Được tạo bởi Blogger.

Nguyễn Văn Chung tiết lộ những lý do ra đời các ca khúc tạo hit của mình

Tối ngày 17/10, NS Nguyễn Văn Chung vừa thục hiện cho mình một minishow với các ca sĩ: Tăng Phúc, Phan Như Thùy, Hoàng Hải Dương, Nguyễn Phương Mai, Thanh Goll tại C-Show được đánh giá là một đêm nhạc tràn đầy cảm xúc từ Nguyễn Văn Chung và các ca sĩ tham gia.

Nguyễn Văn Chung tiết lộ những lý do ra đời các ca khúc tạo hit của mình.

NS Nguyễn Văn Chung đã chia sẻ trên sân khấu về đêm nhạc của mình: "Chung thực hiện đêm nhạc này để đánh dấu sự trở lại của mình sau khi hoàn thành dự án 300 bài hát thiếu nhi và Chung sẽ quay lại đường đua từ bây giờ cho dòng nhạc sở trường khi bước vào nghề là nhạc tình ca. Bước qua nhiều thăng trầm cuộc sống thì chất liệu đó mãi mãi là cái nghề đã chọn Chung. Từ những bước đầu tập tành sáng tác thì chính Chung cũng không ngờ những tác phẩm của mình được trình diễn trên sân khấu lớn và trở thành hit khi được các ca sĩ nổi tiếng tìm đến và đặt hàng. Đêm nhạc này cũng sẽ là những tâm sự của chính Chung kể lại hoàn cảnh ra đời của các ca khúc: Vầng trăng khóc, Cơn mưa tình yêu, Con đường mưa, Mùa đông không lạnh, Nhật ký của mẹ, Cào cào lá tre, Ước có người bên tui mỗi khi tui buòn... mà chính ca sĩ trình bày còn bất ngờ với hoàn cảnh ra đời của ca khúc".



Tất cả khán phòng như hòa vào giai điệu của bài hát của Nguyễn Văn Chung tại đêm nhạc, một khán giả đã chia sẻ: "Tôi không ngờ anh Chung lại có những chất liệu quý để viết lên những tác phẩm mà chính tôi cũng cảm nhận mình ở đâu đó trong câu chuyện. Cũng như Chung chia sẻ tất cả những ca từ hay giai điệu đều giản dị và đời thường nhất nhưng đối với tôi hay các bạn nghe nhạc đều cảm nhận đó là mình theo chính tâm trạng của mình. Tôi hy vọng Chung sẽ trở lại với các tác phẩm đình đám như một khởi đầu đầy phấn khởi với 'Cô đơn trong ngôi nhà mình', 'Ước có người bên tui mỗi khi tui buồn' lọt top trending Youtube".



Với ca khúc "Nhật ký của mẹ", chính Nguyễn Văn Chung đã tiết lộ ca khúc này anh viết ra là một điều đáng "tự hào" cho sự nghiệp sáng tác của mình. Vì sao Nguyễn Văn Chung nói lên điều đó khi tác phẩm này đã tạo hit với giọng ca nhiều ca sĩ thể hiện, Chung nói thêm, khi anh viết ca khúc này thì bài hát này rất dài vì đây là điều minh chứng cho thời gian người mẹ nhìn thấy con mình lớn lên và trưởng thành. Nỗi lòng cha mẹ luôn là những ca từ đơn giản đến bình dị nhất khi Chung dùng sáng tác nên giai điệu cực kỳ dễ hát mà chính bạn Thanh Goll hay các ca sĩ khi hát bài này đều rơi nước mắt khi thể hiện. Như một dòng chảy nhẹ nhàng len lỏi vào tâm tư và dâng trào khi đong đầy.



Điển hình là sự quay lại với tình ca thì hai ca khúc mới nhất Chung sáng tác đã lọt top trending cũng có nhiều tâm sự, sâu lắng. Hoài Lâm thì quá nồng nàn với "Cô đơn trong ngôi nhà mình", Tăng Phúc thì đầy lãng mạn với "Ước có người bên tui mỗi khi tui cô đơn" là minh chứng cho dòng nhạc của Chung. Khán giả có thể vui buồn với chính mình khi mình đưa mình vào hoàn cảnh trong từng ca khúc của Chung đó là điều mà Chung mong muốn cho các tác phẩm của mình.



Nguyễn Văn Chung đã hứa hẹn trong thời gian sớm nhất sẽ cho ra mắt nhiều ca khúc mới và hy vọng nhận được sự đón nhận của khán giả xa gần.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT