Được tạo bởi Blogger.

Nhạc sĩ Lê Hồng Phúc với nhiều ca khúc phòng chống Covid-19


Lớn lên trên miền sông nước Phú Tân (tỉnh An Giang), nhạc sĩ Lê Hồng Phúc luôn đau đáu với ước mong mang âm hưởng dân ca đến với khán giả gần xa. Ở người nhạc sĩ trẻ này, rất dễ tìm thấy cái hồn của sông nước, của đồng quê qua từng tác phẩm.

Những ai yêu nhạc dân ca trữ tình sẽ không còn xa lạ với những bài hát nhẹ nhàng, đằm thắm của nhạc sĩ Lê Hồng Phúc. Mảnh đất cù lao trái ngọt cây lành đã nuôi dưỡng trong tâm hồn người nhạc sĩ trẻ tình yêu sâu nặng với bến nước, dòng sông, với con đò hay bờ bãi xa xôi. Bởi thế, trong những sáng tác của anh luôn phảng phất một chút gì đó của quê hương anh.

"Sau khi tốt nghiệp ngành âm nhạc tại Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, tôi quyết lòng theo đuổi con đường nghệ thuật với mong mỏi đem hình ảnh quê hương để gieo vào lòng giới trẻ tình yêu đất nước. Bởi lẽ, ai lớn lên đều có một quê hương để thương, để nhớ và tôi cũng vậy. Trong đời sống âm nhạc hiện nay, dòng nhạc dân ca có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả, nên tôi sẽ kiên định với con đường mình đã chọn", nhạc sĩ Lê Hồng Phúc tâm sự.


Trong thời gian anh ở quê trách dịch, anh cũng viết nhiều ca khúc về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Sắp phát hành như: "Chung tay phòng chống Covid"; "Nghĩa tình mùa dịch"; "Gửi em! Người chiến sĩ tuyến đầu"; "Việt Nam quyết tâm đẩy lùi Covid"; "Việt Nam ơi cố lên"; "Ở nhà là yêu nước". Thời gian qua, anh đã phối hợp với diễn viên, người mẫu Phi Thanh Vân thực hiện ca khúc "Chung tay phòng chống Corona" với thông điệp cùng giữ vững tinh thần, góp sức vào công cuộc chống dịch và cùng chiến thắng trong cuộc chiến chống loại virus nguy hiểm này. Bài hát thu hút hơn 20 ca sĩ, nghệ sĩ cùng tham gia, tạo nên những hiệu ứng lan tỏa tích cực trong cộng đồng. Trong thời gian tới sẽ phát hành ca khúc: "Gửi em! Người chiến sĩ tuyến đầu" do ca sĩ Đoàn Minh  ca sĩ Bảo Trân thể hiện, và thực hiện dự án liên khúc: "Chung tay phòng chống Covid, Việt Nam ơi cố lên" sẽ có khoảng 200 ca sĩ, nghệ sĩ từ Bắc chí Nam cùng tham gia.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT