Được tạo bởi Blogger.

Tại sao nhiều người đàn ông giàu có lại trở thành "sugar daddy"?

Đã có nhiều nghiên cứu tâm lý về vấn đề này, và kết luận được một số lý do khiến người đàn ông muốn trở thành "sugar daddy".

Gianluca Vacchi cùng cô vợ siêu mẫu và cô con gái đầu lòng.

Gianluca Vacchi là một doanh nhân - triệu phú người Ý 53 tuổi sở hữu khối tài sản trị giá hơn 400 triệu USD, đồng thời sở hữu kênh TikTok thu hút gần 20 triệu lượt theo dõi. Bên cạnh tài khoản ngân hàng ấn tượng, cùng hàng chục siêu xe, du thuyền, phi cơ và biệt thự xa xỉ, Gianluca Vacchi còn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì mối tình với nàng mẫu kém mình đến 28 tuổi. Hai người đã hạnh phúc bên nhau suốt hơn 3 năm qua, và vừa đón con gái đầu lòng hồi cuối năm 2020.

Có thể nói Gianluca Vacchi là hình mẫu "sugar daddy" chuẩn mực khi có được một cuộc đời thành công cùng một cô bạn gái trẻ trung, xinh đẹp.

Một "sugar daddy" cũng vô cùng nổi tiếng khác, tuy không sở hữu danh tiếng lẫy lừng trên mạng xã hội, nhưng lại xây dựng thành công cả một đế chế, đó là Brandon Wade, nhà sáng lập và cũng là CEO của Seeking Arrangement, nền tảng hẹn hò kết nối những người đàn ông giàu có với các cô gái trẻ trung muốn tìm kiếm một nơi để nương tựa.

Không hổ danh là ông hoàng của đế chế "sugar daddy", Brandon Wade đã yêu và kết hôn với Tanya Wade, kém ông 20 tuổi. Tanya Wade sở hữu vẻ ngoài như một siêu mẫu, đồng thời cô còn là một influencer khá tiếng tăm trên mạng xã hội.

Brandon Wade và vợ.

Vậy có lý do gì cụ thể khiến những Quý Ông triệu phú luôn sẵn sàng sử dụng vật chất để đổi lấy tình cảm của một cô gái trẻ trung và xinh đẹp? Đã có rất nhiều nghiên cứu tâm lý về hiện tượng này, và từ đó có thể tóm gọn một số lý do thực sự khiến đàn ông muốn trở thành sugar daddy.

Phức cảm "vị cứu tinh"


Mối quan hệ điển hình giữa "sugar daddy" và một người phụ nữ đó là các quý ông lắm tiền nhiều của sẽ hỗ trợ cô gái về mặt tài chính, hoặc đưa ra các chỉ dẫn trong sự nghiệp. Rất nhiều người, bao gồm các chuyên gia tâm lý và các "sugar daddy" trong đời thực cùng đồng ý rằng, cảm giác hài lòng về bản thân khi giúp đỡ người khác đã tạo động lực cho họ trong những mối quan hệ "kẹo ngọt".

Mong muốn được kiểm soát


Trở thành "vị cứu tinh" của một cô gái trẻ đẹp khiến đàn ông cảm thấy thỏa mãn, đồng thời, với một số người khác, đóng vai trò "vị cứu tinh" còn khiến người đó như đang ở "cửa trên". Điều này cũng có nghĩa là, người đàn ông sẽ có quyền kiểm soát mối quan hệ, bằng những thỏa thuận minh bạch và các điều khoản trao đổi lợi ích.

Sự chuyển giao cảm xúc


Mặc dù nhiều người đàn ông trở thành "sugar daddy" vì cảm giác quyền lực, nhưng có những người khác lại vì một lý do phức tạp hơn. Nhiều người đàn ông đã phải trải qua các chấn thương tâm lý, hoặc có những tình cảm phức tạp mà não bộ cũng không thể xử lý. Chẳng hạn như một chuyện buồn trong khứ, nỗi đau khi mất đi người thân... Đôi khi được chăm sóc và giúp đỡ một cô gái yếu đuối sẽ giúp họ được an ủi.

Nhu cầu bù đắp cho bản thân


Không phải ai cũng có một tuổi trẻ biết tận hưởng cuộc sống và dám thoải mái yêu đương. Vì vậy việc trở thành "sugar daddy" và hẹn hò với các cô gái trẻ khiến những người đàn ông thời trẻ không chịu chơi như có được cơ hội thứ hai. Thậm chí, nhiều nhà trị liệu tâm lý cho biết, một số bệnh nhân nam còn cải thiện được sức khỏe tâm thần khi đến với những mối quan hệ kiểu này.

Có thể kết luận rằng, các "sugar daddy" tiến đến một mối quan hệ không chỉ vì những ham muốn đơn thuần, mà còn vì những nhu cầu rất riêng, đồng thời họ cũng coi đây là tình cảm nghiêm túc chứ không đơn thuần chỉ là "bóc bánh trả tiền". Vì vậy việc bùng nổ các nền tảng hẹn hò cho những người có nhu cầu tương tự đang ngày càng phát triển tại một số quốc gia.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, có nhiều người thường lợi dụng nhu cầu muốn hẹn hò của người khác để trục lợi. Vậy nên, với bất kỳ mối quan hệ nào, cả hai phía nam và nữ cũng phải tỉnh táo để bảo vệ bản thân.

Ivan Nguyen

Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT