Được tạo bởi Blogger.

"Sám Hối": Bộ phim võ thuật sàn đấu dựa trên câu chuyện có thật

Sám Hối là dự án điện ảnh đầu tiên quay tại Việt Nam có câu chuyện kể về cuộc đời các võ sĩ sàn đấu. Võ sĩ Thiên Long (Bình Minh thủ vai) đang trên đỉnh vinh quang của sự nghiệp. Vì lẽ đó, Thiên Long trở nên tự mãn và coi thường tất cả.

"Sám Hối": Bộ phim võ thuật sàn đấu dựa trên câu chuyện có thật.

Nhưng rồi sự ngạo mạn đó đã kéo theo nhiều điều tồi tệ xảy đến với gia đình anh. Thiên Long phải đánh đổi bằng lòng tự trọng, danh dự của một võ sĩ, cúi đầu trước những kẻ mà anh từng khinh rẻ để cứu lấy vợ và con gái mình.


Kịch bản phim Sám Hối được phát triển từ một câu chuyện có thật cực kỳ xúc động tại Úc, được đăng tải trên báo Heraldsun. Năm 2013, Bệnh viện Trẻ em Hoàng gia Úc (Royal Children’s Hospital) tiếp nhận bệnh nhi Suresh Anjali với tình trạng sốt cao, suy gan và mệt lả. Cơ thể bé bỏng của em đầy vết bầm tím khi các tiểu cầu trong máu bị tấn công. Sau nhiều lần khám và xét nghiệm, cô bé là Suresh Anjali được phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo với tình trạng bất thường hiếm gặp trong hệ miễn dịch, khiến em có thể tử vong chỉ sau một cơn sốt thông thường. Các bác sĩ lo ngại nếu không tiến hành sớm ca phẫu thuật cấy ghép tủy xương cho Anjali thì cơ hội cứu sống cô bé sẽ rất thấp. Cha của bé, anh Suresh Ramani, đã lập tức bằng tất cả mọi khả năng, hy sinh bản thân để các bác sĩ có thể thực hiện ca phẫu thuật cứu sống con gái mình.



Lấy cảm hứng từ câu chuyện gia đình người em trai, nhà sản xuất Raja Ramani cùng biên kịch chấp bút tạo nên kịch bản Sám Hối. Vợ chồng Thiên Long (diễn viên Bình Minh) và Thủy (diễn viên Anh Thư) đang sống hạnh phúc cùng con gái đầu lòng Diệu (diễn viên nhí Angelina Raja) thì biến cố gia đình ập đến. Bé Diệu được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo. Tính huống ngặt nghèo khiến người võ sĩ đã treo găng, đành phải quay lại võ đài...



Được biết, diễn viên nhí Angelina Raja đã hóa thân vào vai Diệu vô cùng xuất sắc. Để có thể nhập vai bệnh nhi có làn da bị phản ứng, tóc rụng, gặp khó khăn trong cử động và giao tiếp bằng tiếng nói, bé Angelina Raja phải trải qua mấy giờ liền để hóa trang hiệu ứng đặc biệt. Phân đoạn bé Diệu một mình nằm bệnh viện, phải chia tay cha, Angelina diễn xuất nhập tâm cùng nam diễn viên Bình Minh, khiến nhiều khán giả không cầm được nước mắt trong buổi chiếu thử nghiệm tại Việt Nam lẫn khi công chiếu tại Ấn Độ.


Công ty Ánh Sao đã đầu tư toàn bộ kinh phí sản xuất và mời ê-kíp làm phim chuyên nghiệp đến từ Bollywood thực hiện, trong đó có đạo diễn hành động Peter Hiền. Bộ phim quy tụ các diễn viên tên tuổi của điện ảnh Việt Nam như Bình Minh, Anh Thư, Việt Hương, Thành Lộc, Ramani Raja, Nguyễn Văn Sơn, Quang Minh, Hồng Đào, Diệu Huyền, Tùng Yuki, hoa hậu Diễm Hương, Sadibou Sy, Dương Hoàng Anh, Vương Thu Phương, Thiện Nguyễn, Châu Thế Tâm, Marcus Guilhem… đặc biệt là nữ diễn viên nhí gốc Ấn Angelina Raja.


Chia sẻ về lý do quay từ 2017 đến nay mới phát hành, nhà sản xuất Raja Ramani cho biết, bộ phim được làm kỹ phần hậu kỳ tại Bollywood, tiêu chuẩn âm thanh Dolby Atmos. Sau đó chuẩn bị phát hành thì gặp đại dịch và cuối cùng ê-kíp quyết định phát hành đầu năm 2021.

Phim Sám Hối dự kiến được CGV phát hành tại Việt Nam vào ngày 15/1/2021.


Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT