Được tạo bởi Blogger.

"SON" - Góc nhìn độc đáo về vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Vào ngày 11/1 vừa qua, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi Tài sắc nữ sinh Báo chí - Press Beauty 2023 đã chính thức công bố bộ ảnh chủ đề của mùa thi thứ 9 với tên gọi "SON". Bộ ảnh đã thành công thu hút sự chú ý từ công chúng khi khắc họa giá trị vốn có của người phụ nữ cùng sự chuyển biến linh hoạt trong bối cảnh hiện đại.

Vẻ đẹp mạnh mẽ và kiên cường của người phụ nữ hiện đại được khắc họa qua ngoại hình nổi bật thần thái "hút mắt" của nhân vật chính.

Được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Press Beauty 2023 - Cuộc thi Tài sắc nữ sinh Báo chí là một trong những chương trình quy mô hàng đầu Học viện. Tiếp nối 8 mùa thi thành công, Press Beauty 2023 trở lại với những thay đổi mới mẻ về cả nội dung và hình thức. Qua chủ đề "The Beauty Inside" (Vẻ đẹp tiềm ẩn), Press Beauty 2023 chính là cơ hội để các thí sinh phát triển và hoàn thiện bản thân.

Người phụ nữ Việt mang vẻ đẹp toàn diện từ ngoại hình đến tâm hồn.

Nhằm mục đích lan tỏa thông điệp của cuộc thi năm nay, bộ ảnh chủ đề mang tên "SON" đã chính thức được công bố trên fanpage Press Beauty 2023. Lấy cảm hứng từ bài thơ "Bánh trôi nước" của nữ sĩ Hồ Xuân Hương, cùng nét mạnh mẽ của phái đẹp thời hiện đại, "SON" chính là cách mà BTC tôn vinh những giá trị đáng quý của người phụ nữ Việt.

Không chịu khuất phục trước những định kiến, nhân vật chính luôn nỗ lực để bứt phá, giải thoát cho chính mình.


Tái hiện hành trình phát triển của người phụ nữ từ cổ chí kim, bộ ảnh đã cho thấy những áp lực vô hình mà họ phải gánh chịu từ vô số các tiêu chuẩn xã hội khác nhau. Bước sang thời đại mới, tên gọi "phái yếu" đã dần biến mất khi người phụ nữ không ngừng đấu tranh để thay đổi định kiến về bất bình đẳng giới và khẳng định vị thế của chính mình. Cũng vì thế, thông điệp xuyên suốt mà "SON" muốn truyền tải tới mọi người chính là: Trong mọi hoàn cảnh, người phụ nữ Việt vẫn giữ nguyên những nét đẹp vốn có của bản thân và luôn không ngừng phát triển, đổi mới để thích nghi cùng thời đại.

Nhằm khẳng định những giá trị trân quý trong người phụ nữ việt, nét đẹp hiện đại và cá tính của nhân vật trung tâm được làm nổi bật giữa gam màu hoài cổ.


Chia sẻ về quá trình thực hiện bộ ảnh, đặc biệt là tên gọi "SON", bạn Phương Mai - Phó đội Ảnh cho biết: "Tên bộ ảnh được chúng mình lựa chọn là 'SON' bởi tính đa nghĩa của nó. Không chỉ mang ý nghĩa về một độ tuổi đẹp, một giai đoạn huy hoàng, tên gọi 'SON' còn được lấy từ trong chính câu thơ 'Mà em vẫn giữ tấm lòng son' thuộc tác phẩm mà bộ ảnh lấy cảm hứng - 'Bánh trôi nước'. Ở đây, chúng mình muốn nhấn mạnh phẩm chất cao đẹp bên trong người phụ nữ, đồng thời tái hiện lại chủ đề của cuộc thi năm nay: 'The Beauty Inside' (Vẻ đẹp tiềm ẩn)".

Dồn hết tâm huyết vào bộ ảnh chủ đề, Quang Bách và Phương Mai đã làm việc chăm chỉ để cho ra thành phẩm cuối cùng.

Phía sau thành công và sự đón nhận của công chúng, "SON" đã đem lại không ít thử thách cho ê-kíp trong quá trình thực hiện. Bạn Quang Bách - Thành viên đội Ảnh chia sẻ: "Địa điểm chụp cách xa trung tâm và thời tiết không ủng hộ đã ảnh hưởng ít nhiều đến năng suất làm việc của mọi người trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, việc điều chỉnh cảm xúc của nhân vật sao cho khớp với ý tưởng ban đầu cũng là một thử thách không nhỏ đối với toàn bộ ê-kíp".

Thời tiết lạnh giá gây ra không ít khó khăn cho đội Ảnh khi thực hiện sản xuất ở ngoài trời.

Là một trong những nữ sinh đam mê các cuộc thi sắc đẹp, bạn Phương Hà - sinh viên lớp Báo in K42 bày tỏ sự thích thú trước bộ ảnh chủ đề năm nay: "Sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc và bố cục đã thật sự làm nổi bật hình ảnh nhân vật chính. Nhờ đó, thông điệp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt được tái hiện rõ ràng nhất. Có thể nói, 'SON' đã tiếp thêm sự tự tin và động lực cho mình để có thể học hỏi và phát triển hơn nữa".

Qua thông điệp ý nghĩa cùng giá trị tôn vinh phái đẹp, bộ ảnh "SON" đã truyền tải đầy đủ nhất tinh thần của cuộc thi Tài sắc nữ sinh Báo chí 2023 - Press Beauty 2023. Khẳng định được "sức nóng" của mình qua phản hồi tích cực trước bộ ảnh chủ đề, Press Beauty 2023 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hoạt động thú vị và bất ngờ hơn nữa trong những chặng kế tiếp.

Phi Hoàng
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT