Được tạo bởi Blogger.

Soi chiếu quá khứ để hướng tới tương lai qua bộ ảnh "La Floraison" của sinh viên AJC

Tối 31/3, bộ ảnh viral "La Floraison" chính thức được ra mắt trên fanpage Dạ Khúc Tháng Tư 2024 - REFLECTION. Với thông điệp ý nghĩa, bộ ảnh đã thu hút sự quan tâm và phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên.


Dạ Khúc Tháng Tư 2024 - REFLECTION là chương trình do Liên chi Đoàn khoa Xuất bản - Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức hướng tới chào mừng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 và Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4. Bộ ảnh viral “La Floraison” là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong khuôn khổ của chuỗi sự kiện năm nay.

Trước đó BTC Dạ Khúc Tháng Tư đã có chuyến đi tình nguyện tại Trung tâm Hy Vọng Lạng Sơn

"La Floraison" lấy ý tưởng từ hành trình giải thoát bản thân khỏi những áp lực của một chàng trai đang bế tắc với những biến cố của cuộc sống. Những cảm xúc tiêu cực bấy lâu mà nhân vật phải đối mặt đã dồn nén thành những tảng băng cứng ngắc, lạnh căm. Rơi vào tận cùng của sự tuyệt vọng, cậu như ngã quỵ, không còn chút sức lực để bước tiếp.

Lạnh căm, rét buốt, cô độc - Những cảm xúc tiêu cực bủa vây, ghì chặt lên đôi vai nhỏ bé

Ý chí nguội lạnh, bờ vai bấp bênh, đôi chân rã rời. Nên buông xuôi hay tiếp tục chiến đấu?

Sau những ngày bị những cảm xúc tiêu cực đè nén, nhân vật bất chợt nhìn thấy hình ảnh của mình phản chiếu qua "lớp băng chiêm nghiệm" được soi sáng từ nơi tâm khảm. Cuối cùng, chàng trai đã nhận ra giá trị của những điều từ trong quá khứ, học cách chấp nhận và đối mặt với hiện thực, nỗ lực vươn tới những hoài bão ở tương lai.

Một chút suy tư, vô định đưa ta về quá khứ, biến mất khỏi thực tại mịt mờ

Giằng xé - Nên dừng lại, sống mãi với những khoảnh khắc tươi đẹp hay đối diện với hiện thực khốc liệt?

Ra đời với sự đầu tư và tâm huyết của Ban Tổ chức, bộ ảnh "La Floraison" là sự kết hợp giữa những gam màu sáng, tối đan xen. Màu sắc u tối thể hiện sự tuyệt vọng và đau khổ, còn màu sắc tươi sáng là biểu hiện cho sự lưu luyến và niềm hy vọng. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của băng giá gợi liên tưởng đến những khó khăn và trở ngại của cuộc sống, còn những bông hoa tươi thắm đại diện cho sự tươi mới và niềm tin về một tương lai tốt đẹp.

Đứng lên, bước tiếp, đấu tranh và phá kén

Tỉnh thức - Sớm thôi, ta sẽ được là chính ta!

Thông qua "La Floraison", Ban Tổ chức muốn truyền tải thông điệp về hành trình vượt lên những khó khăn, thử thách của cuộc sống, giữ vững niềm tin vào tương lai tươi sáng. Mỗi chúng ta cần biết trân trọng quá khứ, biết ơn chính mình của ngày hôm qua, lấy đó làm động lực để viết tiếp câu chuyện cuộc đời phía trước.

Chia sẻ về quá trình thực hiện, bạn Nguyễn Trọng Quang Huy - Trưởng Đội Tổ chức Sản xuất Dạ Khúc Tháng Tư 2024 tâm sự: "Trong quá trình sản xuất bộ ảnh này, chúng mình đã có nhiều trải nghiệm đáng quý. Cách dựng bối cảnh hợp lý, tạo cảm xúc phù hợp cho nhân vật có lẽ là công việc khó khăn nhất, đồng thời cũng là điều thú vị vì nó làm cho mỗi bức ảnh trở nên sâu sắc và đầy ý nghĩa".

Ngay khi ra mắt, bộ ảnh đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn sinh viên. Bạn Dương Thùy Minh - sinh viên lớp Báo mạng điện tử CLC K43 bày tỏ: "Mình rất ấn tượng với hình ảnh những bông hoa xuất hiện trong bộ ảnh, nó như nguồn sáng chữa lành tiếp thêm động lực cho ta vượt qua nỗi tuyệt vọng để hướng đến những điều tốt đẹp".

"La Floraison" đã tạo được hiệu ứng truyền thông tích cực, là một trong những dấu ấn quan trọng cho chuỗi sự kiện bùng nổ sắp diễn ra trong thời gian tới của Dạ Khúc Tháng Tư 2024 - REFLECTION. Với sự đầu tư cả về hình thức lẫn nội dung, các hoạt động tiếp theo hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc khó quên cho các bạn sinh viên trong và ngoài Khoa Xuất bản - Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Lê Châu
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT