Được tạo bởi Blogger.

Ca nhạc sĩ Chí Hướng: "Niềm đam mê âm nhạc giúp tôi vượt qua mọi khó khăn"


Ca nhạc sĩ Chí Hướng cho biết: "Những lúc quá khó khăn tôi đã từng muốn chào thua. Nhưng chính niềm đam mê âm nhạc đã giúp tôi vượt qua tất cả để có được ngày hôm nay".

Ca nhạc sĩ trẻ Chí Hướng tên thật là Nguyễn Văn Hướng, sinh năm 1991 tại quê hương Hà Tĩnh. Mặc dù không phải là con nhà nòi trong gia đình nghệ thuật, nhưng từ nhỏ Hướng đã sớm bộc lộ năng khiếu và niềm yêu thích đặc biệt với âm nhạc. Là một chàng trai sống kín đáo, giản dị, ở Chí Hướng luôn toát lên vẻ hiền lành chất phác, chân thật đúng như tính cách của người con miền Trung đầy nắng và gió, nơi quanh năm chịu nhiều thiệt hại bởi thiên tai bão lũ.


- Được biết, Chí Hướng từng trải qua thời gian đầu lập nghiệp rất chông gai, khó khăn?

Tôi học chuyên ngành kỹ thuật điện, sau khi ra trường năm 2012, tôi đi xin việc nhiều nơi không được. Trong suốt 9 năm mưu sinh tại Hà Nội, tôi đã làm nhiều việc khác với chuyên môn ngành học, xoay sở bằng mọi cách để có thể duy trì cuộc sống. Từng trải qua nhiều khó khăn, không có tiền, không có người thân quen, không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào từ gia đình, người thân, bạn bè. Thậm chí có thời kỳ tôi đã từng phải trú tại gầm cầu mà ngay cả gia đình, người thân cũng không cho biết. Sau rất nhiều cố gắng, tôi được vào làm việc cho một công ty tại Hà Nội. Do điều kiện kinh tế, buộc phải tạm gác ước mơ nghệ thuật lại một thời gian để lo ổn định cuộc sống. Tưởng chừng mọi thứ được suôn sẻ và dần ổn định nhưng sự may mắn đã không mỉm cười với tôi. Liên tiếp những khó khăn ập đến, nhất là khi bạn bè rủ đi làm đa cấp, tôi càng chồng chất thêm thất bại.


- Không bén duyên với Thủ đô, Chí Hướng tìm kiếm cho mình cơ hội khác, anh quyết định Nam tiến lập nghiệp?

Hiện nay, tôi đang làm cho một công ty tại Đồng Nai. Ngoài giờ làm việc, tôi dành thời gian cho đam mê sáng tác âm nhạc và nuôi ước mơ một ngày nào đó mình sẽ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Những sản phẩm đầu tay do chưa có kinh nghiệm và còn nhiều thiếu sót trong chuyên môn, chưa thể chạm tới thành công. Nhiều lần gửi những sáng tác của mình tới các công ty, các kênh thông tin âm nhạc nhưng đều bị từ chối. Thành công không thể đến một cách dễ dàng. Tôi luôn tự nhủ, càng khắt khe và khó khăn hơn trong lĩnh vực nghệ thuật thì mới có cơ hội để thỏa mãn đam mê với âm nhạc. Tôi miệt mài ngày đêm chỉnh sửa, chau chuốt từng ca từ, giai điệu trong mỗi sáng tác sao cho thật hay và ý nghĩa nhất để gửi đến khán giả. Tôi suy nghĩ rất nhiều và quyết tâm không bỏ cuộc, không dễ dàng từ bỏ đam mê. Phải có chí vượt qua nghịch cảnh để mở ra cánh cửa cho cuộc đời mình.


- Anh có thể chia sẻ về hai ca khúc đang tạo hít gắn liền với tên tuổi của anh hiện nay?

Hai ca khúc ballad "Tình thương phu thê" và "Em là con thuyền cô đơn" do tôi sáng tác và trình bày nói về tình cảm đôi lứa, tình nghĩa vợ chồng mang nhiều cảm xúc sâu lắng, ý nghĩa. Hai "bản hit" này được nhiều người hâm mộ tìm kiếm và nghe nhiều nhất trong những ngày gần đây trên các diễn đàn và các kênh âm nhạc như nhaccuatoi (từ vị trí Top 10 lên vị trí Top 3 những ca khúc được nghe nhiều nhất trong tuần) và lọt Top xu hướng thịnh hành trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, YouTube, Facebook… thu hút hàng triệu lượt theo dõi và hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ.

Khán giả đón nhận và yêu thích ủng hộ ngày càng nhiều bởi tác phẩm nói lên được nỗi lòng sâu thẳm của họ, tạo nên hiệu ứng bất ngờ và là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp âm nhạc của tôi. Bằng nỗ lực của bản thân với sự miệt mài tìm tòi, học hỏi tự sáng tác và hát theo bản năng của mình, cộng với sự làm việc một cách nghiêm túc tâm huyết, tôi mong khán giả ngày càng yêu mến mình nhiều hơn.


- Anh có thể cho biết một số dự định sắp tới của mình?

Tôi cám ơn cuộc đời đã cho tôi gặp được những người bạn, người anh, người chị, người em thật tốt luôn yêu quý và bên cạnh động viên tôi… Tôi sẽ không ngừng cố gắng hơn nữa để rèn luyện và thay đổi bản thân mình để không phụ lòng tất cả những người yêu quý mình. Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục cho ra mắt những dự án âm nhạc mới đặc sắc và ý nghĩa hơn. Tôi cũng rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ của khán giả…


- Xin cảm ơn anh rất nhiều!

Theo Huệ Nguyễn | Tinh Hoa Đất Việt

Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT