Được tạo bởi Blogger.

Chuyên gia thẩm mỹ Nguyễn Kiều My: "Trải qua thất bại mới là thành công vững bền nhất"


Với những thành công nhất định trong ngành thẩm mỹ, chuyên gia thẩm mỹ Nguyễn Kiều My đã chia sẻ với các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực này là "Muốn thành công thì khao khát thành công phải lớn hơn nỗi sợ bị thất bại".

Từ tỉnh vào TP.HCM lập nghiệp, trải qua nhiều công việc khác nhau như bán hàng, sale, rồi mở shop quần áo thời trang… cô gái trẻ Kiều My cũng đạt được những thành công nhất định. Tuy nhiên, không hài lòng với chính mình và để tính cách ưa thích sáng tạo phát huy mạnh; Kiều My gạt bỏ sang một bên công việc hiện tại, tham gia nhiều khoá học làm đẹp, điêu khắc lông mày, phun xăm thẩm mỹ để thoả giấc mơ riêng. Sau nhiều năm học trong nước và cả nước ngoài, Kiều My đã tạo dựng được thương hiệu riêng Kieu My Brows với tay nghề cao, bản lĩnh dày, sáng tạo tốt và bắt đầu chuyển giao những gì mình tích luỹ được qua các khoá đào tạo trực tiếp lẫn online.

Chuyên gia thẩm mỹ Nguyễn Kiều My- Bà chủ của thương hiệu Kieu My Brows.

- Làm đẹp là nhu cầu bất tận của phụ nữ. Với góc nhìn của một người có chuyên môn, chị thường lưu ý khách hàng và học viên của mình điều gì khi bắt đầu làm đẹp?

Với tôi phụ nữ hiện đại có ba việc không thể ngừng được, đó là: học hành, làm cho mình xinh đẹp hơn và kiếm tiền. Tôi luôn luôn hướng khách hàng của mình đến cái đẹp tự nhiên, đẹp nhưng không tự nhiên đẹp, tức là có tác động của kỹ thuật làm đẹp. Tuy nhiên, dù có làm cách nào, phương pháp gì, kỹ thuật hiện đại đến đâu chúng ta vẫn giữ lại nét đẹp tự nhiên vốn có, chỉ tô điểm thêm để tự tin hơn. Thực tế, với công nghệ hiện đại và sự phát triển vượt bậc ngày nay điều này hoàn làm được.

- Cụ thể, chị có thể cho biết đó là những kỹ thuật gì?

Chuyên gia thẩm mỹ Nguyễn Kiều My đã đạt được những thành công nhất định trong ngành thẩm mỹ.

Với thời đại công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay không chỉ riêng ngành làm đẹp, theo sự quan sát tìm hiểu tôi, tất cả các ngành đều phải ứng dụng khoa học kỹ thuật vào. Mỗi năm, các kỹ thuật soi da, tạo hình gương mặt, cải thiện các bộ phận khác trên cơ thể như cằm, mũi, ngực… luôn đổi mới, nâng cấp vì nhu cầu làm đẹp của phụ nữ tăng cao. Thực tế có thể thấy phụ nữ bây giờ quan tâm tới cái đẹp và vẻ bề ngoài hơn bao giờ hết.

Riêng với lĩnh vực tôi đang theo đuổi là phun xăm và điêu khắc lông mày, nhờ ứng dụng công nghệ 3D mà giờ đây khách hàng có thể hình dung được chân mày của mình như thế nào khi người thợ bắt tay vào. Tuỳ theo nhân tướng học, cấu trúc gương mặt, màu da, tuổi tác mà có những mẫu chân mày phù hợp, khi làm xong rất tự nhiên, người ngoài nhìn vào ít nhận ra có sự can thiệp.

- Tuy nhiên, cũng không ít phụ nữ gặp phải sai lầm và bị tác hại đến sức khoẻ trong quá trình làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ. Những lỗi nào phụ nữ thường gặp phải trong quá trình làm đẹp, giữ gìn và tôn tạo vẻ đẹp bản thân?

Chuyên gia thẩm mỹ Nguyễn Kiều My: "Muốn thành công thì khao khát thành công phải lớn hơn nỗi sợ bị thất bại".

Nhiều lắm chứ không phải ít, bản thân tôi cũng từng chứng kiến như không tìm hiểu kỹ chất lượng, uy tín nơi làm; chọn nơi giá rẻ mà dịch vụ kém, tay nghề chưa kiểm chứng; nghe lời giới thiệu từ người quen nhưng không đánh giá lại xem có hợp với bản thân mình không… Và "lỗi" lớn nhất là không chịu nghe theo tư vấn của chuyên gia mà chọn theo một hình mẫu mình thích nhưng mẫu đó hoàn toàn không phù hợp với gương mặt của mình.

Chính vì thế, tôi luôn khuyên khách hàng của mình làm những gì phù hợp với mình đừng làm giống người khác và chỉ làm để tôn lên vẻ đẹp sẵn có không làm quá lố, nhìn giả.

- Chị có tư vấn khách hàng của mình rằng cần phải tính đến cảm xúc đón nhận của người khác khi mình làm đẹp không? Nhất là cảm xúc của những người đàn ông xung quanh họ?

Các học viên tốt nghiệp khóa học của chuyên gia thẩm mỹ Nguyễn Kiều My.

Có chứ, luôn luôn nói bởi vì phụ nữ làm đẹp không phải cho phụ nữ mà cho người khác ngắm nhìn. Và đàn ông thích nhìn phụ nữ đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên đẹp. Với công nghệ hiện đại như ngày nay đôi khi đàn ông cũng không đủ tinh tế để nhận ra có sự can thiệp thẩm mỹ. Nhưng họ sẽ nhanh chóng nhận ra những sản phẩm làm đẹp giả và bị lỗi.

Tôi là người theo đuổi cái đẹp tự nhiên, hiểu được tâm lý đó nên luôn hướng khách hàng của mình đến cái đẹp tự nhiên chỉ tô điểm thêm vào để bạn tự tin hơn thôi chứ không lạm dụng. Vì vậy, tôi sẽ đưa những hình ảnh minh hoạ về cái đẹp tự nhiên và phẫu thuật thẩm mỹ lạm dụng dao kéo nhiều cho khách hàng cảm nhận, so sánh và lựa chọn. Rất may, khách hàng của tôi đa số đều nghe theo và có những tác phẩm đẹp trên cơ thể.

- Trong rất nhiều khách hàng đã tư vấn và trực tiếp làm đẹp, trường hợp nào chị còn ấn tượng đến bây giờ?


Đó là trường hợp một cô luật sư. Cô là một người rất kỹ tính và quan trọng đôi lông mày, cô bảo 48 năm nay cô chưa tin tưởng ai để giao gương mặt cô để làm bởi vì cô thường xuyên đứng trước toà được nhiều người chú ý. Cô tìm hiểu trên mạng xã hội, tìm trong các hội nhóm phun xăm cô biết rất nhiều người nổi tiếng đứng đầu trong nghề, cô cũng đến những nơi đó để tư vấn nhưng ra về lại suy nghĩ, rồi lại tiếp tục hiểu thêm nơi khác.

Thế rồi, cô biết đến tôi qua hội phun xăm với một bài viết chia sẻ cho các bạn mới vào nghề sẽ gặp khó khăn gì và giúp các bạn định hướng khu vực các bạn làm để chọn đúng kỹ thuật. Đó là những thứ tôi đã trải và nói một cách thật tâm nhất với các bạn trẻ khác chuẩn bị vào nghề. Chính điều này đã chạm đến cô, cô nói cảm nhận được sự chân thật và tin tưởng vào tôi nên quyết định nhờ tôi làm lại cặp lông mày cho đẹp và sắc sảo hơn. Qua câu chuyện này tôi cũng rút ra một bài học là chỉ có những điều thật tâm mới chạm được cảm xúc và sự tin tưởng của khách hàng…

- Chị đã thành công khi được khách hàng tin tưởng, nhưng với các học viên thì sao? Làm thế nào để thuyết phục họ theo quan điểm làm đẹp của mình?




Những kỹ thuật phun xâm tại Kieu My Brows.

Tôi thuyết phục họ bằng đam mê của mình. Từ bé tôi đã yêu cái đẹp, thích ngắm nhìn cái đẹp và đặc biệt cảm nhận được cái đẹp. May mắn là mẹ tôi cũng là người làm trong ngành làm đẹp và mẹ đã truyền cảm hứng mãnh liệt cho tôi. Trước khi bước vào ngành làm đẹp tôi có kinh doanh shop quần áo và làm sale cho công ty kinh doanh kim cương với mức thu nhập khá cao. Nhưng bản thân tôi là người thích sáng tạo, thích tự do nên đã chọn một con đường khác để bản thân có thể phát triển hơn.

Tôi thuyết phục học viên bằng tay nghề và những bằng cấp mình đạt được. Đến nay, tôi có nhiều bằng cấp xếp loại giỏi của các khoá học trong và ngoài nước. Tôi cũng đạt giải Quán quân trong cuộc thi về điêu khắc lông mày quy mô lớn hội tụ nhiều nước được xem là đầu ngành như Thái Lan, Philippines, Malaysia… Ngoài ra, tôi cũng được mời biểu diễn kỹ thuật này trong những chương trình PMU lớn tổ chức tại Việt Nam, làm ban giám khảo cuộc thi lớn với hơn 700 thí sinh tham gia…

Đến nay, kỹ thuật Skillfullbrows tạo sợi bằng máy để cho ra đôi mày tự nhiên nhất do tôi sáng tạo đã được nhiều học viên quan tâm theo học.

- Từ thành công của mình, chị muốn nhắn gửi điều gì đến các bạn trẻ khác muốn lập nghiệp bằng con đường trở thành một người thợ thẩm mỹ?

Khi mới bước vào nghề mọi thứ đều mới mẻ cũng không ít lần làm ra những sản phẩm xấu khách hàng không hài lòng nhưng tôi không bỏ cuộc mà tìm tòi học hỏi trên các trang mạng, thầy cô trong và ngoài nước để phát triển. Tôi là người từ tỉnh vào thành phố lập nghiệp khi bắt đầu từ con số vốn âm phải vay mượn tiền để đầu tư một cơ sở nhỏ dần dần mới phát triển lên. Với mỗi khách hàng tôi luôn tỉ mỉ để tạo ra sản phẩm đẹp từ đó với lòng tin tưởng yêu quý của khách hàng tôi được giới thiệu nhiều hơn, cuộc sống cũng thay đổi từ đó.


Đến thời điểm này, tôi thấy rằng: "Muốn thành công thì khao khát thành công phải lớn hơn nỗi sợ bị thất bại". Tôi đã không ít lần thất bại vì sự chậm trễ, dám nghĩ không dám làm, thậm chí còn suy nghĩ người khác đi nhanh hơn và cướp mất cơ hội của mình. Nhưng không, cứ kiên trì chúng ta sẽ có kết quả mình mong muốn. Và thành công đến từ sự nỗ lực của bạn than, chịu khó học tập, trải qua thất bại mới là thành công vững bền nhất.

- Xin cảm ơn và chúc chị luôn thành công với niềm đam mê của mình!

Kieu My Brows

Chuyên lĩnh vực Phun xăm điêu khắc thẩm mỹ công nghệ hiện đại,đào tạo học viên.

Địa chỉ:

Cơ sở 1:16/3 Nguyễn Thiện Thuật Phường 26 Quận Bình Thạnh

Cơ sở 2: 145/1 Phan Đình Phùng, Phường 2, Tp Đà Lạt.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT