Được tạo bởi Blogger.

Liệu bản chất tốt đẹp của Khải có giúp anh đi đúng đường?


Tập mới nhất của web-drama Trời Ơi! Tức Muốn Chết làm khán giả phải xúc động với những tình tiết nhẹ nhàng về tình cảm gia đình. Câu chuyện được bắt đầu khi ông Hai (Lê Quốc Nam) nhờ bà Lan (Thanh Thủy) và bà Cúc (Lê Giang) trông chừng ba mình là ông Tư (Hữu Tín).

Cuộc sống có những điều không ngờ khi chúng ta nếm mùi xu cà na khi nhờ vả. Hai bà dì tôi lo tám chuyện tào lao mía lau ba rọi xì dầu khi quay lại thì "anh ấy" đã mất tiu. Nhìn cảnh ông Hai (Lê Quốc Nam) hớt ha hớt hải chạy khắp nơi hỏi "ba tôi đâu" mà tôi cười méo ruột, bởi vì thật ra trong lúc không ai để ý, người đàn ông đó đã bỏ con bỏ cái chạy theo crush - bà Cẩm (Hồng Vân). Coi chịu nổi không!


Phải nói nhân vật mà Lê Quốc Nam đúng kiểu gừng càng già càng cay, diễn xuất duyên không thể tả với nhân vật của mình. Sản phẩm "Trời ơi! Túc muốn chết" này, khán giả càng khoái ông Hai vì khả năng diễn xuất từ hổ báo, cục mịch đến tình cảm, sâu lắng. Thậm chí, ở nhân vật ông Hai này, Lê Quốc Nam còn diễn ra chất trẻ con, ngây ngô, dễ thương nữa á! Đó là khía cạnh mà trước giờ khán giả chưa từng thấy diễn viên Lê Quốc Nam thể hiện.

Nét mặt cưng xỉu lúc ông Hai mếu máo chực khóc vì sợ mất ba, rồi đoạn tâm sự tình cảm với Khải (Lạc Hoàng Long) về hoàn cảnh hai cha con. Thì ra, ông Hai muốn ba mình ở thành phố sống với mình nhưng ông không chịu, nên cả hai người lên xe về quê. Ông Hai không nỡ bỏ cha già một mình, dù hai cha con rất khắc khẩu nhưng thực sự tình thương mến thương dữ lắm. Đúng là dáng vẻ cố tỏ ra mạnh mẽ nhưng sâu bên trong nước mắt là biển rộng… Thực sự, khán giả thấy thích hai cha con này vô cùng.


Đoạn này cũng hài hước, một phần vì ông Hai cứ nhắc đi nhắc lại là ba mình nhỏ xíu nhỏ xiu, nhỏ hơn con chuột, sợ ông chui đi đâu người ta không thấy được. Này là cố tình "dìm hàng" ông Tư - Hữu Tín rõ luôn! Vậy đó, mà cái quan trọng là tên tuổi của ông thì không nhắc tới, khiến bãi xe mơ mơ hồ hồ đi tìm người đàn ông 80 tuổi nhỏ con, mặc áo bà ba tím phớt. Anh Tâm (Tuấn Dũng) cũng đành bó tay.

Chuyện là, bà Cẩm tưởng Khải là Linh - con mình, lại muốn mua đồ chơi cho con. Do lẩn trí và hết tiền nên bà hỏi mượn ông Tư. Vì "dại crush" nên ông Tư cũng nhắm mắt đưa chân luôn. Thế là hai cha con lại gây lộn. Cười xỉu! Vậy đó, mà lúc sau ông Hai ôm hôn ba mình thắm thiết. Tim tôi tan chảy luôn á mọi người!


Lại nói về bà Cẩm, thì ra, đứa con tên Linh của bà không chịu theo mẹ về quê đốt nhang cho người cha đã khuất của mình. Anh ta còn buông lời hỗn hào khó nghe. Trong lúc tức giận, bà Cẩm đã đánh con rồi một mình về quê. Lòng thì rất hối hận. Tội nghiệp!

Bệnh lẩn trí ngày càng trầm trọng khiến bà tưởng Khải là Linh và nghĩ hai mẹ con đang cùng nhau đi về quê. Bà còn hát ru Khải ngủ, khiến mọi người trên xe động lòng trắc ẩn, ai nấy đều chìm vào những suy tư riêng. Khúc này nhẹ nhàng mà cảm động vô cùng!


Về phía Khải, khoảnh khắc anh thấy bà Cẩm đưa đồ chơi cho mình, rồi săn sóc mình như con ruột khiến anh mủi lòng, không còn thấy khó chịu với "người mẹ" bất đắc dĩ này nữa. Thêm vào đó, sau khi biết chuyện gia đình của bà Cẩm, anh lại bắt đầu thấy thương và nhớ đến mẹ ruột của mình.

Lúc này, phim đi đến đoạn hồi tưởng lại vụ tai nạn năm xưa. Cặp vợ chồng có con sắp sinh chứng kiến cảnh một cậu bé qua đường và chiếc xe đang lao tới. Người chồng đã chạy đến cứu cậu và khiến bản thân mất mạng. Đến đây chúng ta đã biết thì ra cậu bé được cứu ấy chính là Khải.

Ở đây kịch bản đặt ra một dấu chấm hỏi nhân sinh rằng: vì sao cậu bé năm xưa - người được sống nhờ lòng tốt của người khác lại trở thành tay đầu trộm đuôi cướp, ích kỷ như thế được. Có lẽ bản thân Khải cũng tự hỏi mình câu này. Nhìn bà Cẩm, anh nhớ đến mẹ mình cũng từng dạy mình phải làm người tử tế: "Chỉ cần con làm người tử tế là được".


Thêm vào đó, việc bà Lan và bà Cúc mang bánh mì phát cho mọi người, phát cho Khải đã khiến lương tâm của anh bị đánh động. Anh quyết định trả lại sợi dây chuyền vàng cho bà Lan. Cảm giác trở thành người tốt khiến Khải vui trong lòng. Tôi cũng cảm thấy tương lai của anh chàng đã sáng sủa hơn.

Ấy vậy mà thử thách vẫn không ngừng đặt ra cho Khải. Người bạn giang hồ - Cọp (Hoàng Hải) đã lên xe tìm anh để bàn cách "hốt một mớ" của những hành khách trên xe, rồi về quê, cao chạy xa bay. Sự xuất hiện của Cọp khiến Khải nhớ lại hoàn cảnh ngặt nghèo, tăm tối của mình, cũng như món nợ đang đè nặng lên vai. Anh mơ hồ đứng giữa hai sự lựa chọn: làm người tốt hơn hay buông xuôi đầu hàng với số phận.


Liệu bản chất tốt đẹp của Khải có giúp anh đi đúng đường? Chờ đợi tập 4 của Trời Ơi! Tức Muốn Chết... chắc sẽ có nhiều biến cố sẽ xảy ra, sẽ có nước mắt và nỗi đau. Cũng đúng thôi, con đường hoàn lương chưa bao giờ bằng phẳng, dễ dàng. Vậy nên các bạn hãy cùng tôi theo dõi diễn biến tiếp theo của câu chuyện để xem xem anh thanh niên của chúng ta xoay sở như thế nào nha!

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT