Được tạo bởi Blogger.

Soundcheck làm mới hệ thống âm thanh tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt - ngôi chùa lớn nhất trong "Tam Linh Ứng Tự"

Hơn 1 tháng nay (từ ngày 25/8-30/9), công ty Soundcheck đã hoàn thành dự án "Thi công, lắp đặt và sửa chữa lại toàn bộ hệ thống âm thanh" tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt (Đà Nẵng). Đến chùa Linh Ứng bây giờ khang trang hơn, tiếng nhạc thiền du dương, nghe lòng thanh thản, tự tại và an lạc.

Vẻ đẹp âm thanh thanh tịnh


Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng được xây dựng từ năm 2004, nằm tựa lưng vào đỉnh núi Sơn Trà. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là ngôi chùa có diện tích lớn nhất trong ba ngôi chùa cùng tên tại thành phố Đà Nẵng. Là công trình kiến trúc mang giá trị văn hóa - nghệ thuật của thành phố biển.

Và công ty Soundcheck vinh hạnh có nhân duyên được sư thầy Thích Chúc Trí - Trụ trì Chùa Linh Ứng Bãi Bụt mời thi công, lắp đặt và sửa chữa lại toàn bộ hệ thống âm thanh.

Sau khi nhận được lời mời, đội ngũ nhân viên và kỹ thuật viên công ty Soundcheck đã nhanh chóng thi công, hoàn thiện trong vòng hơn 1 tháng. Công ty Soundcheck thi công hệ thống loa với 4 hạng mục chính, gồm: âm thanh chánh điện, âm thanh giảng đường, âm thanh nhà tổ, âm thanh nhạc thiền và thông báo 20 phút/1 lần cho một số lưu ý như vứt rác đúng nơi quy định, vào chùa mặc đồ lịch sự, không nên cho động vật hoang dã ăn nhất là khỉ, vượn….; thông báo nếu có trường hợp trẻ em đi lạc và âm thanh phát những bản nhạc thiền thanh tịnh, an lạc, tự tại.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt có diện tích 20ha. Dựa trên không gian thích hợp, công ty Soundcheck bố trí tổng cộng 21 loa, trung bình cách 50-70 mét lại có một loa và được lắp đặt từ cổng chùa cho đến tháp xá lợi, khu vực tượng Quan Thế Âm, chánh điện, giảng đường, hậu tổ, tăng xá,… và kể cả khu vực nhà ăn.

Đội kỹ thuật viên công ty Soundcheck và sư thầy Thích Chúc Dũng - Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Ngoài số lượng loa gắn ở độ cao hợp lý, một số loa cũng được lắp ở các vị trí kín đáo tạo độ bền cho sản phẩm. Khi loa phát ra âm thanh, Soundcheck phải điều chỉnh âm lượng rõ ràng và cài đặt nhiều ngôn ngữ để phù hợp du khách quốc tế. Ngoài tiếng Việt, Công ty Soundchech Việt Nam còn cài đặt thêm tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc và Tiếng Anh.

Sau khi hệ thống đưa vào sử dụng những ngày đầu, Phật tử Diệu Ngọc (Đà Nẵng) chia sẻ: "Tôi thích nhất là nghe tiếng nhạc thiền. Vừa nhìn mây bay qua mẹ Quan âm, nhìn trời xanh biếc, thêm vào điệu nhạc thiền khiến tôi cảm thấy thảnh thơi. Ngôn ngữ không đủ giải thích, chỉ có người nghe sâu lắng mới cảm nhận và hiểu mà thôi. Nghe tiếng thông báo và nhạc giống như điểm tựa, có phương hướng và bớt sợ hãi nếu bạn lỡ lạc mất người thân,… Tâm tự nhiên an ổn, cảm giác an toàn, yên tịnh".

Một số loa được Soundcheck Việt Nam lắp ở các vị trí kín đáo, hài hòa cùng thiên nhiên

Anh Ngô Khoa Nhân - Giám đốc Công ty Soundcheck cho biết: "Công trình lắp đặt hệ thống công nghệ thông tin, âm thanh được quản lý theo công nghệ AI, tự động hoá. Thông báo cho du khách về giữ môi trường, cảnh quan chùa, bảo vệ hệ sinh thái và đàn khỉ ở núi Sơn Trà. Sắp tới, chúng tôi sẽ nâng cấp hệ thống với công nghệ nhận diện hành vi để nhắc nhở khách du lịch kịp thời".

Những con người cần mẫn làm nên "Diệu Âm" chùa Linh Ứng Bãi Bụt


Pháp sư Tịnh Không thuyết giảng trong bộ kinh Vô Lượng Thọ: "Tất cả đệ tử của Phật đều được thọ ký danh pháp là Diệu Âm. Diệu là huyền diệu, âm là âm thanh. Diệu Âm là âm thanh huyền diệu". Đến với chùa mà được nghe âm thanh ấy thật sự người phật tử hay khách vãng chùa sẽ an lạc, tự tại. Và để làm nên những âm thanh "Diệu Âm" huyền diệu ấy phải kể đến đội ngũ nhân viên và kỹ thuật viên "cần mẫn" Soundcheck.

Kỹ thuật viên Soundcheck cần mẫn làm việc tại khuôn viên chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Trong 1 tháng thi công tại chùa, các nhân viên và kỹ thuật viên Soundcheck lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp với những con người cần mẫn, nhiệt tình, tâm huyết với công việc. Trong thời gian thi công tháng 9, đội kỹ thuật viên Soundcheck đã chăm chỉ làm việc nhưng không nghỉ lễ Quốc khánh để kịp tiến độ bàn giao.

Anh Phan Châu Ái Quốc - Kỹ thuật viên Soundcheck chia sẻ: "Anh em làm việc qua trưa, ở lại được các Phật tử nấu cơm ăn tại chùa, nhưng luôn nở nụ cười và có những phút thư giãn bên nhau".

Kỹ thuật viên Soundcheck lắp đặt hệ thống loa phía cổng chùa trong dịp lễ 2/9 vừa qua

Trong hơn 1 tháng thi công, ngoài đội ngũ kỹ thuật viên tận tình lắp đặt hệ thống âm thanh, Công ty Soundcheck còn tìm kiếm những phát thanh viên là người gốc tiếng bản địa ghi âm để phát thanh. Vì sao Công ty Soundcheck chọn lọc như vậy? Công ty Soundcheck hướng đến du khách thập phương và phật tử hành hương. Họ đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước và nhiều quốc gia trên thế giới. Khi hành hương về chùa cũng có những nghi lễ và phép tắc ứng xử. Do diện tích chùa rộng, các vị tăng sư không thể nhắc từng khách nên khi có hệ thống âm thanh nhắc nhở riêng rất tiện lợi và hiệu quả.

Đặc biệt, trong thời gian thi công, cơn bão số 4 (Noru) đi qua cũng gây ảnh hưởng đến hệ thống âm thanh. Tuy nhiên, đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên Soundcheck đã nhiệt tình, trách nhiệm kiểm tra, khắc phục lại toàn bộ hệ thống dù dự án đã hoàn thành và bàn giao trước đó.

Thầy Thích Chúc Trí - Trụ trì Chùa Linh ứng Bãi Bụt cám ơn đội ngũ nhân viên và kỹ thuật viên Soundcheck “Anh nào cũng hăng say làm việc , hệ thống đã giúp cho du khách có ý thức hơn khi đến tham quan và vãng cảnh chùa, ở đây bây giờ đã có âm thanh nhạc thiền du dương, mọi người tham quan, khách du lịch sẽ bớt cho khỉ ăn, ý thức hơn. Cám ơn sự đóng góp của các bạn trong công việc dịch thuật và ghi âm thông báo bằng các ngôn ngữ khác nhau”.

Hiện nay, nếu bạn đến chùa Linh Ứng Bãi Bụt, bạn sẽ được hòa mình vào không gian yên tĩnh, thanh tịnh. Bên cạnh biển cả, núi rừng, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, sự sống động của các pho tượng thì bạn còn nghe âm thanh nhạc thiền thanh tịnh nơi đây. Soundcheck đã góp chút “Diệu Âm” để tạo nên ngôi chùa Linh Ứng Bãi Bụt thanh tịnh.

Soundcheck là công ty Liên doanh Việt Nam và New Zealand, chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ Công nghệ thông tin, chuyên về tư vấn, thi công lắp đặt hệ thống âm thanh và ánh sáng.

Soundcheck hỗ trợ các doanh nghiệp những giải pháp về công nghệ - từ hệ thống cấp cơ sở dữ liệu cho đến thiết lập và quản lý tất cả các dịch vụ online, đảm bảo tận dụng được mọi tiện ích mang lại từ các dịch vụ Facebook, Google.

Công ty TNHH SoundCheck Việt Nam

Địa chỉ: K52/73 Đinh Tiên Hoàng, P. Thanh Bình, Quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng. Email: info@soundcheckvn.com

Điện thoại: (0236). 2222 151

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT