Được tạo bởi Blogger.

Vô cùng ngộ nghĩnh trend "báo bảng" của giới trẻ!

Vừa qua, những hình ảnh về "báo bảng" - trend mới thay cho báo tường để mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã được lan tỏa trên mạng xã hội (MXH), thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều bạn trẻ.

Mỗi tuyệt phẩm "báo bảng" đã thu hút hàng nghìn lượt xem, bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Mỗi năm, tất cả các trường học trên cả nưc đều tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi để chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; trong đó, làm báo tường là một trong những cuộc thi hấp dẫn đối với tuổi học trò với nhiều ý nghĩa thiết thực, thể hiện không khí vui tươi của "Tết thầy cô".

Sáng tạo với trend "báo bảng"


Hình ảnh về các tờ báo tường đã trở nên rất đỗi quen thuộc đối với các bạn học sinh trong thời phổ thông. Tuy vậy, với những ý tưởng mới, các teen đã chuyển sang một trend cực hot - làm "báo bảng" không kém phần thú vị.

Gần đây, hàng chục tờ "báo bảng" của các bạn học sinh trường THPT Hùng Vương, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã được đăng tải trên facebook khiến nhiều người trầm trồ, ngạc nhiên trước những cách suy nghĩ và thể hiện độc đáo của lứa tuổi ô mai thông qua những nét chữ nắn nót, hình ảnh đầy ý nghĩa và sự tạo hình đa dạng của các teen trong trường.

Những nét chữ nắn nót, nét vẽ trau chuốt của đám "nhất quỷ nhì ma" đã tạo nên cực phẩm "báo bảng" xinh xắn.

Một bài thơ ngắn về mái trường và bài vè dí dỏm về các thầy cô xen lẫn những hình ảnh đầy ý nghĩa được khắc họa trên chiếc bảng nhỏ lôi cuốn sự quan tâm của nhiều người dùng facebook.

Khá công phu và tẩn mẩn, các cô cậu học trò tinh nghịch đã dành nhiều thời gian và công sức để trang trí những tấm bảng cực ngộ nghĩnh và bắt mắt. Qua đó, "báo bảng" trở thành món quà chẳng quá đắt tiền nhưng lại rất ý nghĩa với các thầy cô giáo.

Từng tác phẩm đều toát lên sự chăm chút tỉ mỉ, cẩn trọng từ hình thức (cách phối màu, phối cảnh, chữ viết…) cho đến nội dung (những lời chúc, vần thơ, bài hát…). Trong từng khuôn bảng, những tâm tư, tình cảm của tuổi học trò đã được gửi gắm rất sáng tạo qua nhiều lời chúc, mong muốn của trò với thầy và khắc họa những câu chuyện đầy cảm xúc.

Làm sôi sục mạng xã hội


Hòa chung trong khí thế náo nức của chuỗi sự kiện kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hoạt động làm "báo bảng" của các teen trường THPT Hùng Vương đã ngay lập tức lôi cuốn sự chú ý của nhiều người dùng MXH. Đặc biệt, cộng đồng mạng đã nhanh chóng "thả tim" cho những nét chữ trau chuốt và nhiều hình vẽ đẹp mắt, có hồn ở từng tác phẩm "báo bảng" của mỗi lớp, qua đó thể hiện tài năng của tuổi teen.

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, các "báo bảng" đã thu hút hàng chục nghìn lượt views. Thậm chí, có tác phẩm "báo bảng" nhận được hơn 6.200 lượt thích, bình luận và chia sẻ. Nhiều facebooker đã không tiếc lời ngợi khen và khích lệ các bạn trẻ làm "báo bảng". Cộng đồng cựu học sinh nhà trường ngạc nhiên và thốt lên nhiều lời tán thưởng với các tác phẩm "báo bảng":

"Các em tài cao quá. Xịn sò ghê", tài khoản Trần Thị Nhã Uyên chia sẻ. Trong khi đó, tài khoản Đỗ Thị Hồng Thắm trầm trồ: "Đẹp mấy đứa oiii! Giỏi quá. Làm gì cũng tỉ mỉ đầu tư hết. Cây phượng nhìn thích mê luôn đó. Chữ ghi cũng đẹp nữa". Facebook Đên Nguyên thì nửa tin nửa ngờ bình luận: "Năm nay toàn họa sĩ vậy :)) Lớp nào cũng xịn sò. Cứ tưởng mướn họa sĩ về vẽ chứ".

Với lời ngỏ "Ra khơi", tác phẩm "báo bảng" này trở nên thu hút người xem với nhiều nét vẽ điêu luyện và ý nghĩa sâu sắc, đong đầy tình thầy trò.

Lời ngỏ cho tuyệt phẩm "báo bảng" này được thiết kế rất tỉ mỉ và mất nhiều thời gian, công sức của các teen.

Không những thế, nhiều người dùng mạng xã hội khắp nơi tỏ ra khá bất ngờ khi lướt face và thấy các tuyệt tác "báo bảng" tuổi teen nói trên. Nhiều người nhanh chóng chia sẻ cảm xúc:

Facebook Thuy Linh Nguyen (Gia Lai) khen: "Đẹp quá hè. Đầu tư công phu đó". Tài khoản Lan Nguyen (Hà Tĩnh) khen ngợi: "Đẹp quá cô giáo ơi... hiii". "Mấy em học sinh giỏi quá, thật xuất sắc", tài khoản Phương Dung Catus (một giáo viên dạy Yoga tại TP. Đồng Xoài) hào hứng bộc bạch.

Đồng thời, trend mới này đã nhận được trận "bão tym" và nhiều lời thán phục của các thầy cô trong trường:

Tài khoản Nghiệp Phạm (giáo viên của trường) nhận xét: "Tiết kiệm đủ thứ thật". Trong khi đó các giáo viên khác đưa ra nhiều ý kiến tích cực: facebook Hong Le khuyến khích: "Trò mình thật giỏi, đáng yêu", còn tài khoản Thanh Thảo, Phan Thị Trang lại tiếc nuối khi không thể lưu giữ "báo bảng" lâu hơn và lần lượt bình luận: "Quá thích. Mà mai phải xóa sao. Không nỡ", "Ngày mai ai nỡ xóa bảng để dạy tời".

Lan tỏa thông điệp nhân văn


Ngày 20/11 - ngày Nhà giáo Việt Nam là một trong những ngày lễ kỷ niệm quan trọng được tổ chức hàng năm để học sinh - sinh viên trong cả nước và mọi ngành, mọi nghề cùng toàn thể cộng đồng người Việt Nam tôn vinh, tri ân các thầy cô và những người hoạt động trong ngành giáo dục đã góp sức cho sự nghiệp "trồng người" cao quý, tạo nên những nhân tài, "rường cột" cho nước nhà, góp phần xây dựng một đất nước ngày càng phát triển bền vững.

Ở Việt Nam, lần đầu tiên ngày "Quốc tế Hiến chương các nhà giáo" được tổ chức trên toàn miền Bắc vào ngày 20/11/1958. Từ năm 1975 trở đi, khi đất nước hoàn toàn độc lập, ngày lễ này mới được tổ chức trên toàn lãnh thổ nước ta. Vào ngày 28/09/1982, ngày 20/11 đã chính thức được đưa vào quyết định để trở thành ngày "Hiến chương Nhà giáo Việt Nam".

Các teen dành nhiều tâm huyết và công sức để cùng nhau tỉ mỉ viết, vẽ nên "báo bảng", gửi trao thông điệp yêu thương đến các thầy cô giáo.

Thời gian gần đây, bằng hình thức vẽ trực tiếp lên bảng bằng phấn đủ màu, mỗi "siêu phẩm báo bảng" mang một phong cách, sắc thái riêng biệt nhưng đều bày tỏ những tâm tư, tình cảm, lòng biết ơn, sự quý trọng… dành cho các thầy cô nhân dịp 20/11.

Tuy phải thiết kế "báo bảng" trên một diện tích bảng hạn hẹp nhưng các teen đã gắng trao nhiều thông điệp ý nghĩa đến những thầy cô đang đêm ngày miệt mài với sự nghiệp "trồng người". Chỉ với đôi dòng thơ hoặc một lời ngỏ tha thiết cảm xúc, những cô cậu học trò đầy tinh nghịch đã trao trọn niềm yêu thương đến những nhà giáo luôn tâm huyết với nghề, tận tình dìu dắt người trẻ.

"Cùng báo tường, báo ảnh, 'báo bảng' trở thành một trend đối với các bạn học sinh - sinh viên trên cả nước nhằm gắn kết hơn nữa các học sinh cùng lớp và truyền tải những lời hay ý đẹp về tình thầy trò thiêng liêng, cao quý. Xu thế này cần được ủng hộ và phát huy trong giới trẻ", Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy nhận định.





Cộng đồng mạng dành nhiều lời khen tặng và sự quan tâm đối với xác tác phẩm "báo bảng".


Thắng Trân
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT