Được tạo bởi Blogger.

Hiệu quả thiết thực từ chương trình khuyến mại tập trung của TP.HCM

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng phát biểu tại lễ khai mạc

Chương trình khuyến mãi tập trung trên địa bàn TP.HCM năm 2021 có tên gọi "Shopping Season 2021" với chủ đề "Thỏa sức mua, đua sức sắm" thu hút đa dạng các mặt hàng, sản thẩm tham gia. Ngoài việc khuyến mãi, kích cầu mua sắm, chương trình còn có sự góp mặt, hưởng ứng tích cực của lĩnh vực y tế, du lịch, mang đến cho người dân những trải nghiệm đa dạng dịch vụ sau thời gian giãn cách xã hội

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình khuyến mại tập trung năm 2021

Thực hiện chủ trương của UBND TP.HCM về đẩy mạnh phục hồi kinh tế, đưa các hoạt động thương mại Thành phố trở về trạng thái bình thường mới sau thời gian tạm ngừng, cùng cả nước tích cực tham gia chống dịch Covid-19.

Sở Công Thương TP.HCM chủ trì triển khai kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn TP.HCM năm 2021 có tên gọi "Shopping Season 2021" với chủ đề "Thỏa sức mua, đua sức sắm". Chương trình chính thức khai mạc ngày 15/11 và kéo dài đến ngày 31/12/2021.

Sau 15 ngày, kể từ ngày khai mạc, cho thấy Chương trình khuyến mại tập trung mang lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mại sâu đến người tiêu dùng. Doanh nghiệp tham gia chương trình có thể tổ chức nhiều chương trình khuyến mại đa dạng với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên tới 100%. Đây là điểm mới của chương trình. Trước đây chỉ được phép ở mức 50%. Điều này không những thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho người tiêu dùng tăng cường mua sắm, nhưng vẫn tiết kiệm được chi tiêu trong tình hình khó khăn hiện tại.

TP.HCM lần đầu tiên áp dụng khuyến mãi đến 100%

"Shopping Season 2021" mùa khuyến mại lớn nhất trong năm


Bước đầu triển khai chương trình đã có kết quả rất khả quan. Sự hưởng ứng, tham gia tích cực của doanh nghiệp là nền tảng cho Chương trình kỳ vọng trở thành một thương hiệu về kích cầu mua sắm riêng của TP.HCM trong thời gian tới. Chương trình thu hút được 586 doanh nghiệp tham gia với 1.692 chương trình khuyến mãi khác nhau. Việc lần đầu tiên doanh nghiệp được áp dụng tối đa khuyến mãi lên đến 100% sẽ góp phần thúc đẩy kinh doanh trong bối cảnh khôi phục kinh tế. Bà Phan Thị Thắng - phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết, ngoài việc khuyến mãi, kích cầu mua sắm đối với các mặt hàng tiêu dùng, chương trình còn có sự góp mặt, hưởng ứng tích cực của lĩnh vực y tế, du lịch mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm đa dạng dịch vụ sau thời gian giãn cách xã hội. Các chương trình khuyến mãi cũng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19 và ưu tiên cho các hoạt động mua sắm trực tuyến (online). Đây là nỗ lực của TP kích cầu tiêu dùng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất và mở rộng quy mô kinh doanh. Do đó, yêu cầu của các chương trình là phải đem đến người tiêu dùng những chương trình khuyến mại trung thực với nhiều sản phẩm đa dạng, mức khuyến mại sâu.

Cũng theo phó chủ tịch UBND TP, với những đặc trưng riêng và mục tiêu hướng đến chương trình, "Shopping Season 2021" có chủ đề "Thỏa sức mua, đua sức sắm" là bước khởi đầu để TP tổ chức các sự kiện khuyến mãi thường niên, xuyên suốt giai đoạn từ đây đến năm 2025, hướng đến xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, hiện đại, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách, góp phần khẳng định vị thế, vai trò đầu tàu kinh tế của TP.HCM.

Hưởng ứng Chương trình Các hệ thống siêu thị nhập cuộc


Ngoài 586 doanh nghiệp tham gia với 1.692 chương trình khuyến mãi khác nhau đã "tưng bừng giảm giá" trên khắp địa bàn Thành phố. Đến nay, các trung tâm mua sắm như Vincom, Takashimaya, những hệ thống siêu thị lớn Co.opmart, AEON, Lotte VN... đều đã cam kết đồng hành và sẽ có nhiều ưu đãi dành cho khách hàng đến mua sắm trong dịp này. Ngoài ra, các hãng lữ hành, cơ sở lưu trú cũng chủ động tham gia bán những tour nghỉ dưỡng, tour khám phá TP... với giá ưu đãi, thu hút đông đảo khách du lịch.

TPHCM sẽ tổ chức Chương Trình khuyến mại tập trung 2 lần/năm

Riêng về kênh online, các chương trình khuyến mãi cũng đã diễn ra, dự kiến sẽ kết hợp cùng những lễ hội mua sắm quốc tế khác như Black Friday, Ngày mua sắm đôi... Đến nay, các sàn lớn như Tiki, Sendo, Lazada, Shopee... đã và đang có kế hoạch tung ra những chương trình khuyến mãi lớn cùng tạo sự cộng hưởng cho chương trình khuyến mại tập trung của thành phố.

Đại diện Sở Công thương TP cho biết: "Nhiều sàn thương mại điện tử còn cho biết các chương trình hỗ trợ thương nhân bán hàng không chỉ giới hạn trong phạm vi TP mà bất kỳ người bán nào trên sàn, do đó hàng hóa khuyến mãi sẽ rất đa dạng, từ khắp nơi trên cả nước". Một số sự kiện mang tính bổ trợ

Theo Sở Công Thương Thành phố (ban tổ chức), sẽ có chuỗi hoạt động bổ trợ trong chuỗi sự kiện của chương trình khuyến mãi tập trung. Đó là, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh thành năm 2021, dự kiến thu hút khoảng 40 tỉnh thành tham gia, sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến 5-12 với quy mô khoảng 300 - 500 gian hàng. Hội chợ khuyến mãi diễn ra từ ngày 21 đến ngày 26-12 với quy mô khoảng 450 gian hàng, tập trung các sản phẩm có uy tín thương hiệu thuộc các ngành hàng khác nhau, trong đó chú trọng đến các mặt hàng truyền thống, mang tính đặc trưng địa phương phục vụ bà con mua sắm lễ Noel và Tết dương lịch.

Hội chợ Khuyến mại là một trong các sự kiện nhằm bổ trợ cho chương trình khuyến mại tập trung

Tưng bừng giảm giá, thỏa sức mua sắm


Chương trình khuyến mại tập trung diễn ra suốt hơn một tháng cuối năm 2021, người tiêu dùng cũng như du khách sẽ có trải nghiệm mua sắm với mức giảm chưa từng có. Ngay sau lễ khai mạc, nhiều trung tâm mua sắm, cửa hàng, hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM đã kích hoạt các chương trình khuyến mãi, những bảng ghi mức giảm giá 30-50-80% đã được treo lên… Điều này cũng giúp người dân giảm chi phí trong bối cảnh thu nhập của nhiều người sụt giảm do dịch COVID-19. Đến nay, nhận thấy lượng khách đến mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị tăng lên đáng kể. Rõ ràng, chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực trên cơ sở vì lợi ích của người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Đặc biệt mục tiêu kích cầu hàng tiêu dùng đã được phát triển một cách đúng hướng.

Rất nhiều mặt hàng tiêu dùng tham gia chương trình khuyến mại, giảm giá phục vụ người mua sắm

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT