Được tạo bởi Blogger.

Nhóm bạn trẻ Hải Phòng xây dựng hệ thống điểm bán quà Tết chất lượng dịp Tết 2023

Xuất phát từ mong muốn ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng trong dịp Tết Nguyên Đán 2023, nhóm bạn trẻ ở huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng đã tiên phong xây dựng hệ thống điểm bán quà Tết chất lượng trên địa bàn.


Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2023, các cơ sở kinh doanh, cửa hàng trên khắp cả nước tất bật chuẩn bị nhiều loại mặt hàng đa dạng, phục vụ nhu cầu khách mua sắm dịp năm mới.

Xuất phát từ mong muốn tạo ra giá trị kinh tế và góp phần chống lại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, một nhóm bạn trẻ ở Thủy Nguyên (Hải Phòng) cũng bận rộn, xuyên đêm thiết kế hàng nghìn giỏ quà nhân dịp Tết đến Xuân về.

"Chúng tôi ấp ủ kế hoạch xây dựng chuỗi điểm bán quà tết uy tín tại huyện Thủy Nguyên từ năm ngoái nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên năm nay mới triển khai, thực hiện được.

Chúng tôi hi vọng tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người lao động để họ có thu nhập ổn định. Đồng thời tạo ra giá trị kinh tế và góp phần chống lại tình trạng hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan ngoài thị trường, nhất là dịp Tết", anh Nguyễn Tiến Đạt (SN 1995), một thành viên trong nhóm chia sẻ.

Thời điểm chỉ còn hơn tháng nữa là tới Tết Nguyên đán 2023, các điểm bán quà Tết chất lượng trên địa bàn huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng) bắt đầu hoạt động nhộn nhịp.

Anh Đạt cho biết, bản thân cảm thấy đau đáu, buồn lòng khi chứng kiến cảnh một đứa trẻ hào hứng bóc hộp bánh Tết nhưng nhanh chóng thay đổi nét mặt, thất vọng khi biết bên trong toàn giấy hay "vỏ một đằng, ruột một nẻo". Hay cảnh người lớn trong nhà mở chai rượu, gói chè khô nhưng không dùng được.

Điều này khiến các thành viên trong dự án càng đặt nhiều tâm huyết vào việc sáng tạo nên những giỏ quà chất lượng mà giá cả phải chăng với hy vọng đem đến niềm vui, ý nghĩa cho mọi người dịp năm mới.

Nhờ đó, người tiêu dùng cũng có thể yên tâm mua hàng, nhận được các sản phẩm chất lượng, tương xứng với số tiền bỏ ra.

Không chỉ có thiết kế đẹp mắt, hàng nghìn giỏ quà Tết còn được nhóm bạn trẻ thực hiện tỉ mỉ, đảm bảo chất lượng với chi phí phù hợp.

Chuỗi điểm bán quà Tết uy tín của nhóm tại Thủy Nguyên Hải Phòng

Theo anh Đạt, dự án về chuỗi điểm bán quà tết uy tín được triển khai thực hiện tại 7 địa điểm trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, mỗi điểm có 5-7 người tham gia hoạt động.

Các điểm bán hàng đều nằm ở vị trí thuận lợi trên trục giao thông, ngay mặt đường lớn nên khách hàng dễ dàng nhìn thấy và ghé vào lựa chọn các giỏ quà phù hợp theo nhu cầu.

Tiêu chí kinh doanh của nhóm là đặt yếu tố đạo đức lên hàng đầu với mong muốn người tiêu dùng mua được được giỏ quà Tết đẹp mắt mà chất lượng cao, chi phí hợp lý.

Để tạo ra những giỏ quà đảm bảo chất lượng, Các thành viên trong nhóm phải tự tìm nguồn hàng, đến tận nơi chọn lựa kỹ lưỡng. Thậm chí, anh còn vượt hàng trăm cây số, tới tận bản làng chuyên sản xuất chè ở vùng Tân Cương, Thái Nguyên để lấy các mặt hàng nông sản chất lượng cao đem xuống thành phố.

Anh Đạt lên tận vùng trồng chè nổi tiếng ở Thái Nguyên để đảm bảo mặt hàng bày bán dịp Tết đảm bảo chất lượng nhất.

Nguồn bánh, kẹo,... cũng được nhóm tìm hiểu, lựa chọn kỹ càng.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân trong dịp Tết, cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng, dự án xây dựng chuỗi điểm bán quà Tết uy tín của nhóm còn mang mục đích tốt đẹp, nhân văn.

Đó là mỗi giỏ quà được bán ra, nhóm sẽ trích 5.000 đồng vào quỹ khuyến học, giúp đỡ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các thành viên hy vọng có thể đóng góp chút sức lực và kinh tế để hỗ trợ các em vượt khó, có cơ hội phát triển và thành công trong tương lai.

Mỗi giỏ quà bán ra, nhóm sẽ trích 5.000 đồng ủng hộ vào quỹ khuyến học.

Tính đến nay, hơn 1 tháng triển khai dự án, anh Đạt cùng nhóm bạn trẻ đã triển khai hoàn thiện được hàng nghìn giỏ quà khác nhau, đa dạng về mẫu mã, giá cả, phù hợp với yêu cầu của nhiều người tiêu dùng.

Trung bình mỗi giỏ quà có giá dao động từ 300.000 - 500.000 đồng, gồm một số mặt hàng chính như rượu vang, bánh, kẹo, mứt, nước ngọt,… Các sản phẩm cũng được trang trí đẹp mắt, theo từng tông màu riêng như xanh, đỏ, vàng,…

Nhóm cũng nhận thiết kế các giỏ quà theo yêu cầu riêng của khách, đặt trước từ 3-4 ngày hay các giỏ có giá trị cao, lên tới vài triệu đồng.

Các nhân viên thức xuyên đêm chuẩn bị hàng hóa, thiết kế giỏ quà Tết.

Để đảm bảo đủ số lượng và chất lượng cho các giỏ quà Tết được bán ra dịp này, hàng chục nhân công tại cơ sở của anh Đạt cũng phải gia tăng thời gian làm việc, hoạt động từ sáng sớm tới đêm.

Ngoài tạo ra giá trị kinh tế, các thành viên mong muốn có thể góp phần mang lại niềm vui cho các em nhỏ, cụ già, hân hoan bên những giỏ quà Tết chất lượng, để không khí đón Xuân cận kề càng thêm ấm áp.

Ivan Nguyen / Ảnh: Nguyễn Tiến Đạt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT