Được tạo bởi Blogger.

Vượt đường dài, những chuyến xe chở 113 tấn nông sản trao tình cảm của Bình Phước đến Sài Gòn - Bình Dương

Nông sản do tuổi trẻ Bình Phước gửi tặng được thanh niên Bình Dương mau chóng khuân xuống xe để chuyển ngay đến các hộ gia đình gặp khó trong mùa dịch.

Sau khi tiếp nhận rau, củ, quả và lương thực trên chuyến xe nghĩa tình thứ 7 của Tỉnh Đoàn Bình Phước hướng về Sài Gòn, anh Đậu Viết Năng cùng bạn bè đi suốt mấy ngày đầu tuần này để chia nguồn lực cho 400 hộ dân quận Bình Thạnh và 350 hộ quận 8 (TP Hồ Chí Minh).

Vượt một chặng đường dài qua nhiều chốt kiểm soát, phòng dịch, 5 tấn hàng hóa từ chuyến xe thứ 7 nói trên gồm một số loại rau, củ, quả, gạo, mì gói, sữa được nhóm anh Năng phân bổ thành 750 suất quà cho người dân ở các khu cách ly và những khu nhà trọ bị tác động bởi dịch bệnh.

Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, người dân Bình Phước nhanh tay cắt sả, hái trái vả và những ngọn rau xanh để gửi tặng Sài Gòn - Bình Dương.

Quê ở Hà Tĩnh, hiện anh Năng tạm trú ở phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức) và đang là nhân viên kinh doanh Công ty Cổ phần Quảng cáo và Nhôm kính An Phước. Công việc hiện tại của anh bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão dịch thứ 4. Tuy nhiên, anh Năng vẫn cùng nhóm bạn hăng hái vận động các nguồn lực, vượt nắng - thắng mưa, ngày đêm xông pha, giúp người dân ở vùng tâm dịch.

"Xe vừa đỗ xuống vào buổi chiều là chúng tôi chờ sẵn để khuân hàng xuống rồi cùng nhau chia thành từng phần riêng biệt. Rau xanh thì cấp tốc đem cho ngay trong chiều tối để không bị héo còn mì gói, sữa, gạo và củ, quả thì phân ra để những ngày kế tiếp đem trao tận từng hộ dân. Mọi người mừng vui và cảm ơn thanh niên cùng người dân Bình Phước nhiều lắm", anh Năng hồ hởi nói.

Thanh niên huyện Bù Đăng (Bình Phước) hái những trái tắc mọng nước để chuyển đến cho người dân vùng dịch Sài Gòn - Bình Dương.

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy, chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" chở đầy ắp lương thực, thực phẩm được Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước triển khai từ giữa tháng 7/2021 đến nay; qua đó, tuổi trẻ toàn tỉnh đã góp sức trao gửi 113 tấn nông sản và nhu yếu phẩm đến các vùng dịch Sài Gòn - Bình Dương.

Trong khuôn khổ của chương trình, Tỉnh Đoàn đã thực hiện 7 chuyến xe trị giá hơn 470 triệu đồng (5 chuyến đi Sài Gòn, 2 chuyến đi Bình Dương); trong đó, ở một số chuyến, CLB xe bán tải Bình Phước trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ thu gom nông sản, góp một ít nguồn lực và Bưu chính Viettel Bình Phước giúp vận chuyển nông sản và nhu yếu phẩm từ Bình Phước đến Sài Gòn - Bình Dương.

Chuyến xe nghĩa tình thứ 5 (hình trên) và thứ 7 (hình dưới) đầy ắp nông sản gửi lời nhắn nhủ của Tỉnh Đoàn Bình Phước, mong Sài Gòn và Bình Dương mau vượt qua bão dịch.

Người dân quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) vui mừng lặt những bó rau được các bạn trẻ Bình Phước gửi đến để chuẩn bị cho bữa cơm chiều.

Đoàn thanh niên cấp huyện đã triển khai 9 chuyến xe và phối hợp tổ chức 13 chuyến. 22 chuyến xe cấp huyện có tổng trị giá lên đến 1,3 tỷ đồng, gồm: 8 chuyến (huyện Đoàn Bù Đăng), 6 chuyến (Thị Đoàn Bình Long), 4 chuyến (huyện Đoàn Hớn Quản), 2 chuyến (huyện Đoàn Lộc Ninh) và 2 chuyến (huyện Đoàn Bù Đốp).

Chuyến xe thứ 7 của Tỉnh Đoàn mang tên "Gửi niềm yêu - Trao hy vọng" đã nhận được sự ủng hộ của Nhóm Bất động sản TP Đồng Xoài (Bình Phước). Qua đây, chị Lê Thị Ngọc (ngụ ở P.Tiến Thành) - một thành viên trong nhóm đã đứng ra vận động cả nhóm cùng các nhà hảo tâm tại địa phương góp kinh phí để tổ chức chuyến xe; trong đó, người xung phong ủng hộ đầu tiên là chị Phạm Thị Hường với 2 tấn gạo.

Người dân quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) xúc động và vui mừng khi nhận những món quà quê từ Bình Phước.

Chị Ngọc chia sẻ: "Sau khi nhóm chúng mình ủng hộ nguồn lực để Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức chuyến xe thứ 3, mọi người trong nhóm đều thấy đây là việc làm đầy ý nghĩa nên lại tiếp tục kêu gọi những tấm lòng vàng. Chuyến xe có giá trị vật chất không lớn nhưng mong rằng đây là sự động viên người dân Sài Gòn vững tin vượt qua dịch bệnh".

Cùng khởi hành với chuyến xe thứ 7, chuyến xe thứ 6 của Tỉnh Đoàn Bình Phước mang theo hơn 3,8 tấn rau, củ, quả đã hướng về Bình Dương để gửi trao yêu thương đến người dân đang "gồng mình" chống bão dịch tại huyện Phú Giáo, TP Dĩ An và TP Thuận An với tinh thần "Chung dòng sông Bé".

Chủ các vườn lan Thanh Bình và Phạm Thái (P.Tân Phú, TP Đồng Xoài), Hùng Lợi (H.Phú Riềng) đã ủng hộ 60 triệu đồng và một số nhà hảo tâm ở TP Đồng Xoài, TX Bình Long đã góp một ít kinh phí để Tỉnh Đoàn tổ chức chuyến xe thứ 6 cùng hoạt động “tiếp sức” các tuyến đầu chống dịch trong tỉnh.

Một số người dân quận 8 (TP Hồ Chí Minh) cùng nhóm của anh Đậu Viết Năng xếp rau xanh từ Bình Phước thành những suất quà đượm tình để gửi đến các hộ gia đình khó khăn.

Trước đó 1 tuần, thông qua sự kết nối với Tỉnh Đoàn Bình Dương, Thành Đoàn Thủ Đức và Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP Hồ Chí Minh, chuyến xe thứ 5 mang tên "San sẻ ân tình - Thắp lửa yêu thương" của Tỉnh Đoàn Bình Phước đã đến cả Sài Gòn lẫn Bình Dương để gửi tặng hơn 10 tấn rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm thiết yếu đến người dân trong vùng dịch.

Đồng hành với chuyến xe thứ 5, anh Võ Ngọc Hòa - Trưởng nhóm Bụi Kết Nối cho biết: "Nghe tin Tỉnh Đoàn tổ chức các chuyến xe hỗ trợ Sài Gòn và Bình Dương, nhóm mình háo hức tham gia lắm nên đã chủ động liên lạc và hỗ trợ kinh phí thực hiện chuyến xe lần này".

"Nhóm Bụi Kết Nối ra đời từ năm 2016, hiện fanpage của nhóm thu hút hơn 15,2 nghìn thành viên trên cả nước có cùng đam mê du lịch bụi. Nhóm đã tổ chức hàng chục chuyến thiện nguyện với giá trị gần 4 tỷ đồng. Riêng mùa dịch thứ 4, ngoài hỗ trợ chuyến xe thứ 5 của Tỉnh Đoàn, nhóm mình đã trao quà với tổng giá trị 36 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Bù Gia Mập", anh Hòa tiếp lời.

Chủ vườn lan Thanh Bình (chính giữa) và chủ vườn lan Phạm Thái (TP Đồng Xoài) trao kinh phí cho Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy để cùng tổ chức "Chuyến xe nghĩa tình" thứ 6.

Các bạn trẻ Bình Phước hồ hởi sắp xếp và khuân vác nông sản lên xe để chuyển đến Sài Gòn - Bình Dương, lan tỏa nhiều niềm yêu thương ở các vùng dịch.

Được biết, từ đầu mùa dịch thứ 4 đến nay, hệ thống Đoàn toàn tỉnh đã vận động hơn 9 tỷ đồng từ doanh nghiệp, nhà hảo tâm để hỗ trợ cuộc chiến chống dịch trong tỉnh qua hàng trăm hoạt động trao lương thực, thực phẩm, vật tư và thiết bị y tế... đến các tuyến đầu ngăn COVID-19 và người dân gặp khó trong đại dịch, đồng thời tổ chức hoặc phối hợp triển khai 29 "Chuyến xe nghĩa tình" đến Sài Gòn - Bình Dương.

Thắng Trân
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT