Được tạo bởi Blogger.

Khi người trẻ học đạo đức qua phim điện ảnh

Mới đây, hơn 20 nghìn học sinh của 40 trường Tiểu học tại Bình Phước đã cùng tham gia Chương trình "Điện ảnh trong mắt trẻ thơ" năm 2021 đầy thú vị với chủ đề "Vui khỏe đến trường - Em yêu văn hóa dân gian" 

Các em học sinh hào hứng giơ tay, giành quyền trả lời các câu hỏi sau khi xem phim.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước Lê Thị Hồng Phấn cho biết Chương trình nói trên do Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Hãng phim trẻ TP. HCM và Công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP) tổ chức nhằm định hướng thẩm mỹ nghệ thuật, rèn luyện sức khỏe và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong thanh thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới chưa có điều kiện phát triển về điện ảnh, nghệ thuật.

Diễn ra tại 40 trường Tiểu học trên địa bàn huyện Chơn Thành và 3 huyện biên giới của tỉnh Bình Phước: Bù Gia Mập, Bù Đốp, Lộc Ninh, chương trình là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2021).

Chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng Ban Tổ chức Chương trình trao sữa cho thanh thiếu nhi tham gia chương trình.

Trò chơi "Chinh phục bước nhảy" trở nên thu hút đối với nhiều học sinh tỉnh biên giới.

Theo chị Trịnh Thị Yến - Phó Phòng Truyền thông sự kiện Hãng phim trẻ TP. HCM, thông qua Chương trình, các bạn nhỏ đã có dịp xem phim điện ảnh với các thể loại phim hoạt hình, phim lịch sử, phim về giáo dục xoay quanh các nội dung: rèn luyện kỹ năng; giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống; tuyên truyền về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng, chống xâm hại và tai nạn - thương tích, phòng, chống đuối nước cho trẻ em...

Bên cạnh đó, Chương trình đã mang đến cho thiếu nhi Bình Phước những khoảnh khắc đầy sôi động với nhiều sân chơi văn hóa dân gian, hoạt động trải nghiệm, khơi nguồn sáng tạo, phát triển khả năng tư duy, tích cực vận động với nhiều trò chơi sinh động mang cả tính truyền thống lẫn hiện đại như: ô ăn quan, nhảy lò cò, nhảy sạp, ném vòng, thử thách bước nhảy…

Thiếu nhi vùng biên mê mẩn chơi Ô ăn quan.

Thanh thiếu nhi thích thú khi tham gia trò chơi nhảy lò cò.

Các nội dung đầy hấp dẫn của Chương trình đã giúp học sinh thêm hào hứng trong học tập. Dịp này, hơn 20 nghìn hộp sữa Kun đã được trao cho tất cả các em học sinh tham gia.

"Em rất vui khi được xem phim về lịch sử Việt Nam. Những trò chơi dân gian làm em thích thú lắm", em Trịnh Xuân Dũng, học sinh lớp 5a1, trường TH Thiện Hưng C, huyện Bù Đốp hào hứng chia sẻ trong khi em Nguyễn Thị Mai, học sinh lớp 5/3, trường TH mong sẽ có thêm thật nhiều hoạt động chiếu phim và các trò chơi như vậy vào mỗi giờ ra chơi để bạn bè của em gắn bó với nhau hơn.

Nam sinh Nguyễn Tấn Đạt, học sinh lớp 4a3, trường TH Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh bày tỏ: "Vui lắm ạ. Các bộ phim giúp chúng em biết cách bảo vệ bản thân. Em thích nhất khi lần đầu chơi Ô ăn quan với 4 người chơi".


Điệu nhảy sạp mang tính cộng đồng làm các sân chơi trở nên "hớp hồn" với các em thiếu nhi.

Theo cô Nguyễn Thị Kim Liên, Hiệu trưởng trường TH Lê Lợi, huyện Bù Gia Mập, với các nội dung phù hợp lứa tuổi học sinh, Chương trình "Điện ảnh trong mắt trẻ thơ" đã thu hút đông đảo thanh thiếu nhi. Nhà trường rất khuyến khích tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho học sinh với những nội dung sinh động, mới mẻ, đảm bảo tính giáo dục toàn diện.

Chị Nguyễn Thị Ánh Nụ - giáo viên Tổng phụ trách Đội, trường TH Thiện Hưng C, huyện Bù Đốp bộc bạch: "Để tổ chức hiệu quả các hoạt động, phong trào thì phải chú trọng đến nội dung và hình thức triển khai sao cho phù hợp tâm lý lứa tuổi và nhu cầu của học sinh. Mình thấy Chương trình này mang đến cho học sinh những trải nghiệm bổ ích trong giờ ra chơi, từ đó giúp các em thêm thoải mái và hăng say phấn đấu, học tốt hơn".

Các em thiếu nhi cười tít mắt khi đua nhau ném vòng.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy nhận định Chương trình là mô hình mới, sáng tạo nhằm góp phần trang bị những kiến thức về văn hóa dân gian, về lịch sử; từ đó, các em học sinh thêm yêu quê hương, đất nước. Các sân chơi được lồng ghép khéo léo để nâng cao kỹ năng sống và giáo dục đạo đức cho học sinh, làm các em thêm tự tin hơn trong học tập và giao tiếp, đặc biệt là góp phần bảo tồn và phát huy các trò chơi dân gian trong xã hội hiện đại.

Anh Duy thông tin thêm rằng sắp tới, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước sẽ tiếp tục kết nối cùng Hãng phim trẻ TP. HCM để chiếu những bộ phim bằng tiếng Anh với nhiều mục đích giáo dục đa dạng và tổ chức các sân chơi rèn luyện kỹ năng hội nhập quốc tế để nâng tầm người trẻ Bình Phước.

Đông đảo học sinh "dán mắt" vào màn ảnh để xem những bộ phim đầy bổ ích.

Kéo dài trong 6 tuần lễ, Chương trình đã tạo môi trường để thanh thiếu nhi Bình Phước giao lưu, vui chơi, rèn luyện và phát triển theo phương châm "Mỗi ngày đến trường là một niềm vui"; đồng thời giáo dục người trẻ về lòng yêu nước, sự tự hào về truyền thống hào hùng của cha anh, “trao truyền” niềm yêu văn hóa dân gian với các trò chơi lành mạnh, từ đó giúp thanh thiếu nhi tích cực thi đua học tập tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Thắng Trân, Thùy Dương
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT