Được tạo bởi Blogger.

Sự kiện văn hóa "Tầm - Thấy Tây Bắc trong mây" diễn ra thành công tốt đẹp

Ngày 18.11.2023 sự kiện văn hóa "Tầm - Thấy Tây Bắc trong mây" do nhóm sinh viên 29 lớp VHDN3, khoa Văn hóa học tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với thông điệp "truyền tải những giá trị tốt đẹp của văn hóa Tây Bắc ngay trong lòng Hà Nội" đến với đông đảo mọi người. Sự kiện đã để lại những giọt nước mắt, những nụ cười hạnh phúc ngập tràn, khép lại một hành trình đầy ý nghĩa, gian nan, thử thách và để lại nhiều xúc cảm không thể nào quên!


Sự kiện "Tầm" vinh dự có sự có mặt của các quý đại biểu: Đồng chí Thượng úy Nguyễn Quý Phương - Bí thư Đoàn thanh niên Trung đoàn 31 Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Về phía trường Đại học Văn hóa Hà Nội có:

- Th.S Trần Chiều Phụng - Phó Bí thư Đoàn Trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường
- TS Nguyễn Thành Nam - Phó trưởng khoa Văn hoá học
- TS Trần Bạch Dương - Giảng viên khoa Văn hoá học, đại sứ truyền thông của sự kiện
- TS Lê Thị Khánh Ly - Trưởng bộ môn Văn hoá đối ngoại, giảng viên khoa Văn hoá học
- TS Lê Thị Cúc - Trưởng bộ môn Nghiên cứu Văn hoá, giảng viên khoa Văn hoá học
- TS Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - Giảng viên khoa Văn hoá học
- Th.S Trương Thúy Mai - Bí thư liên chi đoàn, giảng viên khoa Văn hóa học
- Th.S Trần Xuân Đạt - Phó bí thư đoàn trường
- Th.S Nguyễn Thị Hồng - Giáo vụ khoa Văn hoá học

Về phía Nhà tài trợ có: Cô Nguyễn Thị Khánh Huế - Quản lý Cty CoVang Hà Nội.




Sự kiện "Tầm - thấy Tây Bắc trong mây" gồm 3 sự kiện: Nhãn Tầm, Bản Tầm và Tầm Âm. Sự kiện sáng tạo video "Nhãn Tầm" bắt đầu từ ngày 30/10/2023 - 06/11/2023 là một cuộc thi sáng tạo video ngắn về truyền tải những nét văn hoá Tây Bắc. Tại đây "Tầm" đã nhận được rất nhiều bài thi mà tiêu biểu nhất là những bài dự thi trên page Facebook "Tầm". Ban tổ chức cuộc thi cũng đã tìm được những bạn xứng đáng nhất với những phần quà của cuộc thi.

Không gian văn hoá "Bản Tầm" bắt đầu từ 8h đến 18h là nơi để thưởng thức không gian, ẩm thực cùng những trò chơi thú vị của vùng Tây Bắc bao gồm 4 khu: Tầm Phương, Tầm Vị, Tầm Mỹ và Tầm Phúc. Mỗi khu đều đem đến cho mọi người những nét văn hoá Tây Bắc tiêu biểu nhất có thể cảm nhận được qua 5 giác quan. Đặc biệt còn có sự góp mặt của nghệ nhân vẽ sáp ong Sùng Y Thanh đem đến sự trải nghiệm se lanh, dệt vải, vẽ sáp ong tạo hoa văn, nhuộm chàm, thêu chỉ màu tạo hoa văn nổi để tạo nên một bộ trang phục người Mông hoàn chỉnh.




Chương trình nghệ thuật "Tầm Âm" bắt đầu từ 19h đến 21h30 đem lại cho chúng ta sự mãn nhãn trong từng điệu múa, âm nhạc nhẹ nhàng sâu lắng, nhạc kịch lôi cuốn hay những câu hát đặc trưng của người dân vùng Tây Bắc qua những tiết mục múa hát và kịch mà nhóm đã kì công chuẩn bị. Các bạn sẽ tìm thấy sự giao thoa giữa nghệ thuật dân gian truyền thống của đồng bào vùng núi Tây Bắc hoà quyện âm nhạc hiện đại cùng với sự góp mặt của ban nhạc HANOI sol và nhóm nhạc LucNgan-Sound đã tạo nên một đêm nghệ thuật bùng nổ.

Hành trình của "Tầm" đã chính thức khép lại vào hồi 22h ngày 18/11/2023. Hành trình này kết thúc nhưng có lẽ những kỉ niệm, những kí ức sẽ mãi vang vọng trong tâm trí của chúng ta, cùng với đó là dấu ấn về những giá trị văn hoá đẹp của Việt Nam nói chung, của Tây Bắc nói riêng sẽ luôn được giữ gìn, lan tỏa tới khắp mọi miền Tổ quốc và bạn bè năm châu trên khắp thế giới.





Đồng hành cùng sinh viên lớp văn hóa đối ngoại 3 trong sự kiện "Tầm", Trang tin Giải Trí Văn Hóa xin gửi lời chúc mừng đến nhóm 29 - sinh viên lớp Văn hoá đối ngoại 3, khoa Văn hoá học Trường Đại học Văn hoá Hà Nội đã tổ chức thành công sự kiện "Tầm - thấy Tây Bắc trong mây".





Ivan Nguyen
BESTFACE AWARDS 2024 tôn vinh những gương mặt hoạt động nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nếu bạn đã từng được xuất hiện trên trang Giaitrivanhoa.vn, hãy nhanh tay đăng ký với BTC để BTC tổng hợp thông tin và chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ về bạn.

Đăng ký nhanh tại đây: Dangky.Bestface.vn

BestFace Awards mở đầu với hoạt động bình chọn cho những gương mặt bạn đọc yêu thích, tiếp theo BTC sẽ có những buổi trò chuyện trực tuyến cùng các gương mặt được bình chọn cao để khán giả hiểu hơn về gương mặt xuất sắc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

SỰ KIỆN ĐANG DIỄN RA