Được tạo bởi Blogger.

Leo Đình Bảo bị chặn xe và ép mua đồ trang trí Giáng Sinh mổ

Gần đây trên trang cá nhân và Tiktok của mình, nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia Leo Đình Bảo bày tỏ sự bức xúc về "chiêu trò bán hàng" trang trí Giáng Sinh không tốt, nhận được sự quan tâm nhiều người và nhiều dòng ý kiến đồng thuận.

Leo Đình Bảo bị chặn xe và ép mua đồ trang trí Giáng Sinh.

Theo thông tin của anh chia sẻ: "Trưa nay 20/11/2020, tôi cần một cây thông Giáng Sinh màu hồng trang trí cho công ty của mình, nhớ trên đoạn Hải Thượng Lãn Ông chuyên bán mặt hàng trang trí này. Nên tôi đánh xe sang tìm mua. Vừa rẽ vào đoạn đường trên thì rất nhiều thanh niên trang ra đường ngoắt và chặn đầu xe vẫy mua hàng. Tôi kéo kính xe lịch sự hỏi 'Anh ơi! Tiệm mình có cây thông màu hồng không ạ? Nếu có thì em đỗ xe ở đâu được để mua'.

Một anh thanh niên gật đầu liên tục xác nhận chắc chắn có. Sau đó anh ta hướng dẫn tôi lui xe và đỗ xe sau một chiếc SH đỏ (đây có lẽ là cái bẫy cho nhiều người gài sẵn, để xe ô tô không thể chạy tới được). Anh ta nói với tôi là xe khách chút dắt đi.



Khi vào tiệm thì chủ tiệm báo không có hàng cây thông như nhân viên nói. Tôi ra ngoài lấy xe thì nhân viên của cửa hàng lấy xe máy chặn sau đuôi ô tô.

Tôi xuống lịch sự xin dời xe để tôi lui xe. Vì trước và sau đều có xe máy chặn lại. Thì chủ quán cáu gắt nhất quyết không dẫn đi và khoá cổ.

Nếu không mua bất cứ thứ gì sẽ không dắt xe.



Sau khi tôi mua vài thứ để cho xong chuyện thì nhận viên cười trên đầu tôi. Rồi nói: 'Sao mua ít vậy?'. Và ra dắt xe máy chỉ nhích đúng nữa bước chân. Bắt mua thêm!

Tôi làm căng và quay video thì chủ tiệm trốn trong nhà. Còn nhân viên thì bu lại tỏ ý hành hung và 'côn đồ'".

Ngay lập tức video và dòng chia sẻ thu hút hơn triệu lượt xem cùng bình luận chia buồn cùng anh. Mỗi năm cứ đến màu giáng sinh là các tiểu thương và cửa hàng bán đồ trang trí bắt đầu sầm uất với nhiều mẫu mã đa dạng đáp ứng cho thị trường. Cạnh tranh luôn tồn tại với hình thái lành mạnh và không lành mạnh. Đồng ý với sự khó khăn covid ảnh hưởng, nhưng không vì thế mà làm mất đi chất lượng bán hàng chân chính.



Rất nhiều ý kiến tỏ vẻ đồng cảnh ngộ và cũng vừa mới bị trường hợp tương tự Leo Đình Bảo.

Có ý kiến: "Sao anh không tự dắt xe máy sang một bên rồi đi?".

Thì được Leo cho hay: "Hai chiếc xe đã khóa cổ, chủ xe cấm không cho động vào tài sản của họ, nếu động vào họ bảo hư và bắt đền".



Bên cạnh ý kiến cảm thông còn có nhiều nhận xét tích cực cho chàng hot Tiktok này về cách hành xử, dù cáu giận bị chèn ép nhưng vẫn giữ phong độ không văng tục chửi thề.

Mục đích Leo Đình Bảo đăng tải video và bài biết, theo anh chia sẻ: "Bảo rất hiểu trong tình cảnh chung của việc buôn bán, hiểu khó khăn của các doanh nghiệp và tiểu thương, nhưng không vì thế mà dùng biện pháp không văn hoá và thiếu tính chuyên nghiệp. Bảo muốn chia sẻ thông tin mong cưả hàng có biện pháp sửa sai và người dân cảnh giác hơn khi mua sắm đồ trang trí Giáng Sinh".



Đó cũng chính là lời cảnh tỉnh cho người bán lẫn người mua hàng, khách hàng chỉ đến dùng sản phẩm khi họ cảm thấy thoải mái về chất lượng dịch vụ và chất lượng sản phẩm. Và chắc có lẽ đây cũng là "kỷ niệm" không thể quên đối với Leo Đình Bảo trong mùa giáng sinh này.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT