Được tạo bởi Blogger.

Ca sĩ Ngọc Thảo trong ca khúc Về Phương Nam

"Hò ơ... Ai về miền đất phương Nam
Nghe câu vọng cổ thương hoài Bạc Liêu
Nhớ dừa thì ghé Bến Tre
Ngắm bông lúa đẹp thì về Hậu Giang"

Ca sĩ Ngọc Thảo trong ca khúc Về Phương Nam.

Mỗi khi nhớ về phương Nam, ai ai cũng cảm thấy xao xuyến, bâng khuâng và dạt dào cảm xúc khó tả. Ai đã từng sinh ra và lớn lên, ai đã từng đi qua miền quê sông nước phương Nam thì chắc chắn rằng những vẻ đẹp bình dị, những con người chân chất mộc mạc cứ cuốn hút chúng ta bởi mảnh đất chín rồng này đã để lại rất nhiều dấu ấn trong trái tim mỗi con người.

"Ai có về phương Nam đi qua những cánh đồng
Lúa trên đất phù sa nuôi đời ấm lòng dân
Chín cửa nguồn Cửu Long biển mẹ chờ con nước
Thấp thoáng mái nhà tranh bên những rặng dừa xanh"


Khi nói về phương Nam thì chúng ta không thể không nhắc tới nhà văn - nhạc sĩ Trà Bình. Trà Bình là nhạc sĩ đã quá quen thuộc với những khán giả thường nghe dòng nhạc bolero quê hương. Ca khúc Về Phương Nam là sáng tác của nhạc sĩ Trà Bình mới đây đã phát hành MV do ca sĩ Ngọc Thảo thể hiện đã rất thành công, tạo nên nhiều cảm xúc khoảnh khắc trìu mến cho khán giả.

"Qua mấy nhịp cầu tre thuyền ghe đưa lối về
Dáng chiếc xuồng nhỏ xinh em mặc áo bà ba
Sống trên dòng sông quê tiếng hò êm trang đước
Gió ru giấc ngủ trưa giọng ầu ơ ví dầu"

Trong từng câu hát nữ ca sĩ xinh đẹp Ngọc Thảo đã gieo thêm yêu thương trên mảnh đất miền Tây. Giọng hát ấn tượng cảm xúc của chị đã tạo thêm làn gió mới cho ca khúc, đó là những nhịp cầu tre, chiếc ghe, chiếc xuồng ba lá, tiếng mẹ ru ầu ơ da diết nhớ lắm bên rặng dừa xanh. Tất cả đã có trong MV Về Phương Nam.

"Phương Nam, mưa nắng hai mùa
Người phương Nam một lòng sắt son
Gìn giữ quê hương còn mãi non sông
Về Phương Nam say điệu múa lâm thôn
Đất phương Nam ai đến rồi cũng khó quên"


Người phương Nam vất vả mà Kiên cường bảo vệ non sông đất nước. Người phương Nam yêu ca hát, yêu tiếng đàn kìm và những câu hò điệu lý, câu vọng cổ... luôn nuôi dưỡng tâm hồn họ. Người phương Nam trọng lễ nghĩa, ham học hỏi và sống thật thà, tình cảm. Cho thấy chính con người với tình yêu ấy đã làm nên tình người và đất nơi đây.

"Ai có về phương Nam mang theo bao nghĩa tình
Dấu chân người tha hương xa rồi lòng nhớ thương
Muốn nghe câu vọng cổ ngắm bông điên điển trổ
Nhớ trở về Phương Nam miền quê đang mong chờ"

Trong tâm thức những kẻ tha hương, có lẽ chẳng thứ gì vang lên gần gũi, tha thiết mà thiêng liêng như hai tiếng "quê hương", bởi ấy không chỉ là nơi chôn nhau cắt rốn, là tuổi thơ, mà còn là tầng tầng lớp lớp những lắng đọng của thời gian in dấu sự tồn tại và tiếp nối của những thế hệ cha ông, như một thứ trầm tích lấp lánh và dẫn dụ con người quay trở lại. Những người gắn bó với mảnh đất phương Nam, khiến họ một lần nữa như được trở về với ngôi nhà của chính mình, của cha ông mình, để hiểu và yêu nó hơn, nhưng đồng thời cũng là tiếng nói của mỗi người con Việt bày tỏ tình yêu với nơi mình sinh ra, dẫu ở bất cứ đâu trên dải đất hình chữ S hay kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài.


Về Phương Nam trong MV của ca sĩ Ngọc Thảo đã nói lên tất cả tình cảm và đạo lý của con người nơi miền quê sông nước quá đỗi ngọt ngào lắng đọng. Ca sĩ Ngọc Thảo là nữ ca sĩ đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, hiện nay Ngọc Thảo là giọng ca được nhiều khán giả quan tâm mến mộ. Với vốn sống giản dị và tình yêu nghề nhiệt huyết mà nữ ca sĩ xinh đẹp đã để lại trong lòng khán giả khắp cả nước sự yêu mến ngưỡng mộ bằng chính giọng hát cảm xúc ngọt ngào sâu lắng của chị.

Không chỉ vậy, trong nhiều chương trình nghệ thuật biểu diễn tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành cả nước đều có mặt ca sĩ Ngọc Thảo. Ngoài ca khúc Về Phương Nam, ca sĩ Ngọc Thảo còn hát nhiều ca khúc quê hương trữ tình, các ca khúc hát về mẹ, tình yêu quê hương đất nước... Và chị là một trong số những ca sĩ tham gia và tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, cùng chung tay giúp đỡ những nghệ sĩ và trẻ em nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT