Được tạo bởi Blogger.

Lần đầu tiên ca sĩ Mạnh Quỳnh gặp gỡ tác giả ca khúc Đời Nhạc Sĩ Nghèo - chàng nhạc sĩ lãng tử Lê Hồng Phúc

Từ trước đến nay nhạc sĩ Lê Hồng Phúc được biết đến với nhiều ca khúc thể loại dân ca trữ tình, bolero, quê hương... Những sáng tác mới được một số ca sĩ thể hiện khá thành công như: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Đông Đào, Dương Hồng Loan, Lưu Ánh Loan, Hà My, Nhật Kim Anh, Nguyễn Phi Hùng, Đoàn Minh, Thi Phượng , Quỳnh Như bolero, Lý Diệu Linh, Quỳnh Trang, Cẩm Loan, cùng nhiều ca sĩ, nghệ sĩ khác.

Lần đầu tiên ca sĩ Mạnh Quỳnh gặp gỡ tác giả ca khúc Đời Nhạc Sĩ Nghèo - chàng nhạc sĩ lãng tử Lê Hồng Phúc.

Thưởng thức nhạc của Lê Hồng Phúc, người nghe có thể thấy sợi dây nối dài giữa truyền thống và hiện đại trong âm nhạc. Bởi cảm xúc lẫn cốt cách chính con người của anh truyền tải vào phần lớn bài nhạc vẫn mang âm hưởng dân ca Nam bộ, tình cảm chân chất của con người vùng sông nước hiền hòa, tất cả như tan vào từng nhịp thở, nhịp tim sâu lắng, lúc man mác nỗi buồn xa xăm lúc rộn ràng, háo hức, tươi trẻ nằm ở chỗ bằng tình yêu quê hương, đất nước, con người của chính mình đã đánh thức hồn quê.

Duyên cớ nhạc sỹ Lê Hồng Phúc viết ca khúc "Đời Nhạc Sĩ Nghèo" nói lên cuộc đời của người nhạc sĩ luôn yêu đời, lạc quan, yêu những cái đẹp, phản ảnh giá trị cuộc sống hiện tại đã được ca sĩ Mạnh Quỳnh thể hiện rất hay, cảm xúc, rất da diết. Sau một năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì hiện tại, cuộc sống của anh ở Mỹ ổn trở lại. Anh tâm sự: "Hiện tại, các dịch vụ bắt đầu mở lại rồi. Chứ khoảng 5, 6 tháng trước thì rất khó, mình không thể đi đâu được. Các sinh hoạt nghệ thuật ở hải ngoại thời điểm đó đều đóng cửa, không có tụ điểm nào dù nhỏ hay lớn. Mình đi ra đường còn không được đi ăn uống thì làm sao có thể tham gia các hoạt động nghệ thuật. Theo tôi nghĩ có thể nó sẽ còn kéo dài hơn nữa, trong vòng từ đây đến cuối năm thì công việc nghệ thuật mới trở lại bình thường". Lần này trở lại Việt Nam, ca sĩ Mạnh Quỳnh có nhiều dự án âm nhạc còn dang dở, trong đó là sẽ kết hợp dự án âm nhạc sắp tới của nhạc sĩ Lê Hồng Phúc và ca sĩ Mạnh Quỳnh sẽ cho ra mắt một số ca khúc do Lê Hồng Phúc và ca sĩ Mạnh Quỳnh đồng sáng tác.

Nhạc sĩ Lê Hồng Phúc và ca sĩ Mạnh Quỳnh.

Trong thời gian tới, dự án âm nhạc sẽ thực hiện trong tháng 7 gồm những ca khúc về tình yêu đôi lứa, ca khúc tri ân thầy cô giáo là người dạy dỗ mình còn thơ, giờ mình trưởng thành ra đời đi lập nghiệp hoặc xa quê hương. Nay minh về thăm quê hương tình cờ ngang qua ngôi trường xưa và vô tình gặp lại người thầy năm xưa giờ đây vẫn còn dạy học ở trường cũ nhưng Thầy thì giờ đã già và tóc bạc da nhăn nhưng giọng nói ấm áp của Thầy vẫn ấm mãi với thời gian. Mong rằng những ca khúc của nhạc sĩ Lê Hồng Phúc với ca sĩ Mạnh Quỳnh là sự kết hợp ăn ý được khán giả gần xa nhiệt tình đón nhận.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT