Booking Tin bài PR, Banner, TikTok, YouTube, Fanpage: ▶ TẶNG NGAY 1 BANNER SIDE1
Được tạo bởi Blogger.

Lộc Thị Phương có cuộc sống viên mãn cùng chồng và hai nhóc tỳ song sinh tại đất nước Thụy Sĩ

Sau 2 năm hôn nhân với ông xã ngoại quốc và có khoảng thời gian dài sống ở Việt Nam, chị Lộc Thị Phương (quê Nghệ An) và anh J đã quyết định đưa cặp song sinh về quê hương chồng - Thụy Sĩ định cư.


Rời quê hương quen thuộc đến một nơi hoàn toàn xa lạ, khác hẳn về phong tục, tập quán và văn hoá, liệu rằng chị Phương và 2 con có thích nghi được dễ dàng? Hành trình khi nuôi dạy con ở Thụy Sĩ chắc chắn sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị với người mẹ Việt này.


Lộc Thị Phương, người phụ nữ dân tộc Thái chưa từng có ý định sẽ lấy chồng Tây, thế nhưng duyên phận đã cho chị gặp được anh J và kết duyên vợ chồng vào năm 2019. Năm 2021 vợ chồng chị vui mừng chào đón cặp song sinh tại Việt Nam.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo thuộc tỉnh Nghệ An, chị Phương chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ xuất ngoại. Bản tính hiền hậu, và thích một cuộc sống an nhiên, tự tại, không thích sự thay đổi vì thế khi quen và đến khi cả hai cùng về chung một nhà, chị Phương vẫn không có ý định sang Thụy Sĩ để sinh sống. Đối với chị, ở Việt Nam chị có gia đình, người thân, bạn bè và một công việc ổn định. Khi chia sẻ mong muốn này với anh J chị khá bất ngờ vì anh đồng ý và cũng quyết định ở lại Việt Nam lập nghiệp. Công việc của anh J là IT tự do, vì thế anh không ràng buộc về công việc, anh luôn là hậu phương vững chắc cho chị khởi nghiệp.

Cứ nghĩ rằng gia đình nhỏ sẽ có cuộc sống tại Việt Nam, nhưng rồi chị Phương và ông xã lại quyết định về quê chồng định cư vào năm 2022. Quyết định đột ngột của cả hai khiến người thân bất ngờ, bởi lúc đó chị đang làm Giám đốc một Công ty du lịch tại Phú Quốc, sự nghiệp của chị và ông xã đang trên đà phát triển. Khi qua Thụy Sĩ nghĩa là chị sẽ xa bạn bè, người thân, từ bỏ công việc ổn định,… Thế nhưng chị đồng ý và lựa chọn đó, với chị đến hiện tại chị thấy rất đúng.


"Lúc trẻ, khi chưa có con Phương chỉ nghĩ đến bản thân nhưng khi đã có gia đình rồi thì Phương biết rằng cần phải chu toàn cho cả chồng, cả con cái. Bản thân Phương sinh ra và lớn lên trong bạo lực gia đình, cái nghèo đeo bám vì thế Phương muốn con mình sau này không đi vào vết xe đỗ của mình. Và Phương có suy nghĩ rằng trong khi bao nhiêu người tìm mọi cách đưa con đi du học ở những nước tiến bộ, Phương có cơ hội mà lại bỏ qua thì thật hơi ủn phí (cười). Phương nghĩ đã đến lúc Phương phải vì con mà thay đổi, khó khăn, vất vả chút cũng được miễn sao tương lai con tốt hơn. Vậy là hai vợ chồng quyết định về Thụy Sĩ định cư", chị Phương chia sẻ thêm.

Thời gian đầu qua Thụy Sĩ, chị Phương đã gặp rất nhiều khó khăn. Quen với khí hậu ở Việt Nam, nên khi qua Thụy Sĩ đúng vào lúc thời tiết lạnh, băng tuyết chị đã bị sốc nhiệt. Chưa kể, đó còn là rào cản về ngôn ngữ. Chị vốn tự tin với ngoại ngữ của mình nhưng qua đây chị thấy trình ngoại ngữ của bản thân chỉ là con số 0 vì mọi người giao tiếp chủ yếu bằng tiếng Pháp. Để có thể giao tiếp với người bản địa, với gia đình chồng, chị đã tham gia một lớp học tiếng Pháp và có thời gian rảnh ông xã sẽ giúp chị bồi dưỡng thêm vốn từ vựng, ngữ pháp về tiếng Pháp.

Là một người phụ nữ cá tính, không thích phụ thuộc cho nên dù chị có thể ở nhà để chăm con, kinh tế đã có ông xã lo thế nhưng chị vẫn quyết định tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp. Do hạn chế về ngôn ngữ, chị đã làm công việc phục vụ trong nhà hàng. Kiên trì – nỗ lực và không chùn bước chị đã dần dần tự tin hơn về tiếng Pháp của mình. Hiện tại, chị đang ấp ủ mở công ty du lịch riêng chuyên các tour du lịch, để giúp người Việt khám phá những nét đẹp như thiên đường của Thụy Sĩ mà không lo sự trở ngại của ngôn ngữ, giao thông,…


"Những ngày đầu mới qua đây, mình gặp rất nhiều khó khăn. Đó là sự khác biệt về văn hóa, lối sống và ngôn ngữ. Phải mất một thời gian khá dài mình mới thích nghi được với nhịp sống tại đây. May mắn sao trong chặng đường đó, mình luôn có ông xã đồng hành và hỗ trợ", chị Phương tâm sự.

Khó khăn nào rồi cũng sẽ vượt qua nếu bản thân có một ý chí kiên cường, không ngại gian khó. Chị Phương giờ đây ngoài có thêm ngoại ngữ là tiếng Anh chị có thêm cho mình tiếng Pháp. Bây giờ, đi du lịch bất kì nơi nào ở Thụy Sĩ chị đều cảm thấy tự tin vào khả năng ngôn ngữ của mình. Đối với chị, rời xa quê hương Việt Nam đến Thụy Sĩ để sinh sống, chị được nhiều hơn mất. Ở đây, chị có thêm gia đình chồng yêu thương. Và đặc biệt, tư duy của bản thân được mở rộng và chị có thể thực hiện ước mơ của bản thân là đi du lịch khắp nơi. Những lúc rảnh rỗi chị sẽ cùng 2 nhóc tì đi đó đây khám phá những vẻ đẹp thơ mộng của Thụy Sĩ.


Chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận được niềm vui, sự hạnh phúc viên mãn của chị Phương khi thấy chị thường xuyên chia sẻ những video ngắn về những chuyến du lịch của gia đình qua mạng xã hội Facebook, đặc biệt là kênh youtube Thụy Sĩ có gì hay của chị.

Hiện tại, chị Phương đã có cho mình một công việc ổn định tại Thụy Sĩ. Hành trình hòa nhập với cuộc sống nơi đây với chị là một trải nghiệm đáng nhớ. Và cả những chặng đường đã qua để bản thân chị có được cơ hội phát triển sự nghiệp cho riêng mình, có được một cuộc sống gia đình tràn ngập tiếng cười của con thơ, tình yêu thương của chồng đối với chị là một niềm hạnh phúc. Giờ đây, cô gái dân tộc Thái sinh sống tại vùng quê nghèo Nghệ An đã khoác lên mình một diện mạo mới, vẽ nên những trang cuộc đời tươi đẹp. Thế nhưng để có được quả ngọt như hôm nay là cả một hành trình dài vượt qua định kiến, khó khăn. Những dấu mốc cuộc đời chị Phương đều ý nghĩa, và chị mong muốn truyền năng lượng tích cực này đến với nhiều người, đặc biệt là phái đẹp nên chị đã chắp bút cho cuốn sách đầu tay "Dám mơ dám bước, Hạnh phúc sẽ đến sau bão tố".


Ivan Nguyen

Liên hệ tin bài, họp báo, bảo trợ truyền thông: media@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA