Được tạo bởi Blogger.

Chuyến xe đầy tình người của "Trời ơi! Tức muốn chết" sẽ lan tỏa mãi


Sản phẩm web-drama "Trời Ơi! Tức Muốn Chết" mới nhất của NSND Hồng Vân, đã đến hồi kết. Câu chuyện về Khải (Lạc Hoàng Long) và những phận người trên chuyến xe về Cà Mau đã khép lại với biết bao ý nghĩa, khiến tôi ấm lòng.

Tập cuối này nối tiếp chuyện người bạn giang hồ - Cọp (Hoàng Hải) lên xe, xúi Khải "hốt một mớ" của những hành khách để lấy tiền trả nợ, khiến anh chàng rơi vào thế phân vân, nửa muốn nửa không. Một mặt, Khải nhớ lại hoàn cảnh ngặt nghèo, tăm tối của mình, cũng như món nợ đang đè nặng lên vai. Thế nhưng mặt khác, anh cũng muốn sống tốt hơn, nhất là khi tiếp xúc với những người tốt trên xe, tâm hồn chai sạn đã được lòng người sưởi ấm.



Điều bất ngờ nhất, Khải phát hiện ra cuốn nhật ký trong chiếc hộp của bà Cẩm (NSND Hồng Vân) ghi lại sự kiện vụ tai nạn năm ấy. Thì ra, chồng bà Cẩm là ân nhân cứu mạng anh trong vụ tai nạn. Ông ấy đã quên mình để anh được sống. Vì lẽ đó, anh mãi day dứt về chuyện mưu tính làm điều ác với Cọp.

Thêm vào đó, việc Bình (Đinh Mạnh Phúc) mang tro cốt của ba mẹ mình về quê và chia sẻ với mọi người trên xe những kỷ niệm với ông bà lúc sinh thời khiến ai nấy đều cảm động, Khải cũng vậy.



Nhìn nhận đây là phim rất hay khi lồng ghép những câu chuyện ý nghĩa của những phận người trên xe. Như trong tập 2, chúng ta được biết về chuyện của Phú (Vũ Xuân Trang), một doanh nhân làm ăn thất bại, bế tắc đến mức phải ăn cắp đồ. Trong tập 3, phim lại xoay quanh câu chuyện hai cha con ông Tư (Hữu Tín) - ông Hai (Lê Quốc Nam), dù ngoài mặt khắc khẩu nhưng lòng thì luôn yêu thương quấn quýt.

Chính những điều đó đã làm lương tâm Khải bị đánh động. Khi Cọp giàn cảnh, gây áp lực mọi người trên xe để lấy tài sản, anh gần như không biết phải làm gì cho đúng. Lúc này, bác tài xế (Hoàng Sơn) mới khuyên anh quay đầu là bờ: "Làm người lương thiện khó lắm, nhưng mày hãy thử một lần đi, rồi hằng đêm mày sẽ ngủ rất ngon".



Thì ra, bác cũng là người từng lầm đường lạc lối, may thay, đã có cơ hội làm người tốt hơn. Khi thấy Khải phạm sai lầm như mình ngày trước, bác đã khuyên nhủ, mong anh nghĩ lại. Đoạn thoại này đã được người xem, đặc biệt là khán giả trẻ, đánh giá rất cao. Tình tiết này cảm thấy câu nói của Hoàng Sơn rất đi vào lòng người.

Sâu sắc vậy đó, nhưng đoạn này cũng không thiếu những pha… đi vào lòng đất. Đầu tiên là ông Hai định đứng lên ra uy giành lại công đạo. Kết quả khiến mọi người bị cột lại hết. Rồi đoạn Cọp áp đảo anh lơ xe Tâm (Tuấn Dũng), mọi người diễn sâu quá khiến khán giả tưởng Tâm bay màu và phim có kết buồn rồi. Nhưng không nha, đó là đạo cụ giả và sở dĩ Tâm la lên là vì tê tay thôi.

Lại nói, Khải sau khi nghe những gì bác tài nói, lại nhìn thấy trước mắt cách Cọp “xử lý tất tay” mọi người khiến anh thực lòng không muốn phạm sai lầm nữa. Trong phút chốc, mọi chuyện càng gây cấn hơn khi bọn người Chí Phèo - chủ nợ của Cọp và Khải đuổi theo kịp và chực chờ sẵn để lấy tiền.


Khải quyết định ôm túi tiền, giằng co với cả đám người luôn. Lúc này bác tài cũng không nhịn được, đã cởi áo lộ diện chân tướng "anh hùng" Hoàng Sơn, xuống xe "lụm" Khải. May sao đội bảo vệ của hãng xe xuất hiện kịp thời.

Mọi người nhận ra Khải suy cho cùng là một người tốt nên không truy cứu anh nữa, còn tổ chức một màn đại đoàn viên. Lúc này anh cũng nhận lại thân phận với bà Cẩm để cảm ơn cứu mạng năm xưa. "Hai mẹ con" mừng mừng tủi tủi ôm nhau. Linh - con bà Cẩm cũng đã xuất hiện vào cuối phim, đoàn tụ với mẹ. Phim khép lại khi Khải quyết định làm người lương thiện, gia nhập hãng xe.


Nói chung, Trời Ơi! Tức Muốn Chết… là một web-dama thú vị, một món ăn tinh thần nhân văn, truyền cảm hứng. Mặc dù tập cuối diễn biến câu chuyện hơi nhanh nhưng không làm vơi đi ý nghĩa thực sự mà ê-kíp làm phim muốn truyền tải. Đây là phim rất đáng xem, nhất là sau những giai đoạn mất mát, căng thẳng vì Covid thì đây là một tác phẩm giúp chúng ta có thêm hy vọng vào cuộc sống.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT