Booking Tin bài PR, Banner, TikTok, YouTube, Fanpage: ▶ TẶNG NGAY 1 BANNER SIDE1
Được tạo bởi Blogger.

Tiềm năng phát triển mạng 5G trong iPhone

Mạng 5G là thế hệ mạng di động mới nhất hiện nay trên thế giới với nhiều ưu điểm vượt trội. Vì vậy, việc iPhone có hỗ trợ 5G hay không và tiềm năng phát triển như thế nào là điều mà nhiều người dùng quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết tại đây nhé.


Mạng 5G là gì? Ưu điểm của mạng 5G


Mạng 5G là thế hệ tiếp theo của công nghệ mạng di động sau 4G với khả năng mang đến tốc độ truyền tải dữ liệu cao hơn và độ trễ thấp hơn. Dưới đây là một số ưu điểm của 5G:

Tốc độ cao: Mạng 5G có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn rất nhiều so với mạng 4G, giúp tải xuống hoặc tải lên các tập tin lớn, xem video 4K, chơi game trực tuyến hay sử dụng các ứng dụng thực tế ảo một cách mượt mà.

Độ trễ thấp: Độ trễ của 5G rất thấp. Vì vậy, 5G sẽ hỗ trợ cho người dùng khi dùng các ứng dụng yêu cầu phản hồi tức thì như chơi game trực tuyến, điều khiển từ xa,...


Khả năng kết nối số lượng thiết bị lớn: 5G hỗ trợ kết nối đồng thời hàng triệu thiết bị, lý tưởng cho các ứng dụng Internet vạn vật (IoT) như nhà thông minh, thành phố thông minh, xe tự lái,...

Tiết kiệm năng lượng: Công nghệ 5G được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất năng lượng, giúp các thiết bị kết nối tiêu thụ ít năng lượng hơn so với các thế hệ trước.

Độ tin cậy cao: 5G cung cấp một nền tảng vững chắc cho các ứng dụng đòi hỏi sự liên tục như hệ thống y tế, giao thông vận tải, hay an ninh.

Mạng 5G được dự đoán sẽ cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp bằng cách tạo điều kiện cho các ứng dụng và dịch vụ mới mà mạng 4G không thể hỗ trợ được.

Những iPhone nào có hỗ trợ mạng 5G?


Apple đã đưa ra nhiều dòng sản phẩm iPhone có khả năng tương thích với mạng 5G, tạo nên sự phát triển vượt trội trong trải nghiệm người dùng. Các dòng sản phẩm bắt đầu hỗ trợ 5G là từ iPhone 12 series.

Không dừng lại ở đó, Apple tiếp tục hỗ trợ 5G trên iPhone 13 Series, iPhone 14 series. Đặc biệt, thế hệ mới nhất của iPhone 15 series, bao gồm các phiên bản iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, cũng có khả năng truy cập mạng 5G.


Những dòng iPhone này hỗ trợ đầy đủ các băng tần 5G Sub-6GHz và mmWave (tùy vào khu vực), mang đến tốc độ truyền tải dữ liệu và chất lượng kết nối cao, phù hợp với các nhu cầu nâng cao của người dùng.

Tình hình mạng 5G tại Việt Nam có hỗ trợ cho việc dùng iPhone?


Tại Việt Nam, mạng 5G đã được triển khai thương mại từ năm 2020 và đang phát triển một cách mạnh mẽ. Ba nhà mạng lớn là Viettel, Vinaphone và MobiFone đã bắt đầu cung cấp dịch vụ 5G tại một số thành phố lớn, như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP.HCM. Việc thử nghiệm cho thấy tốc độ kết nối đạt tới 1,5 Gbps. Đây là một con số ấn tượng, ngang ngửa với tốc độ của mạng cáp quang hiện tại.

Đặc biệt, Apple đã công bố danh sách những nhà mạng hỗ trợ 5G cho iPhone (từ iPhone 12 Series trở đi), và cả 3 nhà mạng kể trên đều có mặt trong danh sách đó. Với sự hỗ trợ toàn diện từ các nhà mạng hàng đầu này, người dùng iPhone tại Việt Nam có thể tận hưởng tốc độ truyền tải dữ liệu cao, độ trễ thấp và sự ổn định mà mạng 5G mang lại.

Cách bật mạng 5G trên iPhone


Vậy nếu bạn sử dụng iPhone 12 Series trở đi thì có thể bật 5G trên thiết bị để sử dụng. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách bật để bạn tham khảo nhé:

Bước 1: Để kích hoạt 5G trên iPhone, đầu tiên, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Cài đặt. Tìm mục "Di động" trong danh sách và bật tùy chọn "Dữ liệu di động".

Bước 2: Sau đó, tiếp tục truy cập vào phần "Thoại & Dữ liệu" để lựa chọn chế độ phù hợp. Có 3 lựa chọn để bạn cân nhắc: "5G Tự động", "5G Bật" và "LTE".

  • Chế độ "5G Tự động" sử dụng tính năng Dữ liệu Thông minh, cho phép iPhone chuyển đổi giữa 5G và LTE dựa trên hiệu suất và khả năng tiết kiệm pin. Khi 5G không cung cấp lợi ích vượt trội, thiết bị sẽ tự động chuyển sang LTE để tối ưu hóa năng lượng.
  • Chế độ "5G Bật" thì điện thoại sẽ luôn sử dụng 5G khi khả dụng. Điều này có thể khiến máy tiêu hao nhiều pin hơn.
  • Nếu bạn muốn sử dụng mạng LTE mặc dù mạng 5G có sẵn thì có thể chọn chế độ "LTE".


Hãy chọn tùy chọn phù hợp với nhu cầu của bạn để tận dụng tối đa trải nghiệm mạng di động 5G nhé.

Kết luận


Trên đây là thông tin về tiềm năng của công nghệ mạng di động 5G trên iPhone được tham khảo từ Hoàng Hà Mobile. Hy vọng bạn sẽ nắm được danh sách các điện thoại iPhone được hỗ trợ 5G cũng như cách bật 5G trên thiết bị của mình nhé!

Ivan Nguyen


Liên hệ tin bài, họp báo, bảo trợ truyền thông: media@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA