Được tạo bởi Blogger.

CEO Khổng Minh Giang: Giáo dục kỹ năng sống chưa bao giờ dễ dàng

Nói về khởi nguồn của sự phát triển vượt bậc của hệ thống Trung tâm Rồng Việt như hiện nay với 1 trụ sở chính và 55 chi nhánh trên toàn quốc, chị Khổng Minh Giang - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Giáo dục và Đào tạo Quốc tế Rồng Việt nhớ lại những ngày đầu khó khăn.

CEO Khổng Minh Giang: Giáo dục kỹ năng sống chưa bao giờ dễ dàng.

Chị Minh Giang kể lại, cách đây đã hơn 11 năm, khi bắt đầu bước vào một lĩnh vực khá mới lạ vào thời điểm bấy giờ đó là Giáo dục kỹ năng sống, nhiều người nghĩ chắc là chúng tôi sẽ khó có đất "sống", nhưng tôi và các cộng sự vẫn cứ dấn thân. Lúc đó, ngoài nhiệt huyết tuổi trẻ khởi nghiệp, chúng tôi cũng nghĩ về tương lai khi xã hội càng hiện đại, công nghệ khoa học ngày càng phát triển thì nhu cầu về giao tiếp và ứng xử với các bạn nhỏ sẽ càng trở nên hạn hẹp. Mặc khác, với quá nhiều áp lực từ công việc, thời gian cha mẹ dành cho con quá ít sẽ phát sinh những nguy hiểm, cám dỗ rình rập xung quanh dẫn đến nhiều hệ lụy đáng tiếc tác động đến tâm lý và nhận thức của con trẻ. Chúng ta đều hiểu khi hầu hết trẻ em chỉ thích đắm mình trong thế giới ảo, thiếu kỹ năng sống và thiếu sự giao lưu thậm chí là không muốn tâm sự hay trình bày quan điểm với các bậc phụ huynh, như vậy Rồng Việt của chúng tôi chắc chắn sẽ có đất để dụng võ.


"Chúng tôi vừa đi, vừa chạy để theo kịp tốc độ phát triển của Rồng Việt, dù lúc đầu trong suy nghĩ chắc cũng mở vài trung tâm để anh em, cộng sự có nơi chốn làm việc theo đuổi đam mê…", chị Minh Giang tâm sự. Thế nhưng người mẹ ba con ấy, càng làm càng cảm thấy hăng say bởi thực tế ai cũng hiểu mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ có đặc thù riêng, có những khó khăn riêng… nhưng có thể nói kinh doanh giáo dục không chỉ đơn thuần là lợi nhuận mà cốt lõi chính của loại hình này đó là dành tâm sức và trí tuệ giúp một thế hệ trẻ cất cánh trong tương lai.

Phu quân luôn đồng hành với doanh nhân Khổng Minh Giang trong các hoạt động giáo dục.

Vừa học tập, vừa nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực giáo dục, doanh nhân Khổng Minh Giang càng thấu hiểu tầm quan trọng của việc phát triển ngôn ngữ và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, bên cạnh việc các em được giáo dục về kiến thức.


Gặp lại doanh nhân Khổng Minh Giang vào những ngày cuối năm 2020, thay vì ngồi kể những thành tựu mà Rồng Việt đạt được sau khi mạnh mẽ vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid 19, chị Minh Giang lại ấp ủ quyết tâm xây dựng Trung tâm Rồng Việt trở thành nơi phát triển ngôn ngữ và đào tạo kỹ năng cho tất cả mọi đối tượng nhất là học sinh và sinh viên. Thực tế bất kể một doanh nghiệp nào, một nhà kinh doanh nào cũng mong muốn sẽ có thật nhiều lợi nhuận, đó là kết quả chứng tỏ năng lực kinh doanh của họ. Thế nhưng trong những câu chuyện chị tâm sự, chúng tôi nhận thấy với người thủ lĩnh Khổng Minh Giang, câu chuyện kinh doanh giáo dục lại không phải lợi nhuận là số 1, mà chính là giá trị còn lại với thời gian, những bài học ý nghĩa mang đến cho cộng đồng. Khi người thủ lĩnh lan toả được điều đó thì chắc chắn bạn là một nhà làm giáo dục thành công, góp phần gia tăng nhiều giá trị đích thực cho cộng đồng từ nền giáo dục hiện đại.


Trước khi chia tay chúng tôi để chuẩn bị cho chuyến công tác ở miền Trung, chị Minh Giang chia sẻ thêm, giáo dục kỹ năng sống trên thế giới đã có từ khá lâu nhưng đối với Việt Nam thì thật sự chỉ mới phát triển trong những năm gần đây. Rồng Việt chỉ mong muốn góp phần là một trong những trung tâm tiên phong về lĩnh vực này. Cái giá trị lớn lao mà cộng đồng nhà Rồng (cách chị Minh Giang gọi các cán bộ, nhân viên và học sinh của Rồng Việt) đạt được là khi thấy các em trưởng thành trong suy nghĩ, trong nhận thức, thể hiện chính kiến, độc lập về tư duy, trên hết sau mỗi khóa học cả phụ huynh cũng rút ra cho bản thân nhiều bài học cuộc sống sâu sắc, sự yêu thương sẻ chia và cứ thế được lan tỏa. Vì mục tiêu xây dựng một thế hệ tương lai văn minh, sáng tạo và nhiều sự đồng cảm với cuộc sống.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT