Được tạo bởi Blogger.

NSƯT Vũ Luân và "Ngọc nữ" Khánh Tâm đột phá với "Tiết Thiệu và Thái Bình Truyện"

Đảm nhận hai vai chính trong "Tiết Thiệu và Thái Bình Truyện", NSƯT Vũ Luân và "Ngọc nữ" Khánh Tâm đã tạo một dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả mộ điệu cải lương.

NSƯT Vũ Luân và "Ngọc nữ" Khánh Tâm đột phá với "Tiết Thiệu và Thái Bình Truyện".

"Tiết Thiệu và Thái Bình Truyện" là vở tuồng cải lương nổi tiếng của tác giả Hùng Dũng - Cẩm Tâm từng được dàn dựng trên nhiều sân khấu lớn, nay được NSƯT Vũ Luân chỉnh lý và đạo diễn với nhiều sự mới lạ, hấp dẫn cùng dàn diễn viên hùng hậu, nổi tiếng đang trở thành sự chú ý của khán giả yêu mến nghệ thuật cải lương.

Trong thời điểm hiện tại, sân khấu cải lương đang gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế, việc NSƯT Vũ Luân và "Ngọc nữ" Khánh Tâm đầu tư để thực hiện tuồng cải lương công phu, hoành tráng như "Tiết Thiệu và Thái Bình Truyện" với mong muốn mang đến một món ăn ngon cho khán giả cải lương quả thật là một điều rất đáng ghi nhận.


Có thể nói, "Tiết Thiệu và Thái Bình Truyện" là tuồng cải lương tiên phong cho việc làm mới sân khấu cải lương, đưa cải lương đến gần với khán giả trẻ hơn. Đây cũng là tuồng cải lương khai trương phim trường hơn 500m2 của NSƯT Vũ Luân tại địa chỉ 98 Trần Đại Nghĩa, Phường Tân Tạo, Quận Tân Phú, TPHCM. Vở tuồng được dàn dựng theo hơi hướng rất điện ảnh từ ca diễn, cảnh trí, đặc biệt là trang phục cổ trang được thiết kế mới hoàn toàn. Bên cạnh việc quay tại phim trường, vở còn được quay ngoại cảnh ở Thác Giang Điền, Đồng Nai nên sẽ rất "bắt mắt" khán giả.



"Tiết Thiệu và Thái Bình Truyện" kể về mối tình của Thái Bình Công Chúa (con gái của Võ Tắc Thiên) và chàng trai Tiết Thiệu tài giỏi, khôi ngô tuấn tú. Vì Tiết Thiệu xuất thân trong dòng tộc không được danh giá nên không được lòng của mẹ vợ Võ Tắc Thiên. Tiết Thiệu vì mặc cảm, vì đau buồn, trong cơn say rượu đã ký vào lá huyết thư. Mà lá huyết thư đó lại ghi tên những người chống lại triều đình, nghĩa là chống lại Võ Tắc Thiên nên Tiết Thiệu bị mẹ vợ mang ra xử trảm để lại nỗi đau không nguôi cho Thái Bình Công Chúa.

Đây không phải là lần đầu tiên, NSƯT Vũ Luân và "Ngọc nữ" Khánh Tâm hợp tác với nhau thực hiện vở cải lương tuồng cổ kinh điển này mà trước đó, cặp đôi này đã từng biểu diễn rất ăn ý với nhau trên sân khấu xã hội hóa Vũ Luân trong các vở tuồng cổ Thanh Xà - Bạch Xà, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Tứ tử đỗ đăng khoa… được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Mới nhất là MV cải lương "Huyết ma tâm pháp" thu hút được lượt xem rất cao của khán giả.


Trong vở tuồng "Tiết Thiệu và Thái Bình Truyện", khán giả sẽ rất bất ngờ và thú vị khi lần đầu tiên được xem Khánh Tâm đảm nhận cả hai vai Thái Bình Công Chúa và Võ Tắc Thiên. Theo bật mí của NSƯT Vũ Luân thì vai Võ Tắc Thiên đầu tiên anh mời NSƯT Thoại Mỹ, tuy nhiên do bận với lịch diễn xa nên NSƯT Thoại Mỹ đã không tham gia được. Chính anh đã động viên Khánh Tâm nhận luôn vai Võ Tắc Thiên.

Khánh Tâm cho biết, cô cực kỳ lo lắng và áp lực khi nhận cùng lúc hai vai diễn này. Bởi tính cách và độ tuổi hai nhân vật hoàn toàn khác nhau. Thái Bình Công Chúa tuổi đời còn trẻ, hồn nhiên, vui tươi, hết mình với tình yêu phù hợp với lứa tuổi của Khánh Tâm. Còn Võ Tắc Thiên là nhân vật lớn tuổi, từng trải, uy quyền, độc tài, độc ác… Chính nhờ NSƯT Vũ Luân truyền đạt kinh nghiệm diễn xuất, chỉ dạy từng động tác vũ đạo, từng câu ca, câu thoại của hai nhân vật này, cùng với sự cố gắng hết sức mình của bản thân mà Khánh Tâm đã hóa thân vào hai nhân vật một cách xuất thần.



NSƯT Vũ Luân nhận xét: "Tôi thật sự bất ngờ với tài năng ca diễn rất sáng ý và sự cố gắng từng ngày của Khánh Tâm. Tôi chỉ một nhưng Khánh Tâm làm được nhiều hơn. Tuy không thể so sánh Khánh Tâm với các cô chú nghệ sĩ đi trước nhưng có thể nói, với hai vai diễn này, Khánh Tâm đã thành công và là một dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất của mình".



Nghệ sĩ Khánh Tâm sinh năm 1998 trong gia đình không có ai hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, do có mẹ rất mê cải lương nên từ nhỏ Khánh Tâm đã rất đam mê bộ môn nghệ thuật truyền thống này. Thần tượng của Khánh Tâm chính là nghệ sĩ Vũ Linh, Ngọc Huyền, Thoại Mỹ, Vũ Luân, Trinh Trinh… 10 tuổi, Khánh Tâm đã được mẹ cho đi học các lớp đờn ca tài tử và đi hát giao lưu để học hỏi kinh nghiệm ca diễn. Năm 18 tuổi, Khánh Tâm tham gia cuộc thi "Đường đến danh ca vọng cổ", được chọn vào đội của nghệ sĩ Ngọc Huyền và lọt vào Top 12. Sau cuộc thi, Khánh Tâm được mời tham gia biểu diễn rất nhiều, đặc biệt cô nghệ sĩ trẻ này còn được Hội từ thiện ở Canada mời sang bên đó biểu diễn gây quỹ từ thiện. Được biết, nghệ danh Khánh Tâm là do nghệ sĩ Bạch Long chọn cho cô. Còn danh hiệu "Ngọc nữ" là do chính khán giả yêu mến cô qua vở "Thần Nữ dâng ngũ linh kỳ" đặt cho. Sắp tới đây, Khánh Tâm sẽ chuẩn bị những tiết tục thật kỹ lưỡng để tham gia thi tài trong "Liên hoan tài năng trẻ nghệ thuật toàn quốc 2020".



NSƯT Vũ Luân và "Ngọc nữ" Khánh Tâm chia sẻ: "Vở 'Tiết Thiệu và Thái Bình Truyện' là dự án mà chúng tôi ấp ủ từ rất lâu. Dù phải trải qua nhiều khó khăn, nhất là về mặt kinh phí nhưng chúng tôi cũng cố gắng đầu tư để thỏa mãn niềm đa mê của mình, đồng thời mang những cái đẹp nhất của cải lương đến cho khán giả. Chúng tôi gửi lời tri ân đến toàn bộ ê-kíp, các nghệ sĩ tham gia, góp phần làm nên một sản phẩm hoàn chỉnh. Chúng tôi rất mong nhận được sự đón nhận của khán giả, đó chính là động lực để cả hai tiếp tục với những dự án tiếp theo của mình".



Vở "Tiết Thiệu và Thái Bình Truyện" dài 3 tập với sự tham gia của NSƯT Vũ Luân, Linh Tâm, Khánh Tâm, Chí Bảo, Trường Oanh, Hiếu Cảnh, Chí Cường, Hồng Lan, Gia Bảo, Lạc Hoàng Long, Hà Mỹ Anh… đã chính thức phát sóng trên kênh Vũ Luân Official vào tối 1/8/2020. Tập 2 của "Tiết Thiệu và Thái Bình Truyện" sẽ được phát sóng vào lúc 19h ngày 8/8 và tập 3 phát sóng lúc 19h ngày 15/8 cũng trên kênh Vũ Luân Official.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT