Được tạo bởi Blogger.

Tháng Thanh niên tại tỉnh biên giới với nhiều hoạt động đồng hành cùng người trẻ

Mới đây, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã cùng các lãnh đạo tỉnh nhà đến thăm một số đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, thăm các mô hình thanh niên khởi nghiệp và đội hình thanh niên tình nguyện tại TX. Bình Long, TX. Phước Long và huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi (thứ hai, từ trái sang) và Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (thứ ba, từ trái sang) trao đổi với các thanh niên ở xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh khởi nghiệp với mô hình trồng dưa lưới.

Hoạt động nói trên hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021); kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23-3-1975 - 23-3-2021); là dịp để các cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng trong tỉnh nắm bắt tình hình, nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ, qua đó xây dựng các chính sách động viên thanh niên khởi nghiệp, tình nguyện vì cộng đồng.

Trong khuôn khổ của hoạt động, đoàn công tác thứ nhất do Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Lợi làm trưởng đoàn đã đến thăm các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Tại mỗi nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; thông tin về những thành tựu nổi bật và kế hoạch, định hướng, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Bình Phước thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi (thứ hai, từ phải sang) và Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (thứ ba, từ phải sang) và đoàn công tác đến thăm, chúc sức khỏe nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thanh Phong, ở huyện Chơn Thành.

Trao đổi với đoàn, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh đã ôn lại kỷ niệm một thời tham gia đấu tranh, xây dựng và phát triển tỉnh Bình Phước, nhất là những năm đầu sau khi tái lập; đồng thời đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành phát triển kinh tế - xã hội của lãnh đạo tỉnh thời gian qua, qua đó góp phần đem lại nhiều đổi thay trong đời sống người dân, đảm bảo quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh đã thể hiện tâm tư, nguyện vọng, căn dặn đội ngũ cán bộ hiện tại, nhất là cán bộ trẻ phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, phải đặt cái tâm, cái đức lên trên hết khi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi mong muốn các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ tiếp tục có những ý kiến, hiến kế cho sự phát triển của tỉnh; đồng thời khẳng định thành công của tỉnh hôm nay có sự đóng góp không nhỏ của các thế hệ cán bộ đi trước. Cán bộ, lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ tiếp nối truyền thống, đoàn kết, xây dựng Bình Phước ngày càng phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi (hàng đầu, thứ hai, từ phải sang) cùng đoàn công tác tham quan mô hình gà thả vườn của cán bộ Đoàn Nguyễn Hải Văn ở xã Thanh Lương, TX. Bình Long.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi (hàng đầu, thứ sáu, từ phải sang) tặng bức trướng mang dòng chữ "Mã đáo thành công" cho thanh niên Nguyễn Hải Văn.

Nhân đây, đoàn đã đến thăm mô hình nuôi gà thả vườn trị giá hàng tỷ đồng của anh Lê Hải Văn (xã Thanh Lương, TX. Bình Long) - cán bộ Đoàn được TW Đoàn trao Giải thưởng Lương Định Của năm 2020 và mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng của các ĐVTN ở huyện Lộc Ninh. Đây là những mô hình thể hiện sự tiên phong trong ứng dụng khoa học công nghệ vào trồng trọt, chăn nuôi và theo hướng VietGap.

Tại mỗi mô hình, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và các thành viên trong đoàn đã trực tiếp trao đổi với các bạn trẻ về tình hình sản xuất, chăn nuôi, nhu cầu vốn và định hướng chiến lược phát triển trong thời gian tới. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần chủ động đổi mới, sáng tạo và hội nhập của các bạn trẻ và nhấn mạnh rằng ý tưởng khởi nghiệp của các bạn trẻ là rõ ràng, có quyết tâm, biết nắm bắt cơ hội và lợi thế phát triển.

Tuy nhiên, hầu hết các mô hình đang trong giai đoạn sơ khai, chưa được đầu tư chuyên nghiệp, bài bản, có quy mô. Qua nắm bắt nhu cầu và những khó khăn của thanh niên khởi nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy đã đề nghị các ngành liên quan cần sâu sát, đồng hành hơn nữa với các bạn trẻ, nhất là trong hỗ trợ vốn, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu và chiếm lĩnh thị trường.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các startup muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng đi xa thì phải đi cùng nhau; cần có sự liên kết với nhau, hình thành chuỗi liên kết từ cung cấp cây, con giống đến phân bón, thức ăn chăn nuôi, kỹ thuật chăm sóc, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu và tìm đầu ra cho sản phẩm.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi (thứ hai, từ trái sang) trò chuyện cùng người dân và đội thanh niên tình nguyện trực hỗ trợ tại bộ phận một cửa huyện Lộc Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi (hàng đầu, thứ ba, từ trái sang) và Tỉnh Đoàn - CLB Pickup Bình Phước tặng quà cho đội thanh niên tình nguyện trực hỗ trợ tại bộ phận một cửa huyện Lộc Ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh (thứ ba, từ phải sang) thăm, động viên Công ty TNHH Vinahe.

Thăm hỏi, động viên đội hình thanh niên tình nguyện đang trực, hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa huyện Lộc Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên huyện biên giới và mong muốn các bạn trẻ phải phát huy hơn nữa tinh thần tiên phong, thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện ở nhiều lĩnh vực, nhất là những lĩnh vực người dân có nhu cầu và còn nhiều hạn chế.

Bí thư Tỉnh ủy mong thanh niên phải chủ động học hỏi, nâng cao tay nghề, nghiệp vụ, trưởng thành, trở thành những công dân điện tử đủ khả năng hội nhập, phát triển trong thời đại 4.0. Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh Đoàn - CLB xe bán tải Bình Phước thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng quà khích lệ đội hình thanh niên tình nguyện; những bức trướng mang dòng chữ “Mã đáo thành công” đã được Bí thư Tỉnh ủy tặng các startup với mong muốn các bạn trẻ luôn khởi nghiệp thành công, góp sức xây dựng quê hương.

Ngoài ra, đoàn công tác thứ hai do UV. BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh làm trưởng đoàn đã đến thăm đội hình tình nguyện hỗ trợ người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa và thăm Trung tâm điều hành thông minh IOC của TX. Phước Long.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh (bìa trái) và Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Hoàng Trực (bìa phải) thăm mô hình trồng bưởi da xanh của đoàn viên Nguyễn Huy Đông, xã Long Giang, TX. Phước Long.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh (thứ tư, từ phải sang) và Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Hoàng Trực (bìa phải) cùng đoàn công tác thăm Trung tâm điều hành thông minh IOC của TX. Phước Long.

Đoàn đã đến thăm một số mô hình thanh niên khởi nghiệp tại TX. Phước Long gồm: mô hình nuôi ruồi lính đen tại P. Thác Mơ của đoàn viên Trần Văn Hòa - thanh niên 27 tuổi bị khuyết tật; Công ty TNHH Vinahe, P. Phước Bình của cán bộ Đoàn Nguyễn Hoàng Đạt; mô hình trồng bưởi da xanh của đoàn viên Nguyễn Huy Đông, xã Long Giang; mô hình chăn nuôi, cung cấp giống heo rừng lai của thanh niên xuất ngũ Nguyễn Văn Quyết, P. Long Thủy.

Qua đó, các mô hình đã tạo nhiều ấn tượng với đoàn công tác. Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã động viên, tặng quà các startup với mong muốn các bạn trẻ sẽ vượt qua thách thức ban đầu để sớm gặt hái thành công.

Thắng Trân

Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT