Được tạo bởi Blogger.

Từ cậu bé ngoại thành đến ông chủ tiệm tóc barber shop và hành trình tạo nên những điều ý nghĩa

Vươn lên từ những khó khăn trong cuộc sống, bén duyên với nghề tóc và hiện tại là một người cắt tóc chuyên nghiệp đồng thời sở hữu chuỗi barber tại nhiều tỉnh thành, anh Nguyễn Hoài Thanh chính là cái tên tiêu biểu cho sự bền bỉ và ý chí phát triển trong cuộc sống.


Nguyễn Hoài Thanh được biết đến là chủ tịch của chuỗi hệ thống tiệm tóc Đông Tây Barber Shop. Anh là người thành lập và xây dựng chuỗi hệ thống ngày càng lớn mạnh với quy mô vươn tầm quốc tế. Từ một cậu bé ngoại thành, anh không ngừng nổ lực vươn lên để phát triển ước mơ của bản thân và hiện tại anh đã phát triển công ty lớn mạnh trong và ngoài nước: Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ...


Từ cậu bé ngoại thành đến ông chủ tiệm tóc


Để có được sự thành công trong sự nghiệp làm một chuyên gia cắt tóc như hiện tại, anh Hoài Thanh cũng đã từng có quá khứ không mấy may mắn khi phải sớm bôn ba ra đời để kiếm sống. Tuy nhiên anh không cho điều ấy là bất hạnh vì nó đã thúc đẩy anh phải luôn không ngừng tiến về phía trước để có được một cuộc sống tươi đẹp hơn, sau nhiều năm vừa làm vừa học cuối cùng Anh Hoài Thanh cũng chọn được cho mình một hướng đi khi có duyên đến với nghề cắt tóc. Kể từ đó, anh Hoài Thanh chăm chỉ học nghề và phát triển bản thân cũng như nuôi dưỡng thêm ước mơ mới là tạo nên một tiệm tóc để không chỉ riêng bản thân anh có chỗ ổn định để làm ăn mà còn có thể tạo thêm công ăn việc làm cho những thanh niên khác nữa. Từ ý tưởng đến hiện thực cũng phải trải qua nhiều giai đoạn và có đôi chút khó khăn, tuy nhiên cuối cùng giấc mơ của anh Hoài Thanh cũng thành hiện thực khi tiệm tóc đầu tiên của Đông Tây Barber Shop được ra đời, đánh dấu cho sự phát triển rộng khắp sau này của thương hiệu.


Đông Tây Barber shop - tiệm cắt tóc lý tưởng cho phái nam


Với mong muốn tạo nên một nơi làm tóc, làm đẹp cho phái nam không khác gì phái nữ, anh Hoài Thanh đã cùng cộng sự của mình mang đến một Đông Tây Barber Shop lý tưởng dành cho cánh mày râu với sự độc đáo trong dịch vụ mang lại. Ngoài việc cung cấp 1 chu trình cắt tóc chuyên nghiệp, Đông Tây Barber còn có những dịch vụ đi kèm như: bàn bida để giải trí trong lúc đợi đến lượt làm tóc, ghế xe hơi cho trẻ em nô đùa khi đi theo cùng bố, dịch vụ surfing / bicycle free trải nghiệm du lịch biển, bàn cờ vua, sách, máy làm kem... Anh Hoài Thanh cho rằng việc cung cấp những dịch vụ này có thể giúp cho khách hàng được thư giãn hơn trong lúc đợi cắt tóc hoặc sau khi cắt tóc bởi đôi khi anh em cũng cần nơi để có thể "xả hơi" hết những áp lực của cuộc sống.


Ngoài ra, anh Hoài Thanh cũng muốn tạo một môi trường làm việc thân thiện để các bạn nhân viên cảm thấy thoải mái tinh thần, từ đó mới thỏa sức sáng tạo nên những mẫu tóc hiện đại và hot trend cho mọi người. Tư tưởng làm việc phóng khoáng và năng động đã giúp anh Hoài Thanh thành công tạo được tiếng vang cho thương hiệu khi mở rộng được chuỗi chi nhánh cả trong và ngoài nước. Khách hàng của Đông Tây bao gồm nhiều lứa tuổi của phái nam, không chỉ khách nội thành mà còn có khách nước ngoài và cả những nghệ sĩ nổi tiếng tin tưởng lựa chọn.


Nghề tóc không đơn giản là việc cắt tóc


Đã từng là một người trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống vậy nên anh Hoài Thanh hiểu rõ những nỗi cơ cực và sự khó khăn của những người không may gặp vất vả trong cuộc sống. Đến với nghề tóc, anh vẫn luôn giữ một cái tâm hướng thiện với những mong muốn và hành động thiết thực làm những việc có ích cho xã hội. Đối với anh Hoài Thanh thì nghề gì cũng vậy, chúng ta không chỉ đơn giản sống và làm việc, mà còn làm việc để sẻ chia để có khả năng giúp đỡ cộng đồng xung quanh.

Vậy nên kể từ lúc mới chập chững vào nghề cho đến khi đã có trong tay sự nghiệp ổn định, anh Hoài Thanh luôn có khát khao được cống hiến sức trẻ và lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người. Do đó Đông Tây Barber thường có những buổi cố định hằng tháng để đến các bệnh viện cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân khó khăn, hay là tổ chức các buổi cắt tóc cho cô chú lao động và trẻ em vùng sâu vùng xa.


Ngoài sự đóng góp về hành động ra, Đông Tây Barber cũng có những quyên góp về mặt vật chất khi thực hiện trích 15% lợi nhuận của doanh nghiệp để làm công tác xã hội. Đã có những ngôi nhà, những suất học bổng ý nghĩa từ Đông Tây Barber được trao đến bà con khó khăn và các em học sinh. Với anh Thanh, dù làm bất cứ nghề gì thì cũng cần đặt cái tâm lên hàng đầu, cái tâm đó không chỉ dành cho khách hàng của anh mà còn để dành cho cộng đồng nữa.

Sâu hơn về vấn đề này, anh Hoài Thanh đã có những chia sẻ như sau: "Khi thành lập Đông Tây Barber, cá nhân tôi ngoài mục tiêu xây dựng sự nghiệp, tạo công ăn việc làm cho các anh em thì còn có mong muốn giúp đỡ xã hội. Tôi nghĩ dù chỉ là góp chút công sức nhỏ thôi nhưng việc mọi người đón nhận những hành động thiện nguyện của chúng tôi đã chính là hạnh phúc. Tôi luôn mong muốn mình trở thành một con người tử tế để góp phần làm cho cuộc đời này tốt đẹp hơn".

Khát vọng vươn cao bay xa


Với quy mô hiện tại khi sở hữu 13 chi nhánh ở Sài Gòn và các tỉnh thành khác như Hà Nội, Cần Thơ ngoài ra còn có các cửa hàng ở nước ngoài, đây chính là thành tựu đáng ngưỡng mộ và là kết quả cho sự lao động chăm chỉ của anh. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, anh Hoài Thanh vẫn có những khát vọng lớn hơn, ngoài việc chinh phục thêm những thị trường mới còn là sự khát khao được cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội. Với anh Thanh, làm nghề lúc nào sự phát triển thương hiệu cũng cần đi đôi với phát triển cộng động, và hiện tại cộng đồng do Đông Tây Barber tạo nên cũng đang dần lớn mạnh, hứa hẹn tương lai sẽ mang đến nhiều giá trị tuyệt vời hơn.


Màu áo cam thương hiệu của Đông Tây barber vẫn đang không ngừng chăm chỉ sáng tạo, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Mong rằng sắp đến anh Hoài Thanh sẽ thành công đạt được những điều mình mong ước, đưa Đông Tây ngày càng phát triển lớn mạnh hơn.

Ivan Nguyen
BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Đăng ký nhanh tại đây: Dangky.Bestface.vn

BestFace Awards mở đầu với hoạt động bình chọn cho những gương mặt bạn đọc yêu thích, tiếp theo BTC sẽ có những buổi trò chuyện trực tuyến cùng các gương mặt được bình chọn cao để khán giả hiểu hơn về gương mặt xuất sắc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA