Được tạo bởi Blogger.

Sao Việt, Quỹ Hiểu về trái tim và 2.500 bệnh nhi tim được giúp đỡ

Người mẫu Lê Hà Chiêu và cậu bé Thạch Thanh Bình - bệnh nhi tim thứ 2.000 được Quỹ Hiểu về trái tim hỗ trợ phẫu thuật.

Trong hành trình 11 năm của mình, Quỹ Hiểu về trái tim luôn có sự đồng hành của các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, người mẫu, MC là Đại sứ trái tim, lan tỏa thông điệp yêu thương ra cộng đồng.

Quỹ Hiểu về trái tim vừa chạm đến cột mốc đáng nhớ với 2.500 ca tim đã hỗ trợ phẫu thuật. Đối tượng được hỗ trợ là các em nhỏ trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Thật vui khi nhiều trái tim bé thơ đã tìm lại nhịp đập hồn nhiên; cuộc sống của nhiều em nhỏ đã đổi thay, khỏe mạnh và vui tươi bên gia đình.

Chi Bảo và Hồng Ánh của hơn 10 năm trước khi làm MC cho chương trình phát quà Trung thu cho các em nhỏ mồi côi, cơ nhỡ ở TP.HCM.

Để đạt đến con số ấy, Quỹ Hiểu về trái tim luôn nhận được sự đóng góp, chung tay chung sức của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong hành trình 11 năm với 2.500 ca tim, Quỹ luôn có sự hiện diện của các nghệ sĩ - Đại sứ trái tim.

Có thể nói, Hiểu về trái tim là quỹ nhân đạo quốc gia quy tụ dàn sao hùng hậu nhất từ rước đến nay. Ngay từ những ngày đầu, nhiều nghệ sĩ như NSND Kim Xuân, NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, vợ chồng NSƯT Thanh Điền - Thanh Kim Huệ, ca sĩ Thanh Thúy (nay là Phó Giám đốc Sở Văn hóa TP.HCM), Hoa hậu Hà Kiều Anh, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, MC Thanh Bạch, nghệ sĩ Tú Trinh...đã tham gia diễn đọc 52 bài viết tâm lý trị liệu trong cuốn sách “Hiểu về trái tim” (NXB Trẻ) - tác phẩm khởi đầu cho việc hình thành Quỹ Hiểu về trái tim

MC Đại Nghĩa và Hoa hậu Ngọc Diễm từng hóa thân thành chú Cuội và chị Hằng trong chương trình "Trung thu yêu thương", đón hội trăng rằm cùng hàng ngàn em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, ca sĩ Cẩm Vân đã chia sẻ hình ảnh của bé Tường Vy (Đồng Tháp) - bệnh nhi mà gia đình chị giúp đỡ phẫu thuật cách đây 6 năm. Cô bé Tường Vy 8 tháng tuổi ngày ấy bây giờ là cô học trò lớp Một học giỏi, khỏe mạnh.

Sau khi ra đời, Quỹ Hiểu về trái tim luôn có sự đồng hành của đông đảo nghệ sĩ, có thể nhắc đến như vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu, Hoa hậu Thu Thảo, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, MC Thúy Hạnh, MC Phan Anh, siêu mẫu Xuân Lan, ca sĩ Đức Tuấn, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Đăng Khôi, diễn viên Dương Cẩm Lynh, diễn viên Ốc Thanh Vân, diễn viên Vân Trang, Hoa hậu Thùy Dung, Hoa khôi Trương Diệu Ngọc, Á hậu Trương Thị May, Á hậu Yến Nhi, diễn viên Hòa Hiệp, diễn viên Lê Khánh, ca sĩ - diễn viên Nguyễn Lê Bá Thắng, diễn viên Sam...

Với tâm hồn dễ xúc động, lòng nhân ái vô tư cùng ước mong đóng góp một chút sức mình cho cuộc sống, họ đã song hành với Hiểu về trái tim, cùng lan tỏa thông điệp yêu thương và sẻ chia, đến mọi nhà, mọi nơi.

Nhiều nghệ sĩ như gia đình ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, ca sĩ Đoan Trang, diễn viên - siêu mẫu Đức Hải... còn trực tiếp đóng góp, kêu gọi khán giả cùng hỗ trợ để các bệnh nhi tim sớm được phẫu thuật. Khi các nghệ sĩ đến thăm các bé tại bệnh viện, nhìn các cháu tươi tỉnh, khỏe mạnh; nhìn những giọt nước mắt sung sướng của cha mẹ các bé, ai cũng xúc động và hạnh phúc đến bật khóc.

MC Phan Anh vào bệnh viện thăm em Minh Khang (Nghệ An) - bệnh nhi được hỗ trợ bởi Nhóm thiện nguyện những người bạn của Phan Anh.

Diễn viên Khánh My đã bật khóc khi đến thăm một em nhỏ mắc bệnh tim tại bệnh viện. Nhìn thân thể nhỏ nhắn nhưng mang căn bệnh hiểm nghèo, cô không khỏi xúc động.


Ngoài chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim, Quỹ Hiểu về trái tim cùng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nghệ sĩ trong những hoạt động thiện nguyện khác như trao quà cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa, vui Trung thu cùng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thăm các bé ở mái ấm, hỏi thăm các cụ già nơi nhà dưỡng lão...Mới đây nhất, Quỹ Hiểu về trái tim đã kêu gọi và đóng góp gần 2,5 tỷ đồng cho quỹ vaccine ngừa Covid-19.

Diễn viên Chi Bảo - Chủ tịch Quỹ Hiểu về trái tim chia sẻ: “Quỹ Hiểu về trái tim luôn trân trọng sự hiện diện của các nghệ sĩ. Họ là những Đại sứ trái tim có trái tim nhân hậu, vô tư khi đồng hành với những hoạt động của chúng tôi. Thật cảm động khi các bạn rất sẵn sàng mỗi khi chúng tôi cần”.

Hồ Ngọc Hà là một trong những ca sĩ gắn bó với Quỹ Hiểu về trái tim, đóng góp để các bé được sớm phẫu thuật. Gặp bé Thanh Vân (Trà Vinh) - bệnh nhi được hỗ trợ từ số tiền đập ống heo của con trai Subeo, trên giường bệnh, giọng ca "Cả một trời thương nhớ" rất xúc động, ôm hôn, trò chuyện với em không ngớt.

Trong một dịp về nước biểu diễn, vợ chồng ca sĩ Thu Phương đã cùng NTK Hoàng Hải, Thảo Tiên - ái nữ của cựu diễn viên, doanh nhân Thủy Tiên... đến thăm bệnh nhi Giang Ái Duyên - một trong 15 bé được giúp đỡ từ nguồn thu do đấu giá từ thiện trong show diễn của NTK Hoàng Hải. Bản thân thân cũng mang căn bệnh tim nguy hiểm nên ca sĩ Thu Phương vui lắm khi biết ca phẫu thuật của bé Ái Duyên thành công.

Cùng nhìn lại những hình ảnh các nghệ sĩ - Đại sứ trái tim trong suốt hành trình mang lại những trái tim khỏe mạnh cho các bệnh nhi tim, cũng như hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT