Được tạo bởi Blogger.

MC Bích Thủy và chặng đường nhiều hoa hồng nhưng không ít chông gai

MC xinh đẹp đầy mộng mơ nhưng rất tâm huyết với nghề

Nghề MC đến với Thủy cũng khá "ngoằn ngòeo", cô luôn nghĩ rằng đến với công việc như một cơ duyên và đúng với câu nói "nghề chọn mình, chứ mình không chọn nghề".

Được học để trở thành một kế toán nhưng cơ duyên lại đưa Biên tập viên - MC Bích Thủy đến với nghề “cầm míc”. Niềm đam mê với nghề giúp cô khẳng định “thương hiệu” trở thành MC có cá tính riêng.

Bích Thủy khi còn theo học kế toán

Nghề MC luôn phải sáng tạo


Dù "rẽ ngang" sang hẳn lĩnh vực mới và không có điểm chung, nhưng nữ MC 9x chia sẻ, cô luôn cố gắng và học hỏi từ những anh chị Mc đi trước để hoàn thiện bản thân của mình hơn.

"Vài năm trước có lần mình làm liều, nhận một chương trình lớn hơn khả năng lúc đó. Đến lúc dẫn thì lại run quá mà nói một cách rập khuôn, chương trình vẫn trơn tru nhưng mình chưa thật sự hài lòng 100%. Thời điểm đó mình bị ám ảnh về việc sợ sai", Thủy chia sẻ.

Nhưng vì tính cách mạnh mẽ cùng tình yêu nghề mà Bích Thủy đã vượt qua trở ngại tâm lý của bản thân và ngày một phát triển hơn trong nghề cầm Mic.

Bích Thủy luôn tự làm mới và nâng cấp bản thân mình mỗi ngày

"Mình không phải tuýp người nhanh bỏ cuộc, sau lần đó mình cố gắng trau dồi và tự tạo thử thách. Những trải nghiệm mà chỉ có lăn xả vào thực tế mới có được. Khi đã quen với điều đó, mỗi khi lên sân khấu lớn hơn mình sẽ tự nhủ có nhiều áp lực và tình huống oái oăn mình còn không sợ, sân khấu này có là gì đâu rồi hiên ngang bước lên đầy bản lĩnh và tự tin", Bích Thủy chia sẻ.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ ấy mà mỗi năm trôi qua, cô nàng MC xinh đẹp lại được đứng trên những sân khấu lớn hơn, xịn sò hơn.

MC Bích Thủy duyên dáng trên sóng VTC1

Dẫn song mic nhịp nhàng với đồng nghiệp tại chương trình Truyền hình trực tiếp

Những kỷ niệm đáng nhớ khi đi dẫn?


Người dẫn chương trình không chỉ xuất hiện trên những sân khấu xa hoa và lộng lẫy, mà đôi khi ở những vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn gian khổ, chính những đồng ruộng chân lấm tay bùn... nơi mà nhiều người dân Việt Nam đang sống và lớn lên, trưởng thành từ đó.

Mỗi chương trình là một trải nghiệm thú vị

Không chỉ gắn bó với bản tin Truyền hình Xây dựng và chương trình Thiền Môn linh thiêng sử Việt trên sóng VTC1 với phong cách lịch sự, chỉn chu, mà khán giả còn thấy một Bích Thủy rất đời qua các chương trình thực tế: "Khám phá Việt Nam" trên sóng VTC10, khi đồng hành cùng người dân địa phương tham gia các hoạt động tại bản làng.

Nữ MC 9x rất thích thú với trải nghiệm mới

"Còn một kỷ niệm đáng nhớ năm 2018, sau khi kết thúc sự kiện vừa dẫn mình chuẩn bị về thì có 1 khán giả nam đến nói chuyện, bạn đó bảo mình đứng đợi và 5 phút sau quay lại với bó hoa rất đẹp cầm trên tay tặng và … tỏ tình, thật sự rất bất ngờ. Hôm đó phải nhờ BTC hỗ trợ vì bạn ý theo xuống nhà xe", Bích Thủy chia sẻ.

Cô nàng được khán giả ngỏ lời sau chương trình

Hiện tại cô còn đào tạo và giảng dạy các lớp MC nhí tại Hà Nội, giúp các bé có sân chơi bổ ích, hoàn thiện bản thân hơn và phát triển kỹ năng mềm.

Bích Thủy rạng rỡ trước khi lên sân khấu

"Có một nghề không trồng cây trên đất nhưng nở cho đời muôn vàn đóa hoa tươi" là câu nói yêu thích của Thủy khi nói về nghề dạy và đào tạo MC nhí.

Kiến thức là thứ cần bồi đắp theo thời gian, từ thực tế, kinh nghiệm và trải nghiệm sống, cùng những kiến thức được đào tạo bài bản trong nhà trường, hay những khóa học do những đơn vị uy tín tổ chức.

Bởi vậy, cô luôn dạy học trò của mình những kiến thức do chính bản thân chắt lọc được. Tri thức là sức mạnh, hiểu được điều đó nên dù bận rộn đến đâu Bích Thủy vẫn dành thời gian để vừa đi làm vừa học Thạc sĩ.

Cô nghĩ rằng, mỗi người có hành trình và đích đến khác nhau, chẳng cần phải cạnh tranh hay ganh đua với ai mà chỉ cần cố gắng là phiên bản tốt hơn của chính mình

Cô nàng MC đa tài hiện đang theo học Thạc sĩ chuyên ngành báo chí Trường ĐH KH XH&NV

Dù làm gì cô cũng luôn hoàn thành đầy trách nhiệm

Cùng chúc Bích Thủy sẽ luôn cố gắng, không nản lòng, bước đi trên con đường nhiều hoa hồng nhưng không ít chông gai này.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT