Được tạo bởi Blogger.

Chế Thanh khẳng định chỉ có quán quân mới dám làm như Poppy Nhật Liêm


Phần trình diễn cuối cùng trong đêm thi đầu tiên của vòng màu tím chủ đề Quê hương và tuổi thơ đến từ nghệ sĩ múa Poppy Nhật Liêm. Anh lựa chọn ý tưởng về gia đình để thể hiện thông qua liên khúc Cho con được thay cha và Quảng Ngãi tôi.

Trong tiết mục lần này, Poppy Nhật Liêm đã kể câu chuyện về gia đình, nơi có ba mẹ cùng những thương yêu vỗ về nhưng đôi khi lớn lên rồi ta lại quên mất những tình cảm thiêng liêng ấy và thậm chí còn quay lại trách mắng đấng sinh thành. Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ múa còn muốn truyền tải tới thông điệp hãy nói lời yêu thương với những người thân yêu mọi lúc mọi nơi, ngay khi còn có thể đừng để đến khi mất đi chỉ biết tiếc nuối mà than rằng "giá như".


Sau 2 vòng thi sôi động, nhiều năng lượng thì Poppy quyết định lắng đọng lại cảm xúc của mình một chút với hồi ức xưa cũ. Đây là lần đầu tiên Poppy đưa quê hương Quảng Ngãi lên sân khấu cùng với mình. Poppy cũng đã liên hệ với ca sĩ Hoàng Triều - một người bạn cấp 3 của Poppy - để sử dụng bài hát Quảng Ngãi tôi do bạn sáng tác trong tiết mục này. Tất cả đều là tâm ý của những người con xứ Quảng dành tặng cho quê hương của mình. Bên cạnh đó, câu chuyện lần này Poppy mang tới được dựa trên câu chuyện thật sự của mình. Những cảm xúc hỗn độn khó diễn tả, những câu chuyện vui có buồn có sẽ là những mảnh hồi ức không bao giờ mình quên được. Có những nỗi đau khiến mình day dứt mà đến bây giờ mình vẫn chưa thể hoàn toàn thoát ra được, Poppy mong quý vị khán giả sau khi xem xong tiết mục sẽ cảm nhận được phần nào sự hỗn độn đó của Poppy.

Ở bài thi này, bản thân mình đã dành rất nhiều sự tâm huyết và đầu tư về mặt diễn xuất, cảm xúc. Đây có lẽ là thử thách lớn nhất đối với Poppy trong suốt 3 vòng vừa qua của THHT. Trước hết, Poppy cảm thấy tự hào vì mình thật sự nghiêm túc và can đảm thử thách khả năng của chính mình. Bản thân mình chưa có kinh nghiệm trong việc diễn xuất và rất khó để có thể tiết chế cảm xúc lúc hát, Poppy nghĩ là mình đã hoàn thành khá tốt bài thi này. Dù có mắc phải một số lỗi nhưng Poppy mong là những cảm xúc chân thật của mình sẽ chạm được trái tim của khán giả.


Tới vòng 3 là đã được nửa hành trình của Tinh hoa hội tụ, Poppy đã nhìn nhận được những bài học rất lớn khi mình trực tiếp đứng vào vị trí của một thí sinh. Poppy là người cầu toàn trong tiết mục và hơi “tham lam” khi muốn mang tới rất nhiều điều. Trải qua 3 vòng thi, Poppy nghĩ là sự cầu toàn có nhiều khía cạnh để nhìn nhận và thật sự không có khía cạnh nào đủ hoàn hảo, Poppy đã học được bài học về sự tiết chế trong mọi thứ. Thứ hai là bên cạnh những sự hào nhoáng, hoành tráng khi trình diễn thì sự chân thành, gần gũi lại là phương thức giúp mình đến gần và chạm cảm xúc của người xem nhất. Ngoài ra, Poppy nghĩ rằng mình phải lên kế hoạch đi học thêm thanh nhạc và diễn xuất nữa.

Riêng đối với Vũ đoàn D-Flow thì sau "Tinh hoa hội tụ" chúng em có rất nhiều công việc và kế hoạch phải làm cùng nhau. Khán giả có thể đã biết đến Poppy Nhật Liêm thì giờ cũng là lúc khán giả quen mặt hơn với D-Flow. Chúng em sẽ tiếp tục xây dựng một môi trường lao động nghệ thuật chân chính, nghiêm túc, năng động và phát triển cá tính nghệ sĩ của các cá nhân nổi trội. Em mong rằng trong tương lai gần, ngoài Poppy Nhật Liêm thì khán giả sẽ biết đến nhiều vũ công hơn từ cái nôi D-Flow.


Đợt dịch vừa rồi chắc chắn là khoảng thời gian đáng nhớ của mỗi người chúng ta. Chưa khi nào chúng ta ở một chỗ lâu đến như vậy. Nhìn ở một khía cạnh khác thì đó là khoảng thời gian dài đó là cơ hội có lẽ “ngàn năm có một” để chúng ta nhìn nhận lại chính bản thân mình. Thú thật là cả mùa dịch em sống có hơi thụ động một chút nhưng sau đó em cảm nhận cuộc sống sâu sắc hơn rất nhiều. Bây giờ, em sống, làm việc và yêu thương mọi người như đây là cơ hội cuối cùng, em trân trọng vô cùng mọi thứ trong cuộc sống của mình.

Quay trở lại với bài thi vòng 3 này, Poppy xin được dành tặng bài hát Cho con được thay cha của ca sĩ Yến Lê cho mẹ của mình và lời xin lỗi đến người cha đã khuất của mình. Lần đầu nghe chị Yến Lê hát bài hát này, Poppy thật sự không cầm được nước mắt vì lời bài hát khớp hoàn toàn với hoàn cảnh của mình. Poppy đã nghĩ thầm rằng mình chắc chắn sẽ tìm cơ hội để hát bài này. Lúc ghi hình vòng 3 cũng tròn 1 tuần ngày giỗ của ba nên suốt cả quá trình tập Poppy khóc hoài đến sưng cả mắt. Ghi hình xong vòng 3 rồi mà mình vẫn ngồi bần thần hơn 1 tiếng đồng hồ chưa thoát vai được. Rốt cuộc phải chạy đi kiếm 1 góc khuất sốc lại tinh thần của mình để tiếp tục chuẩn bị cho vòng 4.


Giám khảo Thanh Bạch cho rằng tiết mục của Poppy Nhật Liêm đã phản ánh đúng vấn đề của thời đại, nhất là ở Việt Nam. Đó là sự xa cách của thế hệ trước và thế hệ sau. "Bạn đã biết cách lôi cuốn khán giả bằng những động tác đơn giản, không đúng với đẳng cấp của mình để người xem cảm thấy gần gũi hơn để rồi sau đó phát triển cao trào theo cách bất ngờ. Tất cả âm nhạc đều chỉ làm nền, nổi bật lên tất cả là ngôn ngữ hình thể được thể hiện vượt trội. Với một tiết mục ngắn trên sân khấu bị giới hạn về thời gian thì ngôn ngữ hình thể chính là cách hiệu quả nhất để bạn thể hiện hết ý đồ của mình và cô đọng được cảm xúc", nghệ sĩ Thanh Bạch phân tích.

Ca sĩ Thùy Trang đánh giá cao tiết mục của Poppy Nhật Liêm khi tập hợp rất nhiều kĩ thuật sân khấu nhưng nhiều lĩnh vực trong số ấy không phải là sở trường của anh. Giọng hát của Poppy Nhật Liêm đã làm cho nữ giám khảo nghẹn ngào rơi nước mắt và nhớ đến cố nhạc sĩ Bắc Sơn với câu hát "Ba tôi không có giọng ru ngọt ngào như mẹ, không ôm tôi vào lòng những lúc tôi hư nhưng lúc nào ba cũng có một đôi vai vững chắc cùng sức mạnh phi thường để nâng đỡ cho con trong cuộc đời đầy phong ba bão táp".



Giám khảo Chế Thanh khẳng định chỉ có quán quân mới dám làm như Poppy Nhật Liêm. "Trong tiết mục của bạn có 3 mảng. Mảng múa hiện đại là nghề của bạn tôi không bàn đến. Mảng thứ hai là diễn xuất, bạn diễn rất tròn vai nhưng chỉ cần chỉnh sửa lại lỗi phát âm cho hoàn chỉnh. Mảng cuối cùng là ca hát cần tiết chế cảm xúc để không ảnh hưởng đến cột hơi. Chỉ cần chỉnh sửa lại những lỗi nhỏ ấy thì khó bạn nào cạnh tranh nổi với bạn", ca sĩ Chế Thanh khẳng định. Sau phần nhận xét, Poppy Nhật Liêm nhận được điểm 10 từ giám khảo Thanh Bạch và 9,75 điểm từ ca sĩ Thùy Trang.

Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện. Tập 6 Tinh Hoa Hội Tụ được phát sóng lúc 21h thứ Tư ngày 5/1/2022 trên kênh THVL1.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT