện ảnh mang hơi hướng kinh dị - hài nhưng mang chủ đề an toàn vệ sinh thực phẩm rất đặc biệt. Câu chuyện được xây dựng với góc nhìn của những người trẻ về đề tài khá thời sự, khi việc an toàn thực phẩm, câu chuyện ăn sạch, uống sạch luôn được nhiều gia đình quan tâm".

Doanh nhân Vũ Như (bìa phải) cùng diễn viên Trizzie Việt Trinh, Xuân Phạm

Bộ phim mang thông điệp: "Gieo nhân nào gặt quả nấy" và "không bao giờ đầu hàng số phận", bởi khi thảm họa xảy đến thì dù người giàu hay nghèo, có địa vị hay không địa vị trong xã hội sẽ luôn có những kiến thức, khả năng sinh tồn khác nhau để vượt qua đại nạn. Tính cách sẽ bộc lộ được rõ nhất và sự may mắn sẽ chỉ còn phụ thuộc vào hành động, cách thức mà cá nhân đó cống hiến cho cộng đồng, cho những người xung quanh.


Phim điện ảnh "Virus cuồng loạn" sẽ được chính thức ra mắt trên các rạp phim từ ngày 28/10/2022 nhân dịp Halloween năm nay.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT