Được tạo bởi Blogger.

Nhà sản xuất Ánh Sao công bố hậu trường 50 tỷ quay phim Sám Hối

Khi nhà sản xuất Ánh Sao Porduction hé lộ kinh phí 50 tỷ đồng của phim Sám Hối (dự kiến khởi chiếu 15/1/2021), không ít khán giả sửng sốt bởi đây là con số "khủng" mà rất ít nhà đầu tư phim Việt chạm đến. Nhiều người đặt dấu hỏi phim Sám Hối quay như thế nào mà tiêu tốn đến 50 tỷ ? Hãy cùng điểm qua một vài "kỷ lục" ấn tượng của bộ phim Việt Nam đầu tiên về cuộc đời của các võ sĩ sàn đấu.

Nhà sản xuất Ánh Sao công bố hậu trường 50 tỷ quay phim Sám Hối.

Gần 300 vận động viên bơi lội bán chuyên nghiệp tham gia cảnh quay bơi qua kênh Nhiêu Lộc. Để đảm bảo an toàn hàng đầu cho các kình ngư, ngoài lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp, nhà sản xuất Ánh Sao phải tham khảo thông tin triều cường và được sự cho phép của Trung Tâm Quản Lý Đường Thủy điều hướng giao thông kênh Nhiêu Lộc 3 ngày để setup và quay hình. Để đảm bảo an toàn cho nam diễn viên Bình Minh, ê-kíp bảo hộ bố trí dây cáp chuyên dụng vào người, song song với sự bám sát không rời nửa mét của các nhân viên cứu hộ. Tuy nhiên suốt một ngày ròng rã bơi dọc kênh Nhiêu Lộc, anh gần như kiệt sức đến mức cần phải có người hỗ trợ dìu lên bờ.




Cảnh quay cuộc đua xe đạp, để đảm bảo tính chân thực cao, nhà sản xuất Ánh Sao đã mời hơn 500 tay đua xe đạp bán chuyên tham gia cuộc đua, với trang phục và xe đua chuẩn 100% khiến người dân Quận 1 nhầm tưởng đây là cuộc đua "thứ thiệt". Để thực hiện cảnh quay đông người ngoài đường phố kéo dài từ Sala qua cầu Thủ Thiêm về phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhà sản xuất Ánh Sao phải được sự đồng ý của nhiều cơ quan chức năng TP.HCM. Đồng thời còn nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng cảnh sát để dẫn đường nhằm điều tiết và đảm bảo an toàn giao thông cho các tay đua diễn viên, ê-kíp quay hình lẫn người tham gia giao thông. Ngoài ra, thời gian quay hình phân đoạn bơi lội và đua xe đạp đều kéo dài so với các phân cảnh thông thường trong phim. Vì đây là những hoạt động mất nhiều năng lượng dễ kiệt sức, các diễn viên đều được nghỉ ngơi sau những pha "diễn" toát cả lít mồ hôi. Các đội cứu hộ chuyên nghiệp luôn túc trực tại hiện trường, có cả xe cứu thương túc trực sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết.




Trận đấu chung kết võ đài MMA giữa võ sĩ Hoàng Minh Long - diễn viên Bình Minh với đối thủ do nam võ sĩ Taekwondo - người mẫu Nguyễn Văn Sơn thủ vai, hứa hẹn sẽ để lại dấu ấn khó quên đối với khán giả. Nhà sản xuất Ánh Sao đã đầu tư 7 tỷ đồng để dựng lên sàn đấu chung kết như thật tại sân vận động Quân Khu 7, ê-kíp mất 3 ngày để setup lắp đặt riêng hệ thống âm thanh ánh sáng đúng tiêu chuẩn 1 trận thi đấu thể thao quốc tế. Gần 2.500 diễn viên quần chúng đã được huy động đóng vai khán giả dự khán trận đấu võ. Ngay cả hệ thống máy lạnh cũng được bảo dưỡng và đại tu nhằm hoạt động với công suất tối đa để đảm bảo sức khỏe cho gần 3.000 con người bao gồm diễn viên quần chúng, ê-kíp và các diễn viên chính quay hình trong 4 ngày liên tục. Riêng chi phí điện nước cho 7 ngày setup và quay hình trận chung kết MMA gần cả tỷ đồng. Đội hậu cần của phim Sám Hối cũng hùng hậu không kém. Bốn nhà cung cấp suất ăn được huy động để đảm bảo gần 3.000 suất ăn mỗi bữa, một ngày là gần 9.000 suất ăn, kéo dài 4 ngày liên tục. Ngoài ra, sản xuất Raja Ramani không quên bố trí ê-kíp y bác sĩ để chăm sóc sức khỏe cho mọi người thật chu đáo. Thậm chí cắt cử một bác sĩ riêng chăm sóc đảm bảo sức khỏe cho diễn viên Bình Minh.




Một bất ngờ nhỏ mà to khác, mới đây trên trang báo Indiatimes có bài viết công bố người phụ trách nhạc phim Sám Hối - nhạc sĩ Sam CS. Trong sự nghiệp của Sam CS, anh đã sáng tác nhạc cho các bộ phim Ấn Độ nổi tiếng như: Vikram Vedha, Diya, Iravukku Aayiram Kangal, NOTA, Ayogya, Ispade Rajavum Idhaya Raniyum and Kasada Thapara… Âm nhạc của Sam CS luôn khiến người nghe sững sờ và rung động.


Chia sẻ trên Indiatimes, Sam cho biết: "Chúng tôi đã thu âm bản nhạc với dàn nhạc giao hưởng Macedonian Symphonic của Anh Quốc. Và do đang trong mùa dịch toàn cầu, tôi ngồi làm nhạc ở Chennai (Ấn Độ), và theo dõi mọi người thu âm tại Anh qua màn hình. Tất cả các nhạc công trong dàn nhạc giao hưởng tại nước Anh tham gia thu âm đều phải mang khẩu trang suốt quá trình chơi nhạc, một điều chưa từng thấy và không hề dễ dàng. Đây có lẽ sẽ là một trong những kỷ niệm khó quên với tôi và The Macedonian Symphonic Orchestra". Nếu xét về kinh phí, Sám Hối có kinh phí làm nhạc tốn kém nhất lịch sử phim Việt Nam. Vì theo thông tin trên các trang mạng phim ảnh, The Macedonian Symphonic Orchestra đảm nhiệm phần nhạc của rất nhiều bộ phim bom tấn châu Âu, với mức chi phí tương đương 100.000E mỗi phim.

Link youtube clip hậu trường 50 tỷ của phim Sám Hối.

Tất cả những sự chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp này, với những kỷ lục nhiều và đông "nhất" lẫn "đầu tiên" như thế, không khó tin khi kinh phí của bộ phim Sám Hối lên đến con số hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, khán giả sẽ thú vị trước dàn diễn viên khách mời như Quyền Linh, Kiều Trinh, Thanh Tú, Huy Khánh. Và bất ngờ chẳng ai tin được, là nữ chính trong Chàng Vợ Của Em, Phương Anh Đào tham gia làm diễn viên quần chúng đóng vai khán giả trong cảnh quay chung kết MMA.

Bộ phim Sám Hối dự kiến được CGV phát hành và công chiếu ngày 15/1/2021 tại các rạp trên toàn quốc.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT