Được tạo bởi Blogger.

MC Ngọc Thu: Cô gái đỗ 3 trường Đại học mạo hiểm giữa mùa Covid lấn sân làm bà chủ

Ngọc Thu thường được nhắc với vai trò là biên tập, MC, tổ chức sản xuất chương trình… những công việc liên quan đến ống kính.

MC Ngọc Thu: Cô gái đỗ 3 trường Đại học mạo hiểm giữa mùa Covid lấn sân làm bà chủ.

Nhưng điều bất ngờ tại thời điểm kinh tế đang khó khăn vì dịch bệnh, cô gái nhỏ nhắn lại xoay một cú ngược vòng chuyển sang một lĩnh vực khác. Nhân dịp 20/10 chúng tôi có buổi phỏng vấn đến với cô gái "nhỏ nhưng có võ" đúng nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.


* Chào Ngọc Thu, bạn đã xuất hiện trước truyền thông khá nhiều nhưng điều bất ngờ được biết Thu đỗ 3 trường Đại học. Lý do tại sao bạn lại không theo đúng một chuyên ngành?

Trước đây Thu đã từng chia sẻ Thu theo học hai trường đại học chuyên ngành văn hóa Đông Nam Á và chuyên ngành báo chí truyền thông. Tuy nhiên, thời gian gần đây Thu lại tốt nghiệp Đại học sư phạm vì Thu cảm thấy mình nên duy trì nghề nghiệp của người thân. Cho nên Thu sẽ làm nhiều việc cùng một lúc vậy.


* Điển hình, Ngọc Thu đang thực hiện bao nhiêu công việc cho mình?

À, nói ra không biết mọi người tin không? Công việc của Thu như một nồi lẩu thập cẩm vậy, có lẽ do mệnh số của mình như thế nên Thu may mắn làm được tất cả những công việc Thu mong ước nhờ những tấm bằng mà Thu có trong tay. Ngoài việc là biên tập viên, MC... Thu còn là giáo viên và sẽ lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh.

* Trên trang xã hội, Ngọc Thu thường đăng về những hình ảnh thực hiện các tư thế Yoga rất đẹp. Đó là lĩnh vực mới mà bạn theo đuổi?

Yoga đến với Thu rất tình cờ vì ban đầu Thu muốn học Boxing bởi Thu rất mê võ thuật, Thu đã học nhiều môn võ như Aikido, Thiếu lâm Tây Sơn, Kendo... Tuy nhiên, giống như ông trời muốn giúp Thu tìm lại bình yên nên đã giúp Thu đến với con đường Yoga chuyên nghiệp khi có được tấm bằng huấn luyện viên cho mình. Tuy nhiên, hiện tại Thu theo Yoga là để yêu sức khỏe bản thân nên chưa muốn đi sâu vào lĩnh vực kinh doanh phòng tập Yoga.



* Vậy Ngọc Thu sẽ lấn sân sang lĩnh vực nào?

Thu sẽ mở rộng con đường sự nghiệp của mình bằng việc kinh doanh các sản phẩm độc quyền. Nói chung, là một con đường không chỉ mình Thu thực hiện mà còn cả ê-kíp bên Mỹ cũng như việc phối hợp các đối tác nước ngoài, sao cho công ty của Thu khi đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng thì giá thành sẽ là tốt nhất mà chất lượng vẫn đảm bảo chắc chắn.

Để có thể ra mắt đứa con này, bên Thu đã không ngừng tính toán suốt hơn một năm đến mức có khoảng thời gian Thu gần như bị strees, vì phải trao đổi với bên nước ngoài nên toàn trái múi giờ, tiếp theo lại gặp chuyện buồn cá nhân... khiến Thu cảm giác chơi vơi. Nhưng chính việc ấp ủ nuôi dưỡng đứa con tinh thần của mình mà Thu đã vượt qua được khó khăn bản thân, đứa con của Thu mang tên "U2 Pharma".



* Với công việc như "tràn ngập bờ đê", vậy thời gian đâu để bạn chăm sóc gia đình nhỏ và bản thân?

Không gì là không thể, vì thời gian ngủ của Thu cũng chỉ tầm 4 tiếng mỗi ngày. Thu vẫn độc thân nên gánh nặng gia đình không quá lớn khi chỉ cần chăm lo cho cha mẹ và đi thiện nguyện. Mọi người nhìn vào sẽ có những suy nghĩ tiêu cực khi một người ở tuổi này chưa lập gia đình, nhưng đối với Thu việc báo hiếu và hành thiện mới là điều Thu phải làm.

Bởi Thu không nghĩ mình được trời thương hết mức nếu lại có một tình yêu đẹp, vì Thu đang có những điều tốt đẹp khác trong cuộc sống. Với lại ở thời đại này, những người phụ nữ độc thân mà có tài chính tự mình tạo ra thì càng hấp dẫn, tự chủ và bản lĩnh mà. Thu có thể tự hào để nói rằng Thu đã tự lập và trang trải mọi thứ trong gia đình từ khi Thu còn là sinh viên đến bây giờ. Nếu có chồng chưa chắc gì Thu có thể được ở cùng với cha mẹ nữa. Cho nên tất cả mọi việc đến và đi đều có lý do tồn tại của nó và mình cứ đón nhận thế thôi.



* Nếu nói vậy, hóa ra các mối tình trước đều không đẹp với bản thân Ngọc Thu?

Không đẹp, không có nghĩa là xấu hay hối hận... Cho đến bây giờ, Thu cũng chỉ có 2 mối tình và đều là khoảng thời gian từ 4 năm đến 6 năm, với Thu đó là hai mẫu người đàn ông khiến Thu học hỏi rất nhiều trong cuộc sống từ quan điểm, lập trường đến cách ứng xử... Thu cá tính và thông minh được như hôm nay là nhờ sự hướng dẫn từ hai anh ấy. Và hiện tại dù chia tay, nhưng tụi Thu đều là những người bạn và hơn hết Thu được gia đình bạn trai cũ xem như con gái, đây là điều Thu cảm thấy rất may mắn vì mình luôn được lòng phụ huynh.



* Kế hoạch sắp tới của Ngọc Thu sẽ như thế nào cho "đứa con" U2 Pharma?

Hiện tại U2 Pharma vẫn chưa chính thức hoạt động nên không thể khẳng định 100% sẽ có những dòng sản phẩm nào nhập vào thị trường Việt Nam. Hiện tại U2 Pharma chỉ hoạt động thiện nguyện vì mang tính cấp bách khi nước ta đang trải qua dịch Covid, rồi thiên tai miền Trung. Đến tháng 11, khi U2 Pharma ra mắt thị trường, Thu sẽ chính thức cho triển khai một chuỗi hoạt động dài hơi của U2 Pharma đến cuối năm 2021. Thu hy vọng rằng, với những điều Thu làm sẽ giúp cho cái nhìn về người phụ nữ thời đại ngày nay sẽ thoáng hơn, không còn gò ép những người phụ nữ như Thu trong khuôn khổ nào nữa.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT