Được tạo bởi Blogger.

Vở kịch "Tử chiến đồng Nọc Nạng" thu hút dàn sao đến xem

Vừa qua, vở kịch lịch sử "Tử chiến đồng Nọc Nạng" (Tác giả kịch bản và Đạo diễn: Thạc sĩ Nguyễn Bảo Hoàng) được công diễn tại sân khấu Thế Giới Trẻ tạo ấn tượng mạnh mẽ với người xem.


Nằm trong khuôn khổ bài thi tốt nghiệp của lớp diễn viên K4A trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, vở kịch "Tử chiến đồng Nọc Nạng" là câu chuyện đau lòng về cuộc đấu tranh giành ruộng đất của người dân cày với bọn quan tham, cò tây, hội tề, cai tổng, quản điền, quận chủ. Đây là câu chuyện có thật và được báo chí Pháp đưa tin rộng khắp Đông Dương lúc bấy giờ.

Câu chuyện "Tử chiến đồng Nọc Nạng" được đạo diễn mô tả trong bối cảnh dân cày bị hà hiếp, bóc lột đến mức người dân mất đi rồi vẫn không có đất để chôn, và câu chuyện nhà ông Tám Luông là một ví dụ điển hình. Không chịu nổi cảnh bị ức hiếp, Tám Luông đốt nhà bỏ quê đến tận đồng Nọc Nạng khai khẩn đất hoang, để rồi cũng từ đây, liên tiếp các sự kiện "tai bay vạ gió" ập đến...

Vợ chồng Tám Luông

Vợ chồng Tám Luông (diễn viên Tuấn Tú và Phương Nghi) cùng các con Mười Chức (diễn viên Xuân Thịnh), Út Trong (diễn viên Tuyết Anh), Út Liễu (diễn viên Giao Hân), Năm Nhẫn (diễn viên Trọng Trường), Sáu Nhịn (diễn viên Nhật Hòa), Tư Tại (diễn viên Thắng Tăng), con dâu Phạm Thị Nghĩa (diễn viên Hoàng Ngân), con rể Lê Văn Miều (diễn viên Lê Hiếu) đã đứng lên đòi lại ruộng đất từ tay hương quản Đặng (diễn viên Quốc Mỹ), quan phủ Huấn (diễn viên Đăng Quang) và tên có Tây Tuộc-Nhê (Phúc bằng).

Trong cuộc tử chiến đến đau lòng ấy, gia đình Tám Luông không hề cô độc, họ nhận được sự ủng hộ của bà con tá điền khắp nơi và những người bạn của Tám Luông như ông già Thạch Nút (diễn viên Chí Hào), thầy giáo Sáu (diễn viên Hồng Công) cũng đã hy sinh. Sự kiện tử chiến đồng Nọc Nạng tuy không giành thắng lợi nhưng sự hy sinh của gia đình Mưới Chức đã gây tiếng vang lớn thổi lên làn gió căm thù, thúc đẩy phong trào đấu tranh đòi ruộng đất của nhân dân Nam bộ, trở thành biểu tượng chính cho tinh thần chống áp bức bất công của người dân Nam kỳ đầu thế kỷ 20.




Câu chuyện về nhân vật Mười Chức, Út Trong... quy tụ gần 60 diễn viên - sinh viên trường Sân khấu - Điện ảnh đã thu hút đông đảo khách mời và anh chị em trong nghề đến xem ủng hộ như nghệ sĩ Hoài Linh, MC Trác Thúy Miêu, đạo diễn Vũ Trần, diễn viên Huỳnh Quý, ca sĩ Phương Mỹ Chi, ca sĩ Nguyễn Nam Cường, nghệ sĩ Hòa Hiệp, ca sĩ Bá Thắng, diễn viên Bảo Chu, biên kịch Phạm Tân...

"'Tử chiến đồng Nọc Nạng' là vở diễn khó, tôi thấy đạo diễn và diễn viên rất dũng cảm khi chọn làm vở này, nhưng tuyệt vời là ê-kíp đã cho tôi cùng khán giả có được đầy đủ cảm xúc. Vở diễn rất hay" - đạo diễn Phạm Huy Thục, nguyên phó hiệu trưởng trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh cho biết.




"Các diễn viên tuy còn trẻ nhưng đã thể hiện xuất sắc nhân vật của mình, các em đã cho khán giả những cảm xúc thật sự chạm vào trái tim. Cường thấy các bạn đều sáng sân khấu và rất có tố chất chuyên nghiệp. Chúc mừng đạo diễn Nguyễn Bảo Hoàng và các học trò"
- chàng ca sĩ Quán quân "Người kể chuyện tình" Nguyễn Nam Cường bày tỏ.

"Vở diễn có nội dung hay quá, hay từ kịch bản đến cảnh trí, âm nhạc, dàn dựng và diễn xuất... tất cả đều hấp dẫn người xem. Hình ảnh trong đêm diễn thật sự mãn nhãn, ước gì vở này được diễn lại và bán vé để lan truyền rộng rãi tinh thần bất khuất của bà con nông dân mình...", một khán giả sinh viên chia sẻ.




Có thể nói, thành công bước đầu của vở kịch "Tử chiến đồng Nọc Nạng" tuy chưa kết luận được điều gì, nhưng ít nhiều cũng là bàn đạp tốt để các diễn viên trẻ có thêm động lực và tinh thần bước vào nghề. Các diễn viên Tuấn Tú, Trọng Trường, Hoàng Ngân, Quốc Mỹ, Giao Hân, Tuyết Anh, Xuân Thịnh, Phương Nghi đã chứng tỏ được thực lực của mình, nhận được nhiều lời góp ý xây dựng tích cực từ các anh chị đi trước trong nghề.

"Vở diễn được dàn dựng cuốn hút, các diễn viên đều có đất diễn và tạo được cảm động cho tôi. Lại một thế hệ diễn viên tuyệt vời nữa ra đời. Hy vọng các em sẽ tiếp tục cố gắng và tỏa sáng trong một ngày không xa" - diễn viên Huỳnh Quý bộc bạch.

Tác giả kịch bản và Đạo diễn: Thạc sĩ Nguyễn Bảo Hoàng



Mỗi năm trường Đại học Sân khấu Điện Ảnh TP.HCM cho ra nghề nhiều gương mặt sáng, chúng ta có quyền trông chờ vào tài năng và sức trẻ của các bạn. Mong rằng, sắp tới đây, những cái tên nêu trên thật sự có bứt phá ngoạn mục để trở thành gương mặt được khán giả mến mộ.

Ivan Nguyen
BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Đăng ký nhanh tại đây: Dangky.Bestface.vn

BestFace Awards mở đầu với hoạt động bình chọn cho những gương mặt bạn đọc yêu thích, tiếp theo BTC sẽ có những buổi trò chuyện trực tuyến cùng các gương mặt được bình chọn cao để khán giả hiểu hơn về gương mặt xuất sắc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA