Được tạo bởi Blogger.

7 thiên thần nhỏ trong phim Thỏ Ngọc Phiêu Lưu Ký: Phim ảnh Việt thời gian tới thêm tài năng diễn xuất

Ra mắt vào dịp Trung Thu năm nay, Thỏ Ngọc Phiêu Lưu Ký nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và các bé thiếu nhi. Nhất là sự chú ý của mọi người về khả năng diễn xuất của các bé sẽ là tín hiệu vui cho phim ảnh Việt trong thời gian tiếp theo.

Buổi công chiếu Thỏ Ngọc Phiêu Lưu Ký được diễn ra vào ngày 28/09/2020 vừa qua, tại rạp Cinestar Quốc Thanh.

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của 7 bạn nhỏ. Thủ vai chính trong phim là bé Nguyễn Thảo Nguyên, còn được gọi với tên là Alice Nguyễn, hiện đang học lớp 4, trường tiểu học Võ Thị Sáu (Quận 7). Lần đầu tiên đóng phim, lại đóng vai chính nhưng Thảo Nguyên đã thể hiện được hình ảnh một Thỏ Ngọc thông minh, lém lỉnh và rất tốt bụng.


Chia sẻ về cảm xúc khi tham gia phim, Thảo Nguyên cho biết: "Hồi trước con nghĩ, làm diễn viên là dễ lắm. Nhưng có trải qua mới biết, mỗi ngành đều có cái khó của riêng nó. Con phải học rất nhiều thoại và tình huống trong phim. Không những vậy, con, các bạn và các cô chú trong đoàn phải dầm mưa dãi nắng để có được những cảnh quay đẹp nhất. Với con, điều quan trọng nhất khi đóng phim là diễn viên phải hiểu được câu chuyện để mình có thể nhập vai vào khi diễn.


Là diễn viên chính nên gần như cảnh quay của con là xuyên suốt. Các bạn khác sẽ có thời gian nghỉ ngơi chờ tới cảnh quay, còn con phải diễn liên tục. Con hiểu trách nhiệm của mình nên không dám lơ là. Vì nếu mình làm biếng một chút thôi, thì tiến độ của đoàn phim sẽ ảnh hưởng theo". Với thái độ làm việc chuyên nghiệp của mình, Thảo Nguyên được giám đốc sản xuất và đạo diễn đánh giá cao.


Bên cạnh Thảo Nguyên, phim còn có 6 bạn nhỏ khác: Thảo Vy vai chị Hằng Nga, Hoàng Gia - Quỳnh Hương - Bảo Trang trong vai những người bạn nhỏ của Thỏ Ngọc dưới hạ giới, Như Ý trong vai Thỏ Út và em bé nhỏ tuổi nhất phim - Vi Hân mới 4 tuổi vào vai em bé đi lạc. Mỗi bé là một mảnh ghép, làm cho câu chuyện đầy màu sắc và thú vị hơn.


Ấn tượng trong phim phải nhắc đến chính là vai chị Hằng. Thảo Vy mặc dù mới học lớp 7, nhưng cô bé đã sở hữu chiều cao lý tưởng (1m6), với gương mặt thanh tú, Thảo Vy hóa thân thành chị Hằng vô cùng xinh đẹp khiến cho tất cả ai trông thấy cũng phải trầm trồ vì quá hợp vai. Thảo Vy cho biết, cô bé rất thích thú khi được hóa thân vào vai chị Hằng xinh đẹp. Nhưng không phải chỉ xinh đẹp là đủ mà chị Hằng cần phải có thần thái của mình nữa. Tuy chị rất hiền lành và tốt bụng nhưng vẫn phải có sự nghiêm khắc của một người chị lớn. "Con đã cố gắng rất nhiều cho phần diễn của mình, hy vọng mọi người sẽ ủng hộ", Thảo Vy chia sẻ.


Hoàng Gia là bé nam duy nhất của phim. Vốn đã tham gia một số phim nên Hoàng Gia vào vai rất ngọt. Cậu bé nắm tình huống khá nhanh và đôi khi còn chủ động đề xuất với đạo diễn cách thể hiện sao cho phù hợp nhất với nhân vật.


Quỳnh Hương - Bảo Trang là hai cô bé đến từ Bình Dương. Khoảng cách xa xôi không ngăn cản được niềm đam mê của hai cô gái nhỏ. Hai cô nàng chia sẻ vì là lần đầu tiên đóng phim xưa, nên bản thân có rất nhiều cảm xúc, vừa hồi hộp, vừa thích thú.


"Tụi con được mặc những bộ đồ bà ba, đi đôi guốc mộc, chơi các trò chơi như bịt mắt bắt dê, chơi những con vật được xếp bằng lá dừa, được hòa mình trong câu chuyện cổ tích, tự nhiên thấy yêu quê hương mình hơn. Mong rằng các bạn nhỏ xem phim cũng sẽ được hòa vào cảm giác thú vị đó giống như tụi con", Bảo Trang - Quỳnh Hương chia sẻ.


Thỏ Út Như Ý là một cô bé mới 5 tuổi. Như Ý có khuôn mặt đáng yêu, vào vai em của Thỏ Ngọc trên thiên đình. Nhân vật của Như Ý là một bé Thỏ hiền lành. Vì thế khi nói dối giúp chị để Thỏ Ngọc trốn xuống trần gian, Như Ý rất lúng túng. Mặc dù còn nhỏ nhưng Như Ý rất thông minh, nắm bắt rất tốt các tình huống và thể hiện được đúng yêu cầu của đạo diễn và biên kịch, nhất là khả năng nhớ thoại rất cừ nữa.


Em út trong đoàn phim là Sala Vi Hân. Cô bé mới 4 tuổi. Mặc dù xuất hiện không nhiều nhưng khuôn mặt ngây thơ đáng yêu của Sala Vi Hân sẽ khiến khán giả khó có thể quên. Giám đốc sản xuất đã sắp xếp cho Sala Vi Hân không cần đến điểm quay quá sớm vì phân đoạn của cô bé sẽ diễn sau, nhưng gia đình Sala lại tới sớm nhất và cô bé rất nôn được diễn xuất. Trong lúc chờ đợi, bà ngoại và mẹ đưa Sala đi dạo quanh Lăng Ông Bà Chiểu, Sala cứ lo lắng sợ các cô chú trong ê-kíp về mất nên cứ giục mẹ mau trở về.


Thỏ Ngọc Phiêu Lưu Ký kể về cô bé Thỏ Ngọc đã trốn từ cung trăng xuống hạ giới để vui chơi thỏa thích và không may dùng hết phép thuật nên không thể quay lại thiên đình. Thỏ Ngọc đã được 3 bạn nhỏ dưới trần gian giúp đỡ. Theo lời chỉ bảo của chị Hằng Nga, các bạn đã làm nhiều việc tốt, Thỏ Ngọc đủ tiên khí để quay lại thiên đình. Tuy nhiên, ngày Thỏ Ngọc chuẩn bị quay trở lại thiên đình thì cả nhóm gặp một em bé lạc mẹ. Vì thương em bé, Thỏ Ngọc đã dùng phép thuật một lần nữa và cô bạn có nguy cơ mãi mãi không thể quay trở lại thiên đình. Cảm động trước tấm lòng của Thỏ Ngọc, chị Hằng Nga đã giúp cho Thỏ Ngọc được quay trở lại. Mỗi năm, chị Hằng lại đưa Thỏ Ngọc xuống trần gian để chơi với các bạn nhỏ vào Rằm Tháng Tám.

Mỗi thiên thần nhỏ trong câu chuyện là một màu sắc, tạo nên tổng thể hài hòa cho cả bộ phim. Hy vọng sẽ làm khán giả thích thú. Phim được phát sóng lúc 17h50 ngày 29/09, phát lại lúc 10h50 và 23h ngày 30/09, 9h50 và 17h50 ngày 1/10 trên HTVC Gia Đình. Sau đó, phim sẽ được đăng tải tại kênh Youtube: November Academy Official. Mời quý vị và các bạn đón xem.

Karena Ngoc Khanh
Ảnh: Chí Đại - Bảo Trâm
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT