Được tạo bởi Blogger.

Đầy ắp rau quả, "Chuyến xe nghĩa tình" gửi chút lửa yêu thương từ Bình Phước đến Sài Gòn

Những nhánh rau mồng tơi xanh mơn mởn được bạn trẻ Bình Phước khéo léo xếp vào từng túi nylon.

"Chuyến xe nghĩa tình" đầu tiên của tuổi trẻ Bình Phước đầy ắp rau quả vừa đến TP Hồ Chí Minh, gửi gắm nhiều thông điệp yêu thương của thanh niên và nhân dân Bình Phước đến thành phố mang tên Bác.

Mới đây, anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước cho biết "Chuyến xe nghĩa tình" thứ nhất chở đầy rau quả từ TP Đồng Xoài (Bình Phước) đã về đến TP Hồ Chí Minh vào lúc gần 23h ngày 17/7 nhằm chung tay chia sẻ khó khăn với người dân Sài thành bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Những trái đu đủ xanh mới hái trong vườn của người dân Bình Phước trông rất tươi ngon gửi đến "tâm dịch" TP Hồ Chí Minh.

Thoáng nghe tin về "Chuyến xe nghĩa tình" lần này, người dân địa phương hồ hởi chở rau cải đến để nhờ chuyển cho tuyến đầu chống dịch tại thành phố mang tên Bác.

Theo anh Duy, chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" được Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức nhằm gửi trao tình cảm, tấm lòng của tuổi trẻ và người dân Bình Phước đến các lực lượng trực chiến ở tuyến đầu chống dịch và người dân thành phố mang tên Bác với mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát ở TP Hồ Chí Minh để cuộc sống bình yên sẽ quay trở lại.

Thoạt nghe thông tin về chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" này, một số nhà hảo tâm tại địa phương đã góp chút kinh phí để thực hiện; trong đó có anh Hồ Văn Nam (Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp khoa học và công nghệ Việt Nam - TP Đồng Xoài) nhanh chóng chuyển khoản 3 triệu đồng. Vài nhà vườn còn ủng hộ ít rau đang trồng để gửi sự khích lệ đến người dân ở vùng tâm dịch.

Các bạn trẻ háo hức chất rau quả lên xe để "tiếp lửa" người dân Sài thành đang "gồng mình" trong làn sóng dịch bệnh.

Các loại rau quả đã được chất đầy xe tải, chuẩn bị rời Bình Phước vào lúc trời nhá nhem tối.

Chỉ sau 1 ngày phát động, 1.000 kg đu đủ và gần 600 kg rau xanh các loại (cải ngọt, cải xanh, mồng tơi, cải ngồng, rau dền) đã được thu gom, sẵn sàng chờ giờ "xuất bến".

Để việc trao tặng rau quả an toàn, hiệu quả, thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch của Bộ Y tế, sau khi "Chuyến xe nghĩa tình" chở rau quả từ Bình Phước về đến khu vực Kho A - Bãi Sậy (Quận 6, TP Hồ Chí Minh), Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh đã bố trí tình nguyện viên chờ sẵn tại đây để tiếp nhận rau quả và sớm phân phối về các bếp ăn tại những khu cách ly - phong tỏa, hỗ trợ tuyến đầu đang "gồng mình" chống dịch và người dân gặp khó khăn ở vùng dịch.

Các bạn trẻ mỗi người một tay, hối hả xếp rau vào nhiều thùng giấy carton để gửi yêu thương đến đồng bào ở TP Hồ Chính Minh.


Sau khi "Chuyến xe nghĩa tình" về đến khu vực Kho A - Bãi Sậy (Quận 6, TP Hồ Chí Minh), các sinh viên tình nguyện đất Sài thành đã chờ sẵn và nhanh chóng khuân vác rau quả xuống.

Được biết, để san sẻ niềm yêu của người dân Bình Phước đối với TP Hồ Chí Minh - vùng tâm dịch, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đang tiếp tục phát động và tiếp nhận rau, củ, quả cùng các loại nhu yếu phẩm để tổ chức những "Chuyến xe nghĩa tình" tương tự hướng về TP Hồ Chí Minh vào thời gian tới.

Thắng Trân
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT