Được tạo bởi Blogger.

"Ấn Họa: Sắc Việt Trong Tôi": Ẩm Thực Nước Nam

Việt Nam ta là đất nước có nền ẩm thực phong phú, đa dạng với nhiều món ăn đặc sắc, thơm ngon. Cả ba miền Bắc - Trung - Nam, mỗi miền đều có những món ăn đặc trưng rất riêng. Với mọi người, khi nhắc đến ba miền, những món ăn gì được "nảy" ra đầu tiên? Còn đối với VietAbroader Club HCM chúng mình, đó là những món ăn dưới đây. Vậy các bạn có thắc mắc là những món gì không nhỉ? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé.

🍜 Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, có nguồn gốc từ Vân Cù, Nam Định. Đây được xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực nước ta. Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng cùng với thịt bò hoặc gà cắt lát mỏng. Nước dùng nói chung được làm bằng việc hầm xương bò, thịt dùng cho món phở là thịt bò hoặc gà và gia vị bao gồm quế, hồi, gừng, thảo quả, đinh hương, hạt mùi,… “Bánh phở”, theo truyền thống, được làm từ bột gạo, tráng thành tấm mỏng rồi cắt thành sợi. Phở luôn phải ăn nóng mới ngon, tuy nhiên, để có được những bát phở ngon còn tùy thuộc vào kinh nghiệm và bí quyết truyền thống của nghề nấu phở.


🫓 Bánh xèo tôm nhảy Bình Định có lẽ là món ăn thể hiện sự giao hòa trong phong cách ẩm thực của ba miền Bắc, Trung, Nam rất đậm nét. Từ món bánh tráng mềm dai đặc trưng duyên hải Nam Trung Bộ, cho đến đĩa rau ăn kèm đầy giá tươi, rau thơm, rau cải và cải mầm , và nhất là không thể thiếu xoài xanh thái lát. Kỳ công không kém là bát nước mắm chấm. Có quán pha nước chấm với dứa, có quán lại chọn xoài xanh. Vì thế, đến mỗi quán, bánh xèo tôm nhảy luôn có vị rất đặc trưng, không lẫn đi đâu được dù chỉ nội trong đất Bình Định.

🍛 Khi nhắc đến thành phố Hồ Chí Minh, có lẽ cơm tấm vẫn xứng đáng món ăn “quốc dân” đối với thành phố này. Cơm tấm được làm từ hạt gạo tấm, nhỏ và cứng hơn gạo trắng thông thường. Món ăn này còn là biểu tượng của sự giao thoa văn hóa ẩm thực giữa phương Đông và phương Tây khi có thức ăn đi kèm là sườn nướng kiểu Pháp, chả trứng theo phong cách người Hoa, bì trộn thính kiểu miền Bắc, nước mắm chua ngọt của người miền Nam. Sự kết hợp kì diệu này khiến cho cơm tấm càng thêm phần đặc sắc. Một điều thú vị nữa của món Cơm tấm đó là chúng ta có thể ăn kèm với rất nhiều món ăn khác nhau, có thể là thịt sườn nướng, trứng ốp la,… Kèm theo đó là nước mắm có vị chua ngọt, khiến cho món ăn này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

🌟 Trên đây là một số nét về ẩm thực nước ta. Có thể thấy, ẩm thực ở cả ba miền đều mang một hương vị đặc trưng, đây cũng là một trong những lý do khiến khách du lịch ghé thăm Việt Nam hàng năm. Nhưng chúng mình tin rằng, quê hương mình còn có rất nhiều khía cạnh khác của văn hóa mang những nét đẹp, câu chuyện thú vị riêng. Vì thế, chúng mình đợi các bạn thể hiện chúng bằng những sản phẩm qua cuộc thi “Ấn Hoạ: Sắc Việt Trong Tôi” nhé!

✉️ FORM ĐĂNG KÝ THAM GIA CUỘC THI: https://bit.ly/DonDangKyAnHoa

📍 Thông tin chi tiết: https://bit.ly/AnHoa_ThongtinSukien

✒️ Hình thức: Online kết hợp Offline, nhóm 2-3 người.

📎 Quy mô: Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

📌 Đối tượng tham gia: Học sinh, sinh viên toàn quốc.

🕛 Thời gian: Mở đơn từ 20/12/2023 - Chung Kết 03/02/2024.
———————————————————

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

Fanpage/Shopee: VietAbroader Club HCM
Instagram: vaclub.hcmc
Email: vacl.hcmc@gmail.com
Tiktok: vaclub.hcmc

Ivan Nguyen
BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Đăng ký nhanh tại đây: Dangky.Bestface.vn

BestFace Awards mở đầu với hoạt động bình chọn cho những gương mặt bạn đọc yêu thích, tiếp theo BTC sẽ có những buổi trò chuyện trực tuyến cùng các gương mặt được bình chọn cao để khán giả hiểu hơn về gương mặt xuất sắc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA