Booking Tin bài PR, Banner, TikTok, YouTube, Fanpage: ▶ TẶNG NGAY 1 BANNER SIDE1
Được tạo bởi Blogger.

Workshop "Inside Out - Insight Found": Sáng tạo bài bản là chìa khóa vàng cho ngành truyền thông

Chiều ngày 31/3/2024, sự kiện Workshop "Inside Out - Insight Found" đã diễn ra với nhiều hoạt động thú vị tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Hội tụ các diễn giả nổi tiếng trong ngành, buổi Workshop đã mở ra những góc nhìn mới cho các bạn trẻ về tầm quan trọng của quy trình sáng tạo bài bản trong truyền thông.

Đồng hành cùng Workshop "Inside Out - Insight Found" là sự xuất hiện của anh Phúc Thành và anh Bình Phan - hai tiền bối trong ngành truyền thông

Được tổ chức bởi Câu lạc bộ Kỹ năng Truyền thông C.S.C trực thuộc Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo - Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Rookie Camp là mô hình trại chuyên môn giúp mở rộng kiến thức và kỹ năng truyền thông cho các bạn trẻ miền Bắc. Thấu hiểu những trở ngại của người trẻ trong hành trình tìm ra “nét riêng” tại thế giới sáng tạo nội dung biến chuyển không ngừng hiện nay, Ban tổ chức đã thực hiện Workshop “Inside Out - Insight Found” nhằm mang tới bài học về nghề sáng tạo nội dung từ đa góc nhìn.

Tới với Workshop "Inside Out - Insight Found", người tham gia sẽ được trải nghiệm 3 phần chính: "Inside out", "Insight found", và "Q&A" cùng các hoạt động thú vị. Đồng hành cùng hành trình khám phá bản chất sáng tạo chính là hai vị khách mời nổi tiếng trong lĩnh vực truyền thông: VJ, Content Creator Phúc Thành và Creative Director (Giám đốc Sáng tạo) Bình Phan. Nhờ những lời khuyên thiết thực của hai vị diễn giả, các bạn trẻ đã phần nào gỡ rối được "nút thắt" về quy trình sáng tạo bền vững và định hình được “chất riêng” của bản thân để có được công việc phù hợp.

Workshop "Inside Out - Insight Found" đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ đam mê truyền thông

Với cương vị Founder của Bold Creative Training Lab - một trong những Trung tâm đào tạo Quảng cáo uy tín tại Việt Nam, anh Bình Phan khẳng định về sự quan trọng của một quy trình bài bản trong việc sáng tạo nội dung. Anh nhấn mạnh: "Khi làm truyền thông, quảng cáo cũng chính là lúc bạn trở thành nhịp cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng". Và để làm được điều đó, việc sáng tạo nội dung luôn phải tuân theo một trình tự. Creative Director Bình Phan đề cập tới từng bước hiện thực hóa một ý tưởng của khách hàng: "Problem - Solution - Idea - Executive".

Với Creative Director Bình Phan, một quy trình bài bản là yếu tố quan trọng dẫn tới thành công trong nghề sáng tạo

Thực tế cho thấy, khi cứ mãi đuổi theo guồng quay của mạng xã hội mà không nắm vững giá trị cốt lõi của ngành nghề hoặc đơn giản, là của chính bản thân, các bạn trẻ sẽ có thể đi vào lối mòn trong chính con đường mình đã chọn. Tại buổi Workshop, VJ, Content Creator Phúc Thành - chàng trai có gần 10 năm tiếp xúc với truyền thông đã chia sẻ về điều này: "Bước đầu tiên, hãy cố gắng trau dồi kiến thức mỗi ngày cho bản thân". Anh nói về bản sắc riêng của mỗi người: "Mỗi người chúng ta đều khác biệt và mọi người phải tìm được cách thể hiện được sự khác biệt đó. Mình luôn có một tâm niệm khi làm nội dung: hãy là chính mình, hãy thể hiện mọi thứ bản thân có. Đừng coi đó là rào cản, hãy thoải mái chấp nhận bản thân và chia sẻ chúng một cách nhẹ nhàng".

Diễn giả Phúc Thành chia sẻ về hành trình tìm và khẳng định "chất riêng" đối với nghề

Nhờ tính thực tế và mới mẻ, Workshop "Inside Out - Insight Found" đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của các tân binh ngành truyền thông. Không chỉ được lắng nghe những bài học từ kinh nghiệm thực chiến, các bạn trẻ còn được truyền ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết để vững vàng theo đuổi lĩnh vực của mình trong tương lai.

Khép lại buổi Workshop, các bạn trẻ đã có thêm những kiến thức mới mẻ và chuyên sâu về sáng tạo trong thế giới truyền thông rộng lớn. Bạn Trà My, người tham gia Workshop tâm sự: "Đọng lại trong mình sau khi tham gia Workshop chia sẻ của anh Bình Phan về các case study thực tế. Quy trình từng bước từ phân tích insight tới khâu sáng tạo cuối cùng chính là một bài học thực tế, giúp mình tích lũy kinh nghiệm “thực chiến” để áp dụng cho công việc của bản thân".

Sau Workshop cùng lời khuyên từ diễn giả, Trà My đã thêm phần chắc chắn về định hướng phát triển của bản thân là một Account trong Creative Agency

Với khẩu hiệu "Check content creation out!", ban tổ chức hy vọng Workshop "Inside Out - Insight Found" đã phần nào giúp các tân binh hiểu rõ bản chất cốt lõi của việc sáng tạo, góp phần tạo tiền đề gợi mở về quy trình sáng tạo bền vững. Từ đó tìm ra con đường đi tới thành công trong nghề sáng tạo nội dung.

Có thể nói, Workshop "Inside Out - Insight Found" chính là chiếc cầu nối giữa các bạn trẻ đam mê truyền thông và những vị diễn giả giàu kinh nghiệm trong ngành nghề. Đồng thời, buổi Workshop đã chính thức mở ra chuỗi sự kiện của Trại chuyên môn Rookie Camp 2024. Đây như một lời hứa hẹn về vô vàn hoạt động cũng như trải nghiệm đa dạng liên quan tới truyền thông của chương trình trong thời gian tới.

Minh Thư

Liên hệ tin bài, họp báo, bảo trợ truyền thông: media@goldstar.com.vn
Đăng ký đề cử BESTFACE AWARDS 2024: Dangky.Bestface.vn

BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Thời gian nhận đề cử và bình chọn: Từ ngày 01.06.2024. Đêm Gala Vinh danh dự kiến tháng 12/2024 tại TP.HCM.

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA