Được tạo bởi Blogger.

Gia đình công an viên gặp nạn khi đuổi cướp được Đoàn thanh niên đến thăm và hỗ trợ

Vừa qua, trong quá trình đuổi bắt cướp, nam công an viên 36 tuổi Đỗ Thành Hưng (H.Đồng Phú, Bình Phước) đã bị nghi phạm ép xe, gây té ngã và bị trọng thương. Nắm bắt thông tin trên, mới đây, Đoàn thanh niên tỉnh này đã tổ chức đoàn đến động viên gia đình anh Hưng.

Chiến sĩ công an trẻ tuổi bồng con của đồng đội bị trọng thương trên đường xả thân bắt cướp.

Tại nhà anh Đỗ Thành Hưng, Tỉnh Đoàn, huyện Đoàn Đồng Phú, Đoàn thanh niên Công an tỉnh và Đoàn thanh niên công an huyện Đồng Phú (Bình Phước) đã động viên gia đình anh Đỗ Thành Hưng (công an viên của ấp Thuận Hòa 2, xã Thuận Lợi, H.Đồng Phú) vì truy bắt cướp trên đường tháo chạy mà gặp nạn. Hành động dũng cảm truy bắt cướp, không nề hà nguy hiểm của anh Hưng được mọi người quan tâm, ngợi khen.

Dịp này, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy cùng đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe hiện tại của anh Hưng; động viên các thành viên trong gia đình anh nén đau thương, từng bước khắc phục khó khăn, vun vén mọi việc để lo điều trị cho anh Hưng.

Nghẹn ngào kể lại toàn bộ câu chuyện bắt cướp và bị tai nạn cùa anh Hưng, bà Nguyễn Thị Hòa - mẹ anh cho biết khi anh cùng đồng nghiệp truy đuổi 2 tên cướp ở tuyến đường quốc lộ, khu vực gần nhà thì bị các đối tượng này ép xe, té lăn ra đường. Ngay khi ấy, mọi người hô hoán và báo cho bà Hòa cùng gia đình. Khi người nhà anh Hưng chạy đến thì chỉ kịp thấy anh đang nằm trên đường, người đầy thương tích. Sau đó, anh Hưng được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) trong tình trạng đa chấn thương.

Đoàn công tác của Tỉnh Đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao kinh phí hỗ trợ gia đình anh Đỗ Thành Hưng.

Cảnh tượng con trai nhỏ của anh Hưng quấy và khóc, đòi ba suốt những ngày anh nằm viện vừa qua khiến những người đến thăm gia đình anh đều cảm thấy mủi lòng.

Bà Hòa chia sẻ sau các xét nghiệm cần thiết, bệnh viện thông tin rằng anh Hưng bị gãy xương vai, xương chậu, vỡ bàng quang, tràn dịch màng phổi, vỡ sụn chậu. Anh Hưng đã tạm thời thoát cơn nguy kịch nhưng hiện vẫn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy với sự chăm sóc của chị gái anh và sẽ phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật nữa.

Bà Hòa nói với giọng run run: "Tôi hơn 60 tuổi, già yếu và đang trong mùa dịch bệnh nên phải để chị gái Hưng tạm nghỉ việc cạo mủ thuê, theo Hưng xuống bệnh viện Chợ Rẫy chăm cho Hưng. Mỗi lần tôi gọi điện để hỏi thăm tình hình, Hưng nói được vài câu rồi hình như mệt quá nên lại ngừng. Tôi nghe nó khó thở qua điện thoại mà xót xa lắm mọi người ơi. Hình như do cổ họng có đờm nên mới vậy".

Tai nạn không chỉ khiến anh Hưng bị chấn thương nghiêm trọng, mà còn để lại gánh nặng về kinh phí điều trị cho gia đình. Gia cảnh vốn khó khăn, nhà không vườn rẫy, vợ anh không thể đi làm mà phải ở nhà chăm sóc cho hai con nhỏ và bán thêm ít đồ điện nước nhưng hàng lấy về được tiêu thụ rất chậm.

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy (bìa trái) và chị Nguyễn Thị Ngọc Minh - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn thiết kế đầu tư và xây dựng Thanh Minh (thứ 3, phải sang) cùng đoàn công tác trao kinh phí hỗ trợ viện phí cho gia đình anh Hưng.

Trò chuyện cùng người nhà của anh Hưng, Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy đã biểu dương sự kiên cường, dũng cảm của anh Hưng trong đấu tranh với tội phạm, gửi lời động viên tinh thần đến gia đình anh và vận động doanh nghiệp góp một phần kinh phí để hỗ trợ thanh toán viện phí cho anh. Tính đến hiện tại, tổng kinh phí mà các đơn vị, nhà hảo tâm quyên góp được để giúp anh Hưng khoảng 200 triệu đồng; trong đó, Đoàn thanh niên công an huyện Đồng Phú vận động 100 triệu đồng.

Với đôi mắt ngấn lệ, chị Trương Thị Hiền - vợ anh Hưng bộc bạch rằng sự động viên, hỗ trợ của Đoàn thanh niên cùng các nhà hảo tâm làm gia đình rất cảm kích và góp phần giúp chị lo chi phí điều trị cho anh Hưng sớm khỏe lại.

Theo chị Hiền, anh Hưng là lao động chính trong gia đình. Đồng lương, trợ cấp công an viên ít ỏi hàng tháng của anh chỉ non 1,1 triệu đồng nên để có thêm thu nhập, hằng ngày, cực chẳng đã, anh Hưng phải tranh thủ thời gian rảnh để đi kéo điện, lắp nước các công trình dân dụng cho người dân địa phương, ai gọi gì thì làm nấy.

Công an viên trẻ Đỗ Thành Hưng bị trọng thương, đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM), đã thoát cơn nguy kịch nhưng phải tiếp tục "gồng mình" trải qua các ca phẫu thuật.

Chị Trương Thị Hiền - vợ anh Hưng vô cùng buồn bã khi không thể đi nuôi chồng do dịch bệnh và phải tất bật chăm các con thơ.

"Con nhớ bố Hưng lắm. Giờ bố gặp tai nạn như vậy, con rất buồn. Chỉ mong bố mau khỏe, sớm xuất viện thôi. Em trai của con thì còn quá nhỏ, nó mới 10 tháng tuổi nên quấy và khóc suốt à. Vì lúc bố Hưng ở nhà, em của con đeo theo bố dữ lắm", con gái lớn Đỗ Phương Thùy (8 tuổi) của anh Hưng vừa nói vừa khóc rưng rức.

Trước đó, khi được báo tin có 2 nghi can gây ra vụ cướp tài sản đang lẩn trốn trên địa bàn xã Thuận Lợi (H.Đồng Phú), anh Hưng nhanh chóng phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đồng Phú tổ chức tuần tra, mật phục, tổ chức vây bắt 2 nghi can nói trên. Trong lúc bị anh Hưng cùng đồng đội của anh truy đuổi, các đối tượng đã dùng xe mô tô ép xe của anh Hưng để bỏ chạy, làm xe anh Hưng tông vào giải phân cách, dẫn đến bị tai nạn và mang những thương tích cực kỳ nghiêm trọng.

Được biết, tuy chỉ là công an viên bán chuyên trách của ấp Thuận Hòa 2, xã Thuận Lợi nhưng anh Hưng luôn nhiệt huyết, tận tụy trong công tác, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm liên quan đến hình sự, ma túy, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, tạo niềm tin của nhân dân đối với lực lượng công an địa phương.

Sau khi được fan page Đồng Phú Ngày Mới và một số trang facebook đăng tải, vụ việc anh Hưng gan dạ truy đuổi cướp nên gặp nạn đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm người và nhận được nhiều lời bình luận đầy thiện ý.

Đoàn thanh niên Công an huyện Đồng Phú trao kinh phí 100 triệu đồng cho mẹ của công an viên Đỗ Thành Hưng để chung tay giúp anh vượt cơn hoạn nạn.

Với vẻ đầy cảm thông, tài khoản July Thu Hằng bày tỏ: "Hic. Thương quá đi"; facebooker Kỳ Duyên Doan Ngọc thốt lên: "Mong E mau khỏe để về với vợ con với đồng nghiệp nhé", trong khi tài khoản Bao Anh chia sẻ: "Mong e ấy sớm bình phục", và facebooker Phạm Bonny xúc động buông lời: "Thương quá, mong em mau khỏe"...

Tai nạn ập đến bất ngờ khiến gia đình anh Hưng lâm vào cảnh khốn khó nên rất cần sự sẻ chia của các tổ chức, nhà hảo tâm để giúp anh vượt qua nghịch cảnh và sớm hồi phục.

Mọi sự giúp đỡ, vui lòng liên hệ anh Dương Quang Hiển (cán bộ Văn phòng UBND xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) - số điện thoại 0988.213.155 hoặc số tài khoản 050076640057 Ngân hàng Sacombank Bình Phước. Khi chuyển tiền, quý vị nhớ ghi rõ nội dung ủng hộ DO THANH HUNG).

Thắng Trân
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT