Được tạo bởi Blogger.

Trịnh Hoàng Nam: Nhà thiết kế trẻ đam mê áo dài truyền thống

Là thế hệ kế thừa của thương hiệu Áo dài Hà Anh Sài Gòn, Trịnh Hoàng Nam sớm phát huy tài năng và niềm đam mê sáng tạo với áo dài truyền thống.

Là thế hệ kế thừa của thương hiệu Áo dài Hà Anh Sài Gòn

Nhắc đến các các nhà thiết kế trẻ nổi bật của làng mode Việt Nam, không thể không nhắc tới Trịnh Hoàng Nam - chàng sinh viên năm 2 khoa Thiết kế nội thất trường Đại học Mỹ Thuật Công nghiệp Hà Nội để lại dấu ấn với những mẫu áo dài độc đáo, sang trọng.

Xuất thân là "con nhà nòi", ngoài việc học tập, Trịnh Hoàng Nam còn phụ mẹ của mình quản lý chuỗi cửa hàng áo dài - Thương hiệu Hà Anh Sài Gòn.


Tiếp xúc sớm với thời trang, được truyền cảm hứng từ mẹ, chàng trai trẻ đã yêu Áo dài Việt, mong muốn được quảng bá trang phục truyền thống đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Năm 2019, Trịnh Hoàng Nam được mẹ cho theo học lớp Thiết kế áo dài của NTK Lý Minh Tuấn. Tại đây anh đã được học tập và có nhiều cơ hội cọ sát, nuôi lớn nguồn cảm hứng và càng đắm đuối tình yêu với áo dài Việt.

Trịnh Hoàng Nam và người thầy - NTK Lý Minh Tuấn

Trịnh Hoàng Nam đã được UNESCO mời trình diễn tại Hoàng Thành Thăng Long. Cũng trong dịp này NTK trẻ đón nhận giấy khen Tuổi trẻ đóng góp cho Áo dài Văn Hóa Việt Nam.

Lớn lên trong môi trường sáng tạo, lại có năng khiếu và quá trình học tập chỉn chu, Trịnh Hoàng Nam đã cho ra đời nhiều thiết kế ấn tượng. Đặc biệt, tháng 10 năm 2023, BST Áo Dài của Trịnh Hoàng Nam đã được UNESCO mời trình diễn tại Hoàng Thành Thăng Long. Cũng trong dịp này NTK trẻ đón nhận giấy khen Tuổi trẻ đóng góp cho Áo dài Văn Hóa Việt Nam.

Các thiết kế của Trịnh Hoàng Nam được đánh giá cao ở sự chỉn chu từ form dáng, cách điệu họa tiết và bảng phối màu mới mẻ nhưng vẫn giữ được giá trị nền nã của áo dài và mang tính ứng dụng cao.


Không chỉ sở hữu tài năng thiết kế, Trịnh Hoàng Nam cũng sở hữu ngoại hình sáng với chiều cao 1m85 và phong thái của một model. Anh cũng thường xuyên tham gia các hoạt động trong lĩnh vực thời trang để học tập từ thực tế.

Với thế hệ trẻ như Trịnh Hoàng Nam, việc đam mê giá trị văn hóa truyền thống và nỗ lực học hỏi, giữ gìn giá trị ấy là điều vô cùng đáng quý.


Bằng nỗ lực của bản thân và tình yêu với Áo Dài truyền thống, tin chắc Trịnh Hoàng Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa trong làng mode Việt Nam.

Cùng ngắm những thiết kế của Trịnh Hoàng Nam trong show diễn tại Hoàng Thành Thăng Long vừa qua:















Áo dài: NTK Trịnh Hoàng Nam
Make up: ê-kíp Danny Trần
Photo: Phạm Tuấn Bo - Tống Quốc Bằng

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT