Được tạo bởi Blogger.

Đỗ Trình Kim Nhung - cô gái nghị lực và trái tim nhân ái


Chị Đỗ Trình Kim Nhung, cô gái đầy can trường, đóa hoa hồng nở thắm giữa khó khăn. Cô gái xứ Quảng ấy đã vượt qua những chông chênh của cuộc sống, không ngừng cố gắng vươn lên.

Không ngại khó khăn, kiên trì học tập và dám theo đuổi ước mơ, giờ đây Kim Nhung đã có những trái ngọt đầu tiên của cuộc sống. Bên cạnh đó Kim Nhung còn luôn hướng về cộng đồng, gởi trao yêu thương đến các hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa nhiều hơn nữa các giá trị tốt đẹp.

Vượt gian khó để theo đuổi ước mơ


Kim Nhung sinh ra trong gia đình thuần nông ở một triền quê lắm mưa gió, thừa bão lũ, ở vùng rốn lũ của huyện Nông Sơn, Quảng Nam. Gia đình lại đông anh em, cô gái nhỏ từ lúc chào đời đã trải qua những gian khó của cuộc sống. Dẫu nghịch cảnh là thế, nhưng với tinh thần cầu tiến và luôn nỗ lực không ngừng nghỉ, Kim Nhung đã cố gắng để học tập thật tốt.

Kim Nhung sau khi hoàn thành trung học phổ thông đã lựa chọn ước mơ trở thành cô giáo dạy trẻ. Ngay từ những ngày trên ghế giảng đường đại học, Nhung đã miệt mài đèn sách, thành quả là những phần học bổng hằng kỳ cho những thành tích tốt trong học tập. Kim Nhung chia sẻ, cũng bởi hoàn cảnh khó khăn, nên Nhung cố gắng học thật tốt để có thể nhận được những phần học bổng giúp trang trải cho cuộc sống sinh viên xa nhà.

Chị Đỗ Trình Kim Nhung

Rời ghế giảng đường, Kim Nhung lựa chọn cho mình những con đường mới, gác ước mơ trở thành cô giáo dạy trẻ theo đuổi công việc kinh doanh và trở thành tư vấn viên bảo hiểm. Bằng sự nhạy bén, nhiệt tâm trong công việc cộng với bản lĩnh sẵn có, Kim Nhung đã không ngừng vươn lên. Hiện nay Kim Nhung là Trưởng phòng kinh doanh của bảo hiểm nhân thọ AIA.

Nhiệt tâm với công việc


Nhìn ngoại hình nhỏ thó của Kim Nhung không ai nghĩ sức mạnh nội tại bên trong cô gái ấy lại lớn đến như vậy. Làm việc không ngừng, có những hôm thâu đêm suốt sáng để xử lý công việc. Không kể nắng mưa, ngày nghỉ, với Nhung được làm việc là được cống hiến. Với sứ mệnh bảo vệ cho những gia đình có được những sợi dây an toàn, bảo vệ cho những mảnh đời bằng tấm chắn bảo vệ hữu hiệu nhất - bảo hiểm nhân thọ. Kim Nhung luôn sẵn lòng tư vấn cho khách hàng như cho chính mình, bởi vì thế đã được khách hàng dành trọn niềm tin yêu. Những khi khách hàng gặp khó khăn, hay ốm đau cần thực hiện các thủ tục thanh toán thì Kim Nhung luôn là người tiên phong thực hiện các nhiệm vụ đấy để giúp những người đặt niềm tin ở Nhung được bảo vệ sớm nhất và tốt nhất. Chính vì lẽ đó mà Nhung đã được vinh danh bằng hàng loạt các giải thưởng cao quý của công ty như Top 3 tư vấn viên xuất sắc với vị trí quán quân, danh hiệu Đại lý 3 sao, MDRT xuất sắc… Điều đó đã minh chứng cho bản lĩnh của cô gái trẻ không ngại thử thách và chiến thắng những trở ngại để gặt hái thành công.


Những thành tích mà Kim Nhung đạt được

Yêu thương là cho đi


Có lẽ xuất phát điểm trong hoàn cảnh khó khăn, nên Kim Nhung thấu hiểu hơn bao giờ hết với những mảnh đời cùng cực trong cuộc sống. Dẫu những trái ngọt mà Kim Nhung có được hiện nay vẫn còn rất nhỏ bé so với những anh chị ngoài kia. Nhưng trái tim ấy lại vô cùng ấm áp và tràn đầy tình yêu thương, muốn được sẻ chia với những nhọc nhằn của những hoàn cảnh không may mắn. Định kỳ hằng tháng Kim Nhung dành một phần thành quả của công việc mà bản thân đạt được để san sẻ cho mọi người. Đó là hàng trăm suất quà cho các hộ gia đình khó khăn, là hàng trăm chiếc xe đạp cho các em nhỏ đến trường được thuận tiện hơn. Cùng với đó là rất nhiều những suất học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi… Kim Nhung là người chị đỡ đầu cho nhiều em nhỏ, giúp các em dám theo đuổi ước mơ và có gắng học tập không ngừng.

Điều mà Kim Nhung mang đến đấy chính là năng lượng tích cực, lan tỏa đến cộng đồng. Thông điệp yêu thương của cô gái nhỏ không bằng những lời lẽ hoa mỹ mà bằng những việc làm thiết thực nhất. Quan tâm đến những điều thiết yếu nhất của các em nhỏ, cụ già. Đâu đâu Kim Nhung cũng dành tình yêu thương và muốn gởi trao trọn vẹn đến mọi người.


Gần đây nhất, nhân mùa trung thu năm 2022, Kim Nhung đã chọn hành trình trở về với nơi chôn nhau cắt rốn - quê hương Nông Sơn. Tại đây Nhung và các mạnh thường quân đã thực hiện chương trình Trung thu gắn kết yêu thương, qua đó trao 400 suất quà trung thu, 21 suất học bổng cho trẻ em khó khăn và 20 xe đạp. Tổng trị giá chương trình thiện nguyện lên đến 70 triệu đồng.



Ấy thế nhưng khi chia sẻ, Kim Nhung cho biết những việc làm ấy của Nhung còn rất nhỏ bé, mong muốn được sẻ chia nhiều hơn nữa đến với các bạn thiếu nhi cũng như các gia đình còn lắm lao khó.


Đỗ Trình Kim Nhung - cô gái xinh xắn, đôn hậu chắc chắn sẽ để lại nhiều cảm mến cho những ai đã tiếp xúc. Và Kim Nhung đã truyền ngọn lửa nhiệt huyết, trái tim yêu thương đến với mọi người. Những hành động của Nhung như những viên gạch vững chắc xây nên tình yêu thương gắn kết cộng đồng. Mỗi chúng ta một hành động, một nụ cười, mỗi cái dang tay sẽ làm cho cuộc sống trở nên ấm áp hơn. Để tình thương, sự chia sớt sẽ luôn ngập tràn và đong đầy khắp ngả.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT