Được tạo bởi Blogger.

Đôi bạn Đỗ Ái Tử - Hoàng Luân ra mắt "Xin hãy an lòng" động viên tuyến đầu chống dịch


"Xin hãy an lòng" - Nhạc sĩ Đỗ Ái Tử đã "bắt tay" ca sĩ Hoàng Luân động viên các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch qua ca khúc "Xin hãy an lòng" vừa ra mắt.

Gần 3 tháng qua, Sài Gòn đang phải chống chọi với dịch Covid-19 bùng phát. Mọi ban, ngành, đoàn thể và người dân cùng chung tay chống dịch. Nhất là những cán bộ y tế ở tuyến đầu.

Nhạc sĩ Đỗ Ái Tử đã "bắt tay" ca sĩ Hoàng Luân ra mắt "Xin hãy an lòng" động viên tuyến đầu chống dịch.

Nhạc sĩ Đỗ Ái Tử còn được biết đến là một cán bộ y tế đang công tác tại Khoa cấp cứu của một bệnh viện tại TP.HCM. Anh cho biết, hơn 3 tháng qua, anh đã cùng với các đồng nghiệp chiến đấu không mệt mỏi. Và anh cũng đã chứng kiến biết bao nhiêu chuyện vui buồn, sinh ly tử biệt cũng có, vượt qua bệnh tật để trở về cũng có nhiều. Với anh và đồng nghiệp, mỗi ngày là một cuộc chiến khốc liệt giành lại mạng sống cho bệnh nhân. Thậm chí có những y bác sĩ đồng nghiệp của anh cũng đã bị nhiễm, nhưng họ vẫn kiên cường, lăn xả bên bệnh nhân, cố gắng động viên, điều trị và chăm sóc hết sức mình.


Anh chia sẻ: "Thực sự họ cũng sợ bản thân mình bị nhiễm, rồi ảnh hưởng tới gia đình. Nhưng họ không thể bỏ cuộc, không thể vì sợ lây nhiễm mà rút lui. Họ chỉ mong tất cả mọi người dân đều được chích ngừa, đều nghiêm túc thực hiện chỉ thị của nhà nước. Tôi rất buồn khi thấy nhiều người không tuân thủ, đi ra đường không bịt khẩu trang, không chịu chích ngừa… Để rồi khi bị nhiễm được đưa vô bệnh viện thì đã quá muộn. Giờ tôi không mong muốn gì hơn là chúng ta cùng chung tay vượt qua đại dịch, đã có quá nhiều tang thương và mất mát. Để mọi người trở lại cuộc sống bình thường, các chiến sĩ sẽ được về nhà đoàn tụ với gia đình".

Nhạc sĩ Đỗ Ái Tử sáng tác ca khúc "Xin hãy an lòng" trong tuyến đầu chống dịch.

Nhạc sĩ Đỗ Ái Tử bật mí, trước đó anh cũng có khá nhiều dự án âm nhạc của mình nhưng chưa thực hiện được. Trước khi dịch bùng phát, anh đã có kế hoạch ra mắt sản phẩm âm nhạc do chính anh thể hiện, lần đầu tiên đủ tự tin để quay MV. Nhưng tiếc là vừa lên kế hoạch thì dịch bùng phát nên phải hoãn lại.




Nhạc sĩ Đỗ Ái Tử và các đồng nghiệp trong tuyến đầu chống dịch.

Trong những ngày cùng các y bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch, chứng kiến sự vất vả của các đồng nghiệp, Đỗ Ái Tử đã sáng tác ca khúc "Xin hãy an lòng" để động viên tinh thần mọi người. Ca khúc được phổ nhạc từ bài thơ của bác sĩ Bùi Thị Minh Nghĩa, với sự hỗ trợ của nhạc sĩ hòa âm Lê Bảo Quốc và ca nhạc sĩ Hoàng Luân. Ca khúc "Xin hãy an lòng" như một lời tâm sự bên cạnh đồng nghiệp khi mệt mỏi, kiệt sức... Ca khúc này cũng là một món quà anh viết tặng cho Trung Tâm Nghiên Cứu Cải Tiến Y Tế Chir và đã phát hành trên kênh youtube https://youtu.be/lL4YfqKUWGo của trung tâm.

Nhạc sĩ Đỗ Ái Tử cũng là "cha đẻ" của nhiều ca khúc được các sao Việt thể hiện thành công: Đan Trường, Nguyên Vũ, Bằng Cường, Hamlet Trương, Dương Hồng Loan, Lưu Ánh Loan, Quỳnh Trang...


XIN HÃY AN LÒNG

Nhạc : Đỗ Ái Tử

Thơ : Bác sĩ Minh Nghĩa

Hòa âm : Lê Bảo Quốc

Ca sĩ : Hoàng Luân


Nếu một ngày thất mệt mỏi buồn đau

Bất lực nhìn những bi ai trần thế

Thì bạn hỡi hãy dặn lòng yên nhé

Khi y khoa không chỉ có phép màu


Suốt ngày dài rồi đến những đêm thâu

Màu blouse trắng miệt mài bên giường bệnh

Dốc hết sức mình trăn trở y lệnh

Chỉ mong sao mang hơi thở quay về


Những đêm trực dài đằng đẵng lê thê

Người bệnh đớn đau tử thần rình rập

Người thì cảm thông kẻ giận hờn la mắng

Áp lực vô hình cứ trĩu nặng hai vai


Những nỗi niềm không dễ tỏ cùng ai

Ám ảnh nhọc nhằn rủi ro bất trắc

Những giấc ngủ chập chờn giấc không yên

Khi sinh ly tử biệt thật quá vô thường


Nếu một ngày thấy mệt mỏi buồn đau

Thì bạn ơi hãy dặn lòng yên nhé

Mình đã gắng làm những gì có thể

Xin hãy an lòng tìm một giấc ngủ ngon

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT