Được tạo bởi Blogger.

Liên Hợp Quốc chung tay cùng hơn 40 nghệ sỹ Việt Nam trong việc chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em

Nam ca sỹ Khánh Đơn (bên phải) hiếm hoi xuất hiện tại sự kiện

Hơn 40 người có ảnh hưởng, gồm diễn viên, ca sĩ, blogger, nhà văn… tham gia chương trình truyền thông, tập huấn nâng cao nhận thức của Liên Hợp Quốc nhằm chấm dứt mọi hình thức bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam.

Hoạt động do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) tổ chức, hướng đến Tháng hành động quốc gia về bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực giới và Chiến dịch toàn cầu 16 Ngày hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình chung về Xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em của 3 tổ chức Liên Hợp Quốc gồm UN Women, UNICEF và UNFPA với sự hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Úc.

Diễn viên Trương Quỳnh Anh dịu dàng khi tham gia sự kiện, vì đã được làm mẹ nên Trương Quỳnh Anh rất ủng hộ thông điệp chương trình 

Diễn viên Cát Phượng rất xúc động khi biết đến thông điệp chương trình, cô mong sẽ có những chương trình ý nghĩa như vậy được nhân rộng khắp nơi

Nam vương Minh Khắc và bà Elisa (nhân vật chính của chương trình)

Phát biểu tại sự kiện, bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng Đại diện UN Women cho biết: "Mỗi người chúng ta đều có vai trò trong chuyến hành trình này. Sự tham gia của những người có ảnh hưởng đóng vai trò rất quan trọng vì họ có khả năng tác động đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Hãy biến những nguồn cảm hứng được lan truyền ngày hôm nay thành hành động cụ thể nhằm chấm dứt tất cả các hình thức bạo lực trẻ em và phụ nữ. Hãy Tôn trọng tất cả phụ nữ và trẻ em, lắng nghe ý kiến của họ, lên tiếng và tìm kiếm hoặc cung cấp sự hỗ trợ khi bạn chứng kiến bạo lực trẻ em và phụ nữ, và cùng lan tỏa thông điệp của chương trình đến nhiều người hơn".

Bà Elisa Fernandez Saenz - Trưởng Đại diện cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women)

Mỗi một nhân vật sẽ được phía BTC trao chiếc khăn màu cam mang thông điệp của chương trình

Chương trình nhận được sự tham dự của: vũ công Quang Đăng, ca sĩ Phương Vy Idol, ca sĩ diễn viên Trương Quỳnh Anh, nhà vô địch Taekwondo thế giới Châu Tuyết Vân, Tiktoker Doãn Quốc Hạ Nhi, nhạc sĩ Hamlet Trương, ca sĩ Duy Khoa... cùng nhiều nghệ sĩ có ảnh hưởng trong cộng đồng.

Nghệ sĩ đại diện những người nổi tiếng tham dự chương trình cho biết


Ca sĩ Duy Khoa: Mọi phụ nữ và trẻ em trên thế giới đều có quyền được đối xử công bằng, họ xứng đáng được trân trọng và nâng niu. Sự bất bình đẳng và phân biệt đối xử theo giới đã kìm hãm phụ nữ và trẻ em khỏi những cơ hội được trở thành những nhà lãnh đạo, các nhà quản lý và hạn chế tiềm năng của chính họ. Chúng ta có thể ngăn chặn và chấm dứt nó.

Nhà vô địch Taekwondo thế giới Châu Tuyết Vân: Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn luôn là một vấn nạn nhức nhối nhất và là một trong những vi phạm nghiêm trọng nhất về quyền con người trên khắp thế giới. Tất cả phụ nữ và trẻ em có thể sống một cuộc sống không bị bạo lực nếu như tất cả chúng ta nâng cao nhận thức về phòng chống bạo lực.

Ca sĩ Duy Khoa - người đã đưa chương trình Chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em đến Tp. Hồ Chí Minh

Vận động viên - HCV quốc tế Taekwondo tham gia phỏng vấn

Tiktoker Doãn Quốc Hạ Nhi: Tại Việt Nam, bạo lực luôn tiềm ẩn xung quanh chúng ta dưới nhiều hình thức, cả ở ngoài đời thực lẫn trên không gian mạng. Chính vì vậy chúng ta cần nâng cao nhận thức về phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em, chung tay đẩy lùi bạo lực trong cộng đồng.

Thông tin về Bạo lực với phụ nữ và trẻ em


Trên toàn cầu, mỗi năm có 1 tỷ đứa trẻ phải hứng chịu bạo lực không bằng hình thức này thì là hình thức khác. Khảo sát Chỉ số Mục tiêu Phát triển Bền vững của Việt Nam về Trẻ em và Phụ nữ năm 2020-2021 chỉ ra rằng hơn 72% trẻ em trong độ tuổi từ 10 đến 14 đã từng bị kỷ luật bạo lực. Trong đó có 39% trẻ em bị bạo lực tinh thần, bị xâm hại thể chất (47%), xâm hại tình dục (20%) và bị bỏ bê (29%). Những vết sẹo này không chỉ để lại nỗi đau về thể xác mà nó còn mang lại ám ảnh dai dẳng về tinh thần đến suốt cuộc đời.

Ca sỹ Phương Vy Idol rạng ngời, đằm thắm tại sự kiện, nữ ca sỹ rất được lòng của khán giả khi trở lại sau thời gian chăm sóc con nhỏ của mình

Diễn viên Quỳnh Lê dù đang bận với vai diễn nhưng cũng tranh thủ đến tham dự vì tính chất ý nghĩa của chương trình

Nam vương Minh Khắc hứng thú vì buổi giao lưu trong chương trình, anh còn nhiệt tình tham gia về vấn đề chấm dứt bạo lực phụ nữ và trẻ em

Diễn viên Quỳnh Lương cùng thông điệp trong chương trình

Theo như Khảo sát Quốc Gia về Bạo lực đối với Phụ nữ ở Việt Nam năm 2019, 62,9% phụ nữ ở Việt Nam trong đời đã từng chịu một hoặc nhiều hơn các hình thức bạo lực thể xác, tình dục, tình cảm và kinh tế cũng như hành vi kiểm soát do chồng hoặc bạn tình gây ra trong cuộc đời. Trong xã hội Việt Nam, bạo lực thường bị giấu kín với 90,4% người bị bạo lực không tìm kiếm sự giúp đỡ từ chính quyền và một nửa trong số họ không bao giờ kể với bất kỳ ai về việc họ bị bạo lực. Thêm vào đó, những tác động của bạo lực phụ nữ ước tính tương đương với 1,81% GDP của Việt Nam năm 2018.

Các yếu tố nguy cơ dẫn tới bạo lực, xâm hại và bóc lột càng trở nên trầm trọng hơn do các tác động kinh tế - xã hội của đại dịch Covid-19. Bạo lực thể xác, tình dục và tinh thần trong gia đình, trường học và trên mạng đang xảy ra đối với hàng triệu trẻ em và phụ nữ, kể cả ở Việt Nam.

Diễn viên xinh đẹp Quỳnh Lương, cô cũng là người diễn viên đầu tiên xuất hiện sớm nhất trong chương trình. Sự chuyên nghiệp giúp Quỳnh Lương ngày càng được thăng hạng

Trương Quỳnh Anh với nụ cười tỏa sáng khi phát biểu cảm nhận của mình

Buổi tập huấn cùng các anh chị em nghệ sỹ khi tham dự chương trình

Hình kỷ niệm của chương trình cùng các KOL những người có sức ảnh hưởng đến công chúng

Chương trình #TheOrangeTeam: Xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái sẽ được đăng tải thông tin trên: UN Women fanpage (https://www.facebook.com/unwomenvietnam).

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT